Tiền bạc đâu phải là tất cả, quan trọng là tình yêu thương

Tiền bạc đâu phải là tất cả, quan trọng là tình yêu thương

Thứ 5, 23/03/2017 | 11:32
0
Nếu muốn bố mẹ vui, cuối tuần hai vợ chồng bạn có thể bỏ ra một khoản tiền nhỏ để mua thêm hoa quả hoặc mời ông bà đi ăn.

Chào bạn Thu Nga, tác giả bài viết "Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?", qua bài viết, tôi thấy bạn là một người con hiếu thảo và biết điều. Chồng bạn cũng là một người con ngoan, biết nghe lời bố mẹ. Tuy nhiên, dù sống chung hay sống riêng, bạn cũng phải nhớ rằng: Gia đình bạn (vợ, chồng và các con) là một gia đình nhỏ, trong gia đình lớn.

Bạn cũng phải nhắc để chồng mình hiểu rằng, gia đình của bạn cũng cần phải được vun đắp, và thể hiện sự trưởng thành. Việc có nên đưa hết lương cho bố mẹ chồng, bạn nên bàn kỹ với anh ấy, để tránh những va chạm về sau.

Tâm sự - Tiền bạc đâu phải là tất cả, quan trọng là tình yêu thương

 (Ảnh minh họa)

Khi bạn đưa một khoản tiền lớn sẽ làm bố mẹ chồng hài lòng lúc đó, nhưng nó có thể khiến cho bạn gặp rắc rối lớn về sau. 

Với điều kiện, tổng số lương của hai vợ chồng là 12 triệu đồng/tháng, bạn có thể đưa cho bố mẹ chồng khoảng 4 triệu đồng. Như thế, vừa đủ để ông bà lo chuyện ăn uống, trang trải các sinh hoạt phí cho gia đình.

Nếu muốn bố mẹ vui, thi thoảng, cuối tuần hai vợ chồng bạn có thể bỏ ra một khoản tiền nhỏ để mua thêm hoa quả, mời ông bà đi ăn nhà hàng. Số tiền còn lại, nên góp thành một khoản quỹ riêng, để sau này tính chuyện sinh con, phòng khi ốm đau.

Theo mình, dù là con trai hay con dâu, đều phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ và gia đình. Và chuyện kinh tế, chắc chắn bố mẹ chồng bạn cũng không quá nặng nề, bởi bố mẹ luôn thương con, vì con bạn ạ!

Khi bạn có trách nhiệm với gia đình chồng, anh ấy sẽ yêu quý bạn hơn. Chồng bạn cũng sẽ nhìn vào đó, để ứng xử tốt hơn với gia đình vợ. Vì thế, bạn hãy tin rằng “gái có công thì chồng chẳng phụ”.

Chúc bạn sớm tìm ra được giải pháp tốt nhất.

Cùng chủ đề:

Nên đưa cho bố mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng

Là con dâu phải có trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ chồng

Hoàng Trang

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.