Thủy Tiên cứu trợ miền Trung:

Thủy Tiên cứu trợ miền Trung: "Đừng đòi hỏi sự tuyệt đối"

Hà Thị Linh
Thứ 3, 10/11/2020 | 19:30
0
Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi khi bị antifan công kích, "ném đá" vì hành trình thiện nguyện tại miền Trung. Tại sao người hết mình với thiện nguyện lại phải xin lỗi?

Chào nhà thơ Nguyễn Phong Việt! Cá nhân anh cảm nhận thế nào về hành trình thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên tại miền Trung suốt thời gian qua?

Dù thích hay không, đến thời điểm này, chúng ta phải thừa nhận rằng những điều Thủy Tiên đã và đang làm thật sự vượt ngoài sức tưởng tượng của một cá nhân đi làm từ thiện trong mùa mưa bão này.

Sẽ có thể còn những điều chưa ổn, còn thiếu sót, còn vấp váp,… nhưng tôi tin Thủy Tiên đang làm với tất cả cái tâm tốt lành mà cô ấy có. Với bức tâm thư mà Thủy Tiên chia sẻ trên trang Facebook cá nhân mới đây, tôi tin, Tiên cũng đã bình tĩnh hơn, để có những giải pháp phù hợp trong những đợt cứu trợ sắp tới mà cô ấy và ê-kíp sẽ thực hiện.

Diễn đàn - Thủy Tiên cứu trợ miền Trung: 'Đừng đòi hỏi sự tuyệt đối'

Thủy Tiên và hành trình thiện nguyện tại miền Trung nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Dù đang miệt mài giúp đỡ đồng bào miền Trung, nhưng Thủy Tiên vẫn bị các antifan công kích, phán xét. Cô ấy đã viết tâm thư, chấp nhận từ bỏ bản ngã để xin lỗi mọi người. Anh nhìn nhận thế nào về động thái này của Thủy Tiên?

Là một nghệ sĩ sẽ luôn có người thích và không thích, thế nên ở góc độ một người làm về truyền thông, tôi nghĩ lời xin lỗi của Tiên là hợp lý.

Tuy nhiên, một câu chuyện đúng hay sai còn liên quan đến rất nhiều góc nhìn của người phán xét vấn đề đó. Với Thủy Tiên, không thể đòi hỏi cô ấy làm đúng 100% được, vì đôi khi, trong rất nhiều tình huống và sự việc, cảm xúc cá nhân sẽ lấn át phần lý tính. Đừng đòi hỏi sự tuyệt đối ở Thủy Tiên trong trường hợp này.

Động thái công kích, ném đá của một bộ phận anti-fan đối với Thủy Tiên khiến nhiều người lo ngại, nữ ca sĩ sẽ đi vào “vết xe đổ” của một số trường hợp trước kia. Quan điểm của anh thế nào?

Tôi tin Thủy Tiên không đi vào “vết xe đổ” ấy. Rõ ràng, Tiên đã nhận ra được sai sót mà mình mắc phải, cũng như các tình huống vô tình tạo ra sự tranh cãi không đáng có từ phía những người không thích cô ấy, để từ đó học cách sửa sai.

Còn việc Thủy Tiên bỗng chốc trở thành tâm điểm, ít nhiều sẽ làm những người lâu nay không thích cô ấy càng không thích, hoặc những người quá cảm tính khi dõi theo hành trình của Tiên cũng trở nên xét nét hơn. Tôi nghĩ, giữa cái được và cái thiệt thòi mà Thủy Tiên đang phải gánh chịu, thì cái được với cô ấy là nhiều hơn.

Tôi cho rằng Thủy Tiên đã và đang học được cách, dù mình có làm tốt đến mấy vẫn có những người không tin vào những điều ấy. Hãy cứ chấp nhận nó, nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng lạc quan, tích cực, vì cuộc đời vốn dĩ phải như thế.

Diễn đàn - Thủy Tiên cứu trợ miền Trung: 'Đừng đòi hỏi sự tuyệt đối' (Hình 2).

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

Vậy, theo anh, giữa thời điểm này, Thủy Tiên nên làm gì để “vững tay chèo” trước “bão tố”?

Tôi tin, cái tâm của Tiên rất tốt, nhưng với một cá nhân như cô ấy, khi thực hiện hành trình thiện nguyện này, chắc chắn không tránh khỏi những sai sót. Vậy nên, việc Tiên chủ động kết nối thêm với những cá nhân, đơn vị, cơ quan… có quy trình tổ chức các hoạt động thiện nguyện chặt chẽ là cần thiết.

Để từ đó, tận dụng thêm nguồn lực của các bên, giúp cho hoạt động thiện nguyện mà Tiên đang làm sẽ hiệu quả và lan tỏa một cách tích cực hơn nữa, đúng như mong muốn từ ban đầu mà Tiên và ê-kíp của mình đặt ra.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Hương Giang, Thuỷ Tiên và antifan ồn ào, ai đúng ai sai?

Chủ nhật, 08/11/2020 | 20:00
Mấy ngày gần đây, showbiz Việt ồn ào việc nghệ sĩ có mâu thuẫn với antifan. Vậy giữa nghệ sĩ và antifan, ai đúng ai sai? Và người trong cuộc nói gì về điều này?

Trang Trần bênh vực Thủy Tiên, NS Hoài Linh nhắn nhủ lời "gan ruột"

Thứ 7, 07/11/2020 | 09:00
Giữa ồn ào hành trình thiện nguyện của Thủy Tiên bị anti-fan "ném đá", Trang Trần và nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.