Tiền Giang: Gần 230 học viên trốn trại đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Tiền Giang: Gần 230 học viên trốn trại đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Chủ nhật, 12/08/2018 | 22:45
0
Đến tối ngày 12/8, đã có gần 230 học viên đã được cơ quan chức năng đưa trở lại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Tối ngày 12/8, đại diện sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Tiền Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã vận động, đưa được 224 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang), đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hiện còn 18 học viên vẫn đang lẩn trốn bên ngoài. Trong ngày 13/8, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm, đưa 18 học viên này quay lại cơ sở cai nghiện.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, vào khoảng 6h sáng ngày 11/8, một nhóm học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang xảy ra mâu thuẫn với các cán bộ do nhận cơm sớm. Ban đầu mâu thuẫn chỉ là những lời cự cãi qua lại của vài học viên. Sau đó, những học viên này kích động, lôi kéo các học viên khác cùng phản ứng. Khi số lượng học viên hùa theo ngày càng đông thì một nhóm học viên đã rượt đánh một nhân viên của cơ sở cai nghiện khiến bị thương.

Tiếp đó, một nhóm học viên đã phá cửa cơ sở cai nghiện rồi rồi hô hào hàng trăm học cùng bỏ trốn ra ngoài. Theo ước tính sơ bộ, đã có 242 học viên bỏ trốn. Do số lượng học viên tràn ra ngoài quá đông, lực lượng cán bộ tại cơ sở không thể ngăn chặn. Ngay sau đó, lãnh đạo cơ sở cai nghiện đã báo cáo sự việc cho  sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang và Công an tỉnh Tiền Giang.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Tiền Giang, lực lượng cảnh sát cơ động, Công an huyện Châu Thành, Công an xã Tam Hiệp cùng các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại cơ sở triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, đồng thời lên kế hoạch truy xét, bắt giữ các học viên đã bỏ trốn ra ngoài. Vào thời điểm lực lượng chức năng có mặt, hàng trăm học viên đã tập trung đi hàng dài trên Quốc lộ 1 để “diễu hành”. Trong đó, có nhiều học viên cầm theo hung khí như gậy gộc, gạch đá… trên tay.

Ngoài tốp học viên này thì còn có nhiều học viên khác đã lấy quần áo của người dân địa phương mặc vào cải trang để tránh sự truy quét của lực lượng chức năng. Ngoài ra, cũng có một số học viên đã lấy xe đạp của người dân để chạy vào các tuyến đường nhỏ để lẩn trốn.

Nhận định nếu tình hình căng thẳng sẽ khiến các học viên thực hiện các hành vi nguy hiểm đối với người dân địa phương, đặc biệt là các phương tiện giao thông lưu thông qua Quốc lộ 1, lực lượng chức năng thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, thuyết phục các học viên quay lại cơ sở cai nghiện. 

An ninh - Hình sự - Tiền Giang: Gần 230 học viên trốn trại đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Nhiều học viên đã được vận động quay trở lại cơ sở.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Tảo (phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại thì tình hình an ninh trật tự tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đã ổn định, nằm trong tầm kiểm soát. 

Đại tá Tả cho biết thêm: “Hiện vẫn còn học viên trốn trại ở bên ngoài, cơ quan công an kêu gọi người dân khi phát hiện các học viên này thì cần tố giác ngay qua đường dây nóng 113 hoặc báo ngay cho công an địa phương, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang để vận động các học học viên này quay lại cơ sở”. 

Cũng thông tin với PV, ông Phạm Minh Trí (Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Sở đã chỉ đạo lãnh đạo cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm, vận số số còn lại quay lại cơ sở, không để xảy ra các hiện tượng quá kích gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

Vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc hàng trăm học viên bỏ trốn, bà N.T.T. (có nhà nằm gần cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang) cho hay: “Khi nghe thông báo có học viên trốn trại, tôi liền chạy về nhà khóa cổng lại ngay. Chỉ hơn 30 phút sau, đã có nhiều tốp học viên cai nghiện đi qua trước cổng nhà tôi. Những học viên này la hét, kích động quậy phá. Một số học viên còn lấy quần áo của gia đình tôi phơi ở bên ngoài rồi bỏ đi”.

“Do tình hình vẫn còn nóng nên tôi đã yêu cầu người thân trong vài ngày tới phải hạn chế ra ngoài để tránh các chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Hiện lực lượng công an cùng cảnh sát cơ động đã bao vậy khu vực này để đảm bảo ninh ninh trật tự”, bà T. nói thêm.

An ninh - Hình sự - Tiền Giang: Gần 230 học viên trốn trại đã được đưa lại cơ sở cai nghiện (Hình 2).

Do sợ các học viên manh động, tấn công, người dân phải khóa cổng, ở bên trong nhà. Trong khi đó, ở bên ngoài, các học viên mang hung khi đi vào các nhà dân.

Kể lại sự việc giáp mặt với đoàn học viên của cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang “diễu hành” trên Quốc lộ 1, tài xế Nguyễn Văn Nam (ngụ tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Khi đang điều khiển xe đi ngang qua khu vực cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang thì tôi bất ngờ thấy một tốp học viên tràn đi trên quốc lộ, không có mặc áo. Đặc biệt, trên tay những người này cầm theo gậy gộc, gạch đá. Khi đi, họ la hét, đòi chặn xe để cướp. Do đăng lưu thông trên đường nên tôi khóa chặt cabin xe, ngồi bên trong, chờ lực lượng chức năng để bảo vệ”.

Theo thông tin ghi nhận của PV, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang trước đây có tên là trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh Tiền Giang trực thuộc sự quản lý trực tiếp của sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang. Các học viên được đưa vào đây chủ yếu là cai nghiện bắt buộc, thời gian cai nghiện là 24 tháng. 

Hơn 300 học viên cai nghiện trốn trại, cầm hung khí hò hét trên quốc lộ

Thứ 7, 11/08/2018 | 19:46
Sáng nay, hơn 300 học viên cai nghiện ma túy tại Tiền Giang tràn ra khỏi trại cai nghiện. Nguy hiểm hơn, nhóm này còn cầm hung khí "diễu hành" trên Quốc lộ 1 khiến người dân hoảng loạn.

Vẫn còn 9 học viên cai nghiện trốn trại chưa trở lại trung tâm

Thứ 2, 19/06/2017 | 15:07
Do cơ sở vật chất không đảm bảo nên một số học viên ở trung tâm điều trị nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Long dễ dàng đập phá cửa rồi bỏ trốn trong đêm tối.

Truy tố nhóm đối tượng kích động học viên cai nghiện trốn trại

Thứ 3, 23/05/2017 | 15:43
Các đối tượng cầm đầu đã kích động các học viên khác đập phá để trốn trại.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.