Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận

Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận

Thứ 7, 16/03/2019 | 15:52
0
Đi tiểu đêm và tiểu nhiều ở nam giới ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi là hiện tượng diễn ra khá phổ biến, đa phần những người mắc đi tiểu nhiều đều tiểu từ 2 lần/đêm trên 10 lần/ngày.

Tình trạng này khiến nhiều nam giới trung niên và cao tuổi cảm thấy rất lo ngại vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh lý. Vậy nguyên nhân dẫn đến đi tiểu đêm, tiểu nhiều ở nam giới là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.

Đi tiểu đêm, tiểu nhiều ở nam giới trung niên, cao tuổi – nỗi ám ảnh khó nói

Đi tiểu đêm, tiểu nhiều hay đi tiểu lắt nhắt ở nam giới trung niên và cao tuổi là tình trạng cơ thể lúc nào cũng có nhu cầu đi tiểu. Ở người bình thường, trung bình mỗi ngày đi tiểu khoảng 6 – 7 lần. Nhưng đối với những người bị tiểu nhiều, số lần họ đi tiểu lên đến hơn 2 lần một đêm và hơn 10 lần một ngày.

Hiện tượng tiểu nhiều ở nam giới xảy ra ở cả ngày và đêm khiến nhiều người mắc phải luôn trong trạng thái mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, rã rời. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến công việc, sinh hoạt cũng như khả năng sinh lý – Đây cũng là nỗi sợ, nỗi ám ảnh của nhiều nam giới khi mắc chứng bệnh này.

Đi tiểu từ 2 lần/đêm cũng là triệu chứng đầu tiên báo hiệu nguy cơ suy thận nếu không cải thiện sớm. Thường suy thận phát triển rất từ từ, vì thận có thể hoạt động và chưa phát hiện bệnh cho tới khi chỉ còn 15% chức năng.

Truyền thông - Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới trung niên, cao tuổi

Theo các bác sĩ chuyên bệnh nam khoa cho biết, tiểu nhiều là chứng bệnh rất phổ biến, thường gặp ở nam giới từ độ tuổi trung niên và cao tuổi hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu nhiều, bao gồm nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý:

Nguyên nhân tiểu nhiều do tâm, sinh lý

Một số nguyên nhân do yếu tố tâm sinh lý gây ra chứng tiểu nhiều ở nam giới như:

- Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, thần kinh bị kích động. Điều này, khiến cho họ luôn có tâm lý muốn đi tiểu.

- Nam giới ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt không điều độ, thường xuyên phải sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá… gây ảnh hưởng đến sự bài tiết và bộ lọc của thận. Từ đó, khiến cho số lượng đi tiểu tăng lên.

- Một số tác động gây chấn thương tinh hoàn hay vùng bìu cũng khiến cho nam giới có hiện tượng đi tiểu khó, tiểu nhiều…

Nguyên nhân gây tiểu nhiều ở nam giới do bệnh lý

- Tiểu đường: Tiểu nhiều chính là triệu chứng ở giai đoạn đầu của tiểu đường. Trong quá trình cơ thể cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa sẽ gây ra tiểu nhiều, tiểu đêm.

- Nhiễm trùng thận: Đây là một trong những nguyên nhân đi tiểu nhiều. Khi bị đi tiểu nhiều do thận, nam giới nên đi điều trị ngay nếu không có thể gây hại cho thận vĩnh viễn.

Truyền thông - Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận (Hình 2).

Cần đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn

- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nhiễm trùng đường tiết niệu là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tiểu nhiều ở nam giới. Bệnh thường do vi khuẩn, virus có hại gây ra. Khi bị viêm nhiễm niệu đạo ngoài tiểu nhiều, nam giới còn có rất nhiều triệu chứng kèm theo như: đau buốt, có mủ ở niệu đạo, nước tiểu nóng rát…

- Bệnh về tuyến tiền liệt: Tất các các bệnh như viêm, u xơ, phì đại tuyến tiền liệt đều gây kích thích bàng quang, chèn ép vào niệu đạo khiến cho nam giới đi tiểu nhiều lần. Nam giới càng cao tuổi càng dễ bị các bệnh này, đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

Nếu bạn có dấu hiệu đi tiểu nhiều, 2 lần/đêm và đi trên 10 lần/ngày, hãy nên đi khám để biết đúng nguyên nhân và có cách điều trị. Trong quá trình điều trị có thể dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe để giúp phục hồi chức năng thận.

Xu hướng hiện nay, nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để bồi bổ thận, phòng ngừa biến chứng suy thận để an toàn, lành tính cả khi sử dụng lâu dài và cũng như có tác dụng cải thiện chức năng thận dài hạn. Nổi bật trong đó là sản phẩm Thận Khí Khang đặc biệt có nguồn gốc từ “100% thảo dược Việt Nam” với thành phần chính từ thảo dược quý – cây Cẩu tích. Nhờ hiệu quả bổ can thận của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong sản phẩm Thận Khí Khang giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm, phòng ngừa nguy cơ suy thận.

Truyền thông - Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận (Hình 3).

Các thảo dược chính trong Thận Khí Khang giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm, ngừa suy thận hiệu quả

Để có tác dụng tốt nhất trong việc cải thiện tình trạng tiểu đêm, Thận Khí Khang khuyến nghị người bệnh chú ý có các biện pháp giảm bớt tình trạng tiểu đêm như: Hạn chế uống nước và kiêng ăn các món lợi tiểu vào buổi tối: canh cải, rau ngót… tránh uống chè, cà phê và các chất kích thíchTập các bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga, đạp xe…

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được bác sỹ Đông y, dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng ở nam giới trung niên và cao tuổi… phòng nguy cơ suy thận.

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Thu Loan

Sản phẩm khắc phục chứng tiểu đêm hiệu quả, an toàn chiết xuất từ 100% thảo dược Việt Nam

Thứ 7, 09/03/2019 | 10:19
Được bào chế từ công thức 100% thảo dược nuôi trồng tại các vùng Dược liệu trên chính đất nước Việt Nam, đặc biệt với kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc, thu hái đúng thời vụ (không sớm, không muộn) nên các loại Dược liệu trong thành phần của Thận Khí Khang đều phát triển tốt và giữ được hàm lượng dược chất cao.

Chứng tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới - Đừng nhầm tưởng do tuổi tác

Thứ 4, 06/03/2019 | 13:00
Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới là một trong những tình trạng phổ biến hiện nay. Tình trạng này không những gây ra nhiều sự phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, gây tâm lý lo lắng cho người bệnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.