Tiếp thị mại dâm qua Facebook

Tiếp thị mại dâm qua Facebook

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:24
0
Cư dân mạng truyền nhau về một Facebook cá nhân với thông tin về gái mại dâm như: giá tiền, số điện thoại, mật khẩu và nhiều hình ảnh trong trang phục thiếu vải.

Ngồi một chỗ, click chuột, nhiều người có thể tìm được trên mạng thông tin từ gái mại dâm từ bình dân cho đến cao cấp. Rất nhiều website trò chơi trực tuyến có số lượt người truy cập lớn (lên tới hàng triệu người một ngày) đã trở thành địa chỉ chào mời khách của gái mại dâm. Cùng với đó, mạng xã hội Facebook cũng được gái mại dâm sử dụng để tiếp thị.

Gần đây, cư dân mạng truyền nhau về một Facebook cá nhân với thông tin đầy đủ về gái mại dâm như: giá tiền, số điện thoại, pass (mật khẩu) và hình ảnh thiếu vải. Bên cạnh những lời giới thiệu “chào hàng” còn có cả những phần bình phẩm, nhận xét về thái độ, sắc đẹp… của các cô gái. Không ít người dùng Facebook còn lập ra những hội nhóm để các thành viên trao đổi với nhau số điện thoại của gái mại dâm.

Tại một trang web sex, người truy cập có thể biết được đầy đủ các chiêu trò biến tướng của mại dâm. Những cuộc thác loạn cũng được các thành viên chụp ảnh, bình phẩm. Thành viên VIP (có đóng tiền) sẽ được ưu tiên cập nhật danh sách gái mại dâm mới theo tháng.

Pháp luật - Tiếp thị mại dâm qua Facebook
Một số bức ảnh chào hàng của Huyền.

Thời gian qua, tình trạng mua bán dâm trên mạng Internet phát triển khá nóng. Công an Hà Nội đã xử lý hình sự một số vụ. Điển hình là đường dây giao dịch mại dâm qua mạng Internet do Đỗ Thị Huyền (20 tuổi, quận Hai Bà Trưng) cầm đầu được phát hiện đầu tháng 4.

Theo một lãnh đạo của Công an Hà Nội, không phải tất cả các trường hợp mua bán dâm trên mạng Internet đều có thể xử lý hình sự được, bởi phải làm rõ có hành vi môi giới, có tổ chức. Còn trong trường hợp gái mại dâm tự quảng cáo, tự mình bán dâm thì chỉ có thể xử phạt hành chính. Trong khi đó chế tài xử phạt hành chính hành vi bán dâm hiện nay chưa đủ sức răn đe.

Bên cạnh đó, thông tin về việc bãi bỏ quy định đưa gái mại dâm vào cơ sở khám chữa bệnh trong thời gian tới đây cũng sẽ gây ra những khó khăn nhất định trong việc xử lý, bài trừ tệ nạn này. Với quy định này, những gái mại dâm đơn lẻ thông qua mạng Internet không cần người môi giới sau khi bị xử phạt hành chính sẽ vẫn tiếp tục “lên mạng” hành nghề, tìm khách là điều không khó để nhận thấy.

Theo vị này, việc xử lý những website chuyên môi giới mại dâm như đã kể trên cũng gặp khó khăn bởi những chúng đều đặt máy chủ tại nước ngoài nên sau khi bị chặn sẽ đổi qua những tên miền khác mà vẫn giữ được nội dung và các thành viên cũ. Nhiều người điều hành những website này không ở Việt Nam.

Công an Hà Nội cho rằng để xử lý hoạt động tiếp thị mại dâm qua mạng cần phải sử dụng các biện pháp công nghệ cao để “đánh sập” các website "đen", xử lý thích đáng người quản trị cũng như chân rết của những website này.

Theo An ninh thủ đô

Mại dâm qua mạng Internet, thách thức khó xử lý

Chủ nhật, 05/05/2013 | 14:51
Môi giới, thỏa thuận mua bán dâm qua mạng Internet là thủ đoạn không còn mới của các đối tượng.

Phá đường dây mại dâm qua Facebook

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:55
Ngày 22/4, Công an quận Hai Bà Trưng – Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây giao dịch mại dâm thông qua mạng Internet, đồng thời khởi tố, bắt giam đối tượng môi giới, kiêm gái bán dâm Đỗ Thị Huyền (SN 1993, tạm trú ở đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.