Tiếng khóc nghẹn ngào của người mẹ già cô đơn, tật nguyền

Tiếng khóc nghẹn ngào của người mẹ già cô đơn, tật nguyền

Thứ 5, 03/03/2016 | 09:30
0
Số phận bất hạnh của người phụ nữ ấy cứ theo ngày tháng mà tăng dần. Chồng mất, một mình nuôi con, bản thân bị tai biến khiến cơ thể bà liệt nửa người, co quắp và nỗi đau lớn nhất là đứa con mất đi

Hoàn cảnh đáng thương trên nói về bà Trần Thị Ba (SN 1960), trú tại thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Ngay sau khi nghe câu chuyện về người phụ nữ này, tôi đã tìm về địa phương.

Phải mất nhiều vòng đi xe qua lại trên con đường liên thôn, tôi mới tới được nhà bà Ba nằm khuất sau nhiều ngôi nhà cao lớn và con ngõ ngoằn nghèo. Vừa thấy tôi, bà Ba hơi nheo mắt như để nhìn cho rõ là ai.

Sau nhiều câu chào, nước mắt bà bắt đầu tuôn trào khi nghe tôi nhắc đến câu chuyện về cuộc đời đầy bất hạnh của mình. Giọng run run, bà Ba kể, cuộc đời bà đã khổ cực khó khăn từ hồi còn mới lấy chồng. Gia cảnh nghèo khó nên miếng cơm manh áo là điều khổ cực trong những ngày ấy. Năm đứa con trai duy nhất là anh Trần Đình Sơn (SN 1984) lên 3 tuổi cũng là lúc chồng bà mất, để lại 2 mẹ con côi cút.

“Sau khi chồng mất, tôi một mình nuôi con, cố gắng làm lụng kiếm đồng ra đồng vào để mẹ con sống qua ngày. Cũng vì cuộc sống khổ cực mà thằng Sơn nó thất học. Học đến lớp 4 thì nó bỏ để đi trông con giúp người ta. Thương con nhưng nào tôi biết làm sao…”, câu nói ngắt quảng khi dòng nước mắt đã lăn dài trên gò má người mẹ ấy.

Pháp luật - Tiếng khóc nghẹn ngào của người mẹ già cô đơn, tật nguyền

Bà Ba chia sẻ câu chuyện bất hạnh về cuộc đời mình.

Theo thời gian, hai mẹ con bà Ba đùm bọc sống nương tựa vào nhau, rau cháo ăn qua ngày. Ngày ấy, bà Ba cũng còn có sức khỏe nên cuộc sống thiếu thốn nhưng vẫn còn ruộng đồng mà bám víu. Anh Sơn cũng vì thương mẹ, thương cho hoàn cảnh của gia đình mà luôn cố gắng làm thuê, làm mướn, ai thuê gì anh làm nấy.

2011, sau nhiều năm làm lụng vất vả, hai mẹ con bà Ba cũng tằn tiện xây cất được căn nhà cấp 4 để che nắng che mưa, cùng một gian bếp xiêu vẹo, dột nát.

Sau những lời kể của người đàn bà cô độc, tôi đưa mắt nhìn toàn bộ căn nhà nhỏ, tất cả đều rất trống trải, trong nhà chỉ có chiếc giường nhỏ để bà

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.