Thủy à, Hà Giang ở miền Bắc!

Thủy à, Hà Giang ở miền Bắc!

Thứ 6, 29/06/2018 | 05:00
4
Mâu Thủy là cái tên khá nổi trong làng giải trí Việt mấy năm gần đây. Thủy mới nổi tiếng nên không phải khán giả nào cũng biết như biết địa danh Hà Giang ở miền Bắc (chứ không phải miền Trung). Chắc hẳn sẽ có độc giả nhăn mặt về cách so sánh vừa thực hiện, chả là…

“Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Á hậu Mâu Thủy gây chú ý khi chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Lai Châu và Hà Giang.Apple-converted-space"> 

Ngay sau khi đăng tải, dòng chia sẻ của Mâu Thủy nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nàng Á hậu lại khiến nhiều khán giả “ngớ người” khi nhầm kiến thức cơ bản. Cụ thể, cô cho biết người dân ở Lai Châu - Hà Giang đang phải gồng mình chống lũ, nhưng lại kêu gọi mọi người cùng chia sẻ khó khăn với... người dân miền Trung.

Sự cố nhầm lẫn về kiến thức địa lý khi cho rằng Lai Châu và Hà Giang thuộc… miền Trung khiến Á hậu Mâu Thủy hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng”, trích đoạn bài báo đã đăng tải trên báo Người Đưa Tin.

Cafe8 - Thủy à, Hà Giang ở miền Bắc!

Sự nhầm lẫn của Mâu Thủy khiến cô hứng nhiều "gạch đá" của dư luận (ảnh chụp màn hình)

Sự cố nhầm lẫn về kiến thức địa lý khi cho rằng Lai Châu và Hà Giang thuộc… miền Trung khiến Á hậu Mâu Thủy hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng”, trích đoạn bài báo đã đăng tải trên báo Người Đưa Tin.

Theo tác giả bài viết, trước những luồng chỉ trích gay gắt của dư luận, Mâu Thủy cảm thấy rất buồn và uất ức.

Cô giải thích: “Khi đăng tải dòng chia sẻ này trên trang cá nhân, Thủy chỉ mong muốn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng “rốn lũ” ở miền núi phía Bắc. Ấy nhưng, chỉ một lỗi nhầm lẫn mà không ít người lại gay gắt, chỉ trích Thủy thậm tệ. Thật sự, Thủy cảm thấy rất buồn”.

Tuy nhiên, Mâu Thủy cũng cho rằng, trong hoàn cảnh này việc bàn luận ai sai ai đúng không còn quan trọng. “Nếu bản thân đã có lòng hướng thiện thì chẳng việc gì phải đôi co với những lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội. Thay vì đi bới móc, chỉ trích từng câu, từng chữ thì nên chung tay quyên góp, ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn”, người đẹp bày tỏ.

Đúng ra, chuyện một người thiếu kiến thức về một lĩnh vực nào đó và vấp phải sai lầm trong hoàn cảnh nào đó cũng là bình thường. Nhưng dường như sự vấp váp của người khác, đặc biệt là của một cô gái đẹp, thậm chí là một cô gái đẹp và nổi tiếng, luôn có khả năng khiến một bộ phận công chúng bị kích động.

Chuyện một người của công chúng thiếu kiến thức về một lĩnh vực nào đó và vấp phải sai lầm nào đấy dường như tạo một dòng điện chạy dọc cơ thể một khán giả như tôi. Cường độ của dòng diện sẽ  tăng theo mức độ xinh đẹp của khổ chủ. Nhất là từ lâu, những chân dài đã luôn phải chịu điều tiếng bất công về tỉ lệ giữa sắc đẹp và trí tuệ.

Vậy nên, em rất tốt nhưng tôi rất tiếc.

Có cơ hội bĩu môi về em tôi thích quá. Tôi phải chộp ngay. Nếu chỉ đơn giản vỗ vai người đẹp mà nói: “Thủy à, Hà Giang ở miền Bắc” thì dễ cho em quá. Tôi phải tranh thủ chê em vài câu, trách em vài điều thì sự thông tuệ của tôi mới có cơ hội triển nở, sự giỏi giang của tôi mới được thiên hạ biết đến.

Trời ơi kiến thức địa lý căn bản mà em không biết mà em được nổi tiếng. Công bằng ở đâu? Tài năng lỗi lạc như tôi đây lại éo le mà ngồi canh me từng câu nhầm tiếng vấp của người khác để xỉa xói. Đạo lý chỗ nào? Đúng là ông trời không có mắt!

Tôi hả hê vì cũng có lúc những người nổi tiếng vấp váp và phát hiện hóa ra họ chẳng bằng mình. Nếu không tôi chẳng biết dùng tài năng của mình vào việc gì cho qua ngày đoạn tháng. Họ bi chỉ trích thì buồn một lúc, còn tôi buồn cả đời rồi.

Mà Thủy sai thêm một điều. Sao Thủy lại nói “thay vì đi bới móc, chỉ trích từng câu, từng chữ thì nên chung tay quyên góp, ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn”?

Thủy sao thế? Ủng hộ là việc của những người hoạt động xã hội, của người nổi tiếng, không phải của tôi. Việc của tôi là giám sát những người nổi tiếng làm công tác xã hội. 

Với trách nhiệm xã hội của mình, tôi có thể không ủng hộ cho đồng bào lũ lụt nhưng sẽ theo dõi sát sao nhất cử nhất động hoạt động thiện nguyện của người nổi tiếng. 

Thân ái!

Người có trách nhiệm xã hội

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, mang tính chất trào phúng).

Á hậu Mâu Thủy lên tiếng về nhầm lẫn Lai Châu, Hà Giang thuộc…miền Trung

Thứ 5, 28/06/2018 | 14:00
Sự cố nhầm lẫn về kiến thức địa lý khi cho rằng Lai Châu và Hà Giang thuộc… miền Trung khiến Á hậu Mâu Thủy hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

Đời Kiều

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:11
Mấy hôm nay Phú Quang làm khán giả buồn. Nỗi buồn mang tên cát-xê tình nghĩa.

Hỗn chat với nhà tục học

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:00
Cuốn Hỗn luận - Vẻ đẹp của yêu tinh của Đỗ Anh Vũ đang tạo một làn sóng trong giới nghiên cứu ngôn ngữ và công chúng bởi sự độc đáo của nó. Anh chọn luận những đề tài không ai luận và có lẽ vì thế, người ta gán cho anh danh xưng “nhà tục học”.

Hoa hậu Đại Dương: Công lớn thuộc về... Ban giám khảo

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:54
Giá trị lớn nhất của một cuộc thi hoa hậu không phải truyền cảm hứng sao? Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Bất ngờ về cuốn tự truyện của Sơn Tùng M-TP

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:40
Đây là cuốn sách tôi mất nhiều thời gian nhất để đi đến quyết định rút ví.