Tỉ phú vừa lang thang bán vé số, vừa kén vợ

Tỉ phú vừa lang thang bán vé số, vừa kén vợ

Thứ 5, 18/04/2013 | 07:38
0
Có tiền không phải là có tất cả. Bằng chứng là câu chuyện của anh Hứa Hoàng Hôn (SN 1987, ngụ khu vực Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, Cần Thơ). Trúng số độc đắc tiền tỉ, anh vẫn vừa lang thang bán vé số tiếp tục mang may mắn đến nhiều người, vừa mong tìm được người con gái nào thương mình để kết đôi.

Như thường lệ, 6h ngày 28/1/2013, chàng trai đến đại lý bán vé số Triều Phát cách nhà không xa để nhận vé số, bắt đầu ngày làm việc mới. Công việc không khác thường gì so với lịch làm việc suốt 10 năm nay: Mua 700.000 đồng được 80 vé số, đến khoảng 17h, sau khi đi khắp ngõ ngách, dọc các quán cà phê ven đường, chàng trai bán hết 75 tờ vé số, còn lại 5 tờ, mang số seri 625644, chào mỏi miệng mà không ai đoái hoài.

Miền nam - Tỉ phú vừa lang thang bán vé số, vừa kén vợ

"Thần" may mắn "tặng quà" Hứa Hoàng Hôn.

Về đến gần nhà, Hôn gặp hai người hàng xóm là anh Trần Xuân Dũng (37 tuổi) và bà Nguyễn Thị Chín (50 tuổi), nên níu lại năn nỉ: “Con còn 5 tờ vé số, cô chú mua ủng hộ, biết đâu gặp may mắn”. Hai người hàng xóm tốt bụng vừa muốn giúp đỡ, vừa muốn thử vận may, nên người đàn ông mua liền hai tờ, người phụ nữ mua một tờ.

Anh Dũng còn không quên hứa hẹn một cách hào phóng: “Nếu trúng, anh sẽ cho 10 triệu đồng”; còn bà Chín cũng hứa sẽ cho một triệu nếu may mắn trúng giải. “Khi đó, bán được vé số suýt ế là mừng rồi, nghĩ gì đến chuyện mọi người trúng số rồi cho tiền”, chàng trai bán vé số thuật lại.

Còn hai tờ vé số trong tay, Hôn bước thong thả về nhà. Sắp đến giờ xổ mà bán gần hết như thế, đã là một ngày thành công, may mắn. Mới vào đến hiên nhà, chàng trai thấy bà ngoại sang chơi ngồi trước cửa, liền nài nỉ tiếp. “Tôi năn nỉ bà mua giúp một vé lấy may, bà cười, rút tờ 10 nghìn ra đồng ý mua”, Hôn nhớ lại. Vậy là còn duy nhất một tờ.

Một lúc sau, người mẹ đi bán thịt lợn ở chợ về, đứa con đưa tặng mẹ, lại những lời “mơ màng”: “Mẹ mà trúng thì từ nay khỏi phải ra chợ bán thịt heo làm gì cho vất vả”. Chàng trai còn nhớ như in: “Khi đó mẹ nhìn tôi lườm một cái, bảo: “Mày cứ đợi đấy. Nằm mơ con ạ. Chăm chỉ mà làm đi, không lại chết đói”.

Tắm rửa cơm nước xong, Hôn chẳng đoái hoài gì đến tờ vé số, nằm lăn ra giường xem phim sau một ngày đi bộ mệt mỏi. Anh ngủ thiếp đi lúc nào không hay, khi giật mình tỉnh dậy, đồng hồ đã chỉ gần 22h. Nhìn lên bàn, thấy tờ vé số người mẹ “vứt” lăn lóc ở đó nên cầm xem, lôi điện thoại trong túi ra nhắn tin dò kết quả.

Không tin nổi vào mắt mình: Tin nhắn từ tổng đài thông báo, giải đặc biệt của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Vĩnh Long ngày 28/1/2013 trùng với số seri tờ vé số anh đang cầm. Kiểm tra lại mấy lần đều nhận được kết quả tương tự, biết đã trúng giải đặc biệt, Hôn hét lên sung sướng, lôi cha mẹ đang ngủ trong buồng ra xem.

Đêm hôm đó, gia đình Hôn và gia đình hai người hàng xóm cùng trúng giải đặc biệt có một đêm không ngủ, ai cũng háo hức chờ đến sáng để đi nhận giải. “Chưa bao giờ có nhiều tiền đến thế, cảm giác lâng lâng rất lạ”, chàng trai kể.

Ngoài việc nhận hơn 1 tỷ đồng từ giải đặc biệt, Hôn còn được bà ngoại thưởng cho 100 triệu, anh Dũng cho 10 triệu, bà Chín cho 1 triệu đồng như đã hứa trước khi mua số. “Tất cả tiền, tôi đều để mẹ giữ giúp”, Hôn cho biết.

Sau một đêm, có đến bốn gia đình ở khu vực quanh chợ Cái Răng trở thành gia đình tỷ phú, dư luận xôn xao như phát cuồng. Những người may mắn, nay đổi đời. Người đàn ông 37 tuổi trước làm nhân viên cửa hàng bán ga, nay nghỉ việc, tranh thủ nghỉ xả hơi một thời gian, đầu tư tiền làm ăn chỗ khác. Người phụ nữ 50 tuổi bán hàng rong nay chẳng cần làm gì vẫn có cái ăn, nhờ tiền lãi đều đều hàng tháng gửi tiết kiệm ở ngân hàng.

