Đa sắc: Thụy Điển mất bảo vật vô giá, điều tra công ty phát hiện xác tàu chứa vàng

Đa sắc: Thụy Điển mất bảo vật vô giá, điều tra công ty phát hiện xác tàu chứa vàng

Thứ 6, 03/08/2018 | 20:00
0
Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra công ty săn kho báu Shinil Group về những tuyên bố được cho là gian lận, đồng thời lãnh đạo công ty này cũng bị cấm đi khỏi Hàn Quốc.

Một kho báu với khoảng 3.000 đồ trang sức bằng vàng vừa được tìm thấy trong một gò đất ở vùng núi Tarbagatai hẻo lánh, nằm ở phía Đông Kazakhstan.

Xi nhan Trái Phải - Đa sắc: Thụy Điển mất bảo vật vô giá, điều tra công ty phát hiện xác tàu chứa vàng

Các nhà khảo cổ tìm thấy 3.000 đồ chế tác bằng vàng quý hiếm trong ngôi mộ. Ảnh: Metro.

Song theo các nhà khảo cổ, đó chưa phải là tất cả bởi còn rất nhiều gò chôn cất và do đó triển vọng phát hiện thêm các kho báu tại đây.

Trong khi đó, bà Wendy Bedford sống tại Coulsdon, Surrey của nước Anh đã dành cả tuần trước để tìm ra manh mối và giải các câu đố trong trò chơi Cuộc săn tìm kho báu mùa hè tuyệt vời của Daily Mail.

Và sự kiên trì của bà đã được đền đáp xứng đáng với phần phần thưởng là một chiếc rương kho báu chứa đầy vàng thỏi trị giá 50.000 bảng Anh (khoảng hơn 1,5 tỷ đồng).

Song không phải lúc nào câu chuyện liên quan đến những kho báu bằng vàng cũng kết thúc hay diễn biến theo hướng có hậu. Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra công ty săn kho báu Shinil Group về những tuyên bố được cho là gian lận, đồng thời lãnh đạo công ty này cũng bị cấm đi khỏi Hàn Quốc.

Xi nhan Trái Phải - Đa sắc: Thụy Điển mất bảo vật vô giá, điều tra công ty phát hiện xác tàu chứa vàng (Hình 2).

Một phần hình ảnh tàu chiến Nga được phát hiện.

Còn nhớ vào trung tuần tháng Bảy, Shinil Group (Hàn Quốc) đã tuyên bố phát hiện xác một con tàu của hải quân thời đế quốc Nga bị chìm trong trận chiến Tsushima.

Ban đầu, họ cho biết kho báu trên tàu có thể gồm 5.500 hộp vàng thỏi và đồng xu với giá trị ước tính lên đến hơn 130 tỷ USD, nhưng đã hạ thấp con số xuống 8,9 tỷ USD trong cuộc họp báo diễn ra sau đó 10 ngày.

Tại Thụy Điển, một vụ cướp táo tợn đã diễn ra tại thánh đường Strangnas ở phía Nam thủ đô Stockholm. Hai tên trộm đã đột nhập và lấy đi vương miện của Vua Karl IX, Nữ hoàng Kristina cùng 1 quả cầu hoàng gia đặt trong tủ kính khóa chặt.

Xi nhan Trái Phải - Đa sắc: Thụy Điển mất bảo vật vô giá, điều tra công ty phát hiện xác tàu chứa vàng (Hình 3).

Hai chiếc vương miện của nhà vua và hoàng hậu Thụy Điển cùng một quả cầu cắm thánh giá đã bị đánh cắp. Ảnh: Swedish Police.

Cảnh sát đã triển khai truy đuổi hai nghi phạm bằng cả ôtô, thuyền và trực thăng nhưng bất thành. Lực lượng này cũng nói rằng những tài sản bị đánh cắp “mang tính vô giá với lợi ích quốc gia" nên không thể định giá.

Trong khi đó, một gia đình ở TP.HCM vừa trình báo bị kẻ trộm đột nhập, lấy đi két sắt chứa hơn 70.000 USD, 1.000 Euro, 10 lượng vàng và 10 triệu đồng; ngoài ra, kẻ trộm còn lấy đi 2 chiếc xe máy. Số tài sản có giá trị hơn 2 tỷ đồng khiến nhiều người xuýt xoa, tiếc thay cho gia chủ.

Song hy vọng chưa tắt hẳn, bởi Công an quận Phú Nhuận hiện phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, làm rõ đơn trình báo.

Trước đó, nhiều nhóm đạo chích liều lĩnh trộm két sắt đã bị phát hiện và lĩnh án. Và trên hết, của hoạnh tài, tham một mất hai, cầm tiền bất chính thì đừng mơ giữ mãi!

Trương Chi

 

Bất ngờ tìm thấy xác tàu chiến Nga chứa 200 tấn vàng ngoài khơi Hàn Quốc

Thứ 4, 18/07/2018 | 19:49
Một đội cứu hộ tàu của Hàn Quốc vừa bất ngờ tìm thấy một tàu chiến Nga bị chìm 113 năm trước ở ngoài khơi đảo Ulleung của nước này và được cho là chở theo 200 tấn vàng trị giá hơn 100 tỷ bảng Anh.

Quét tin thế giới ngày 23/5: Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

Thứ 4, 23/05/2018 | 22:22
Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người; Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên là vấn đề không chỉ của riêng Mỹ mà còn của tất cả các nước trên thế giới… là những tin đáng chú ý trong ngày 23/5.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...