Chàng trai bán vé số vẫn đều đều công việc như trước. “Nghỉ được một hôm sau khi trúng giải đặc biệt, tôi lại đi bán vé số, sáng 6h đến đại lý lấy vé, rong ruổi bán đến 10h đêm mới về”, Hôn thuật lại. Không như một số người khi trúng giải đặc biệt sẽ mua sắm nhiều thứ cho thỏa ước mơ, Hôn chỉ xin mẹ mua một chiếc điện thoại mới giá 500 nghìn đồng, nghe được nhạc để thay chiếc điện thoại “cùi bắp” mà anh đã dùng mấy năm. Ngoài ra, anh mua thêm 3 bộ quần áo mới đơn sơ, cốt để mặc ra đường bán vé số đỡ bị nắng hơn.

Công việc của ba mẹ Hôn, sau khi đã trở thành tỷ phú cũng không có gì thay đổi. Hàng ngày ông bà đi đến phường Ba Láng, cách nhà khoảng 5km, mua thịt lợn về chợ Cái Răng bán, sáng đi sớm, đến khoảng 8h tối mới về đến nhà.

Ông Hứa Huệ Hương (SN 1963, cha chàng trai) cho biết, gia đình mình từ trước đến nay rất nghèo, không ruộng vườn, con trai lớn là Hôn đi bán vé số, con trai út đi lượm ve chai ở nội thành Cần Thơ. Cả gia đình làm việc quần quật nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng.

Trước khi trúng độc đắc, gia đình nợ đến vài chục triệu, chưa biết khi nào mới trả nổi. Sau khi gặp “thần Tài”, gia đình đã trả hết nợ, mua thêm chiếc xe máy Air Blade giá hơn 40 triệu; mua gạo thịt làm từ thiện, phát “lộc” cho những gia đình nghèo xung quanh.

Số tiền còn lại, họ gửi ngân hàng, rồi tiếp tục công việc và cuộc sống như trước. “Khổ quen rồi, nay sướng không được, tay chân ở yên là thấy khó chịu nên cứ phải đi làm như bình thường, kiếm được đồng nào hay đồng ấy”, ông Hương nói. Dự định, thời gian tới gia đình sẽ xây lại căn nhà mới đẹp hơn, vì hiện giờ cả bốn người đang sống trong ngôi nhà cấp bốn tuềnh toàng, cũ nát, chật chội.

Miền nam - Tỉ phú vừa lang thang bán vé số, vừa kén vợ (Hình 2).
Căn nhà gia đình tỉ phú đang ở.

Nỗi lo lắng nhất lúc này của ông bà là việc lấy vợ cho tỷ phú Hoàng Hôn, dù anh mới 26 tuổi. Một số người trong khu vực từ trước tới nay cho rằng chàng trai “có chút vấn đề về nhận thức”, có biểu hiện “thiểu năng trí tuệ”. “Cứ ai khen là nó thích lắm, làm gì cũng làm, cả những công việc nặng nhọc như khuân vác”, một chị hàng xóm cho biết. Nói đến chuyện yêu đương của Hôn, một hàng xóm thích thú: “Nó như vậy mà thích nhiều cô lắm, lại toàn thích nhưng cô xinh thôi”.

Chàng trai cười khi nghe những lời nhận xét này. Anh cho hay mới học hết lớp 4, biết đọc, biết viết những từ đơn giản. Tiền anh không biết tiêu, chỉ tiêu được tiền chục ngàn để uống cà phê, mua nước giải khát; tiền trăm ngàn khi thanh toán tiền bán vé số. Bao nhiêu năm nay, mỗi ngày bán hết 80 tờ vé số sẽ kiếm được 80 - 100 ngàn, anh chỉ giữ lại 30 ngàn uống nước, còn lại đều gửi mẹ.

Chàng trai là người chân thật, không một chút toan tính, biết gì nói nấy, không một mưu mô gì nên suy nghĩ có phần đơn giản.

Nhắc đến chuyện tình yêu, tỉ phú tủm tỉm cười, nói rằng từng yêu nhiều người, nhưng chỉ là yêu đơn phương: “Toàn các em xinh, mà chẳng ai yêu lại mình hết”. Anh còn tiết lộ “bí mật”, hiện thương thầm một cô bé 17 tuổi dễ thương, là nhân viên một quán cà phê gần chợ Cái Răng. Nhắc đến việc lấy vợ, chàng trai cười: “Đợi ba má xây nhà xong rồi mới tính”. 

Theo Hữu Sơn (Pháp luật Việt Nam)

Khi các tỉ phú không nể mặt nhau

Thứ 6, 08/02/2013 | 09:43
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hai tỉ phú, khách mời của đài truyền hình không “lịch sự” với nhau nữa? “Khán giả được một phen giải trí thỏa thích” là câu trả lời cho câu hỏi trên. Chuyện xảy ra trên Kênh Truyền hình CNBC vào ngày 25/1/2013, hai trong số những nhà đầu tư sáng giá nhất trên thế giới, Carl Icahn và Bill Ackman, đã có một phen náo loạn Đài CNBC và phố Wall khi cãi vã nhau trên một chương trình truyền hình trực tiếp.

Xác định Việt Nam trên bản đồ tỉ phú thế giới

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:11
Nhìn vào bản đồ tỉ phú thế giới, có thể thấy một sự dịch chuyển lớn. Châu Á - Thái Bình Dương đang có bước nhảy vọt so với một thập kỷ trước.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.