Gặp cảnh sát giao thông bị 'tố' làm giả biên bản

Gặp cảnh sát giao thông bị 'tố' làm giả biên bản

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:47
0
Clip có tựa đề "CSGT ăn hối lộ" được tung lên mạng hôm 8/8 gây nhiều tranh cãi. Để rộng đường dư luận, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc gặp trung úy Mai Bá Thi - người CSGT trong đoạn clip bị tố lập biên bản sai và có hiện tượng ăn hối lộ.

Không ngờ sự việc… đi quá xa

Những ngày qua dư luận luôn nóng lên đoạn video về trung úy Thi thuộc đội CSGT huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị một tài xế quay và tung clip đưa lên trang facebook cá nhân để “tố” viên CSGT này ăn chặn tiền nộp phạt.                     

Miền nam - Gặp cảnh sát giao thông bị 'tố' làm giả biên bản

Ông Thủy làm việc với đoàn thanh tra công an Bà Rịa Vũng Tàu tại công an phường 10, quận Gò Vấp.

Sau khi sự việc xảy ra, ban giám đốc công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo công an huyện Đất Đỏ vào cuộc điều tra và tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Mai Bá Thi và thiếu úy Lã Văn Mãnh (Đội CSGT Công an huyện Đất Đỏ).

Ngày 15/8, tại cơ quan công an phường 10, quận Gò Vấp, đoàn thanh tra công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Lê Hữu Thủy (ngụ phường 10, quận Gò Vấp, là một diễn viên), ông Thủy chính là người tung đoạn video trên.

Tại đây, ông Thủy nói: “Tôi không ngờ sự việc đi quá xa như vậy. Khi ấy tôi quá nóng vội nên ghé vào một quán cà phê ở Bà Rịa – Vũng Tàu up đoạn video đó lên trang facebook cá nhân, nhưng sau đó tôi hối hận nên gỡ xuống. Thế nhưng, không biết người nào đã cố ý lấy rồi tung đoạn clip đó đưa lên mạng internet gây xôn xao dư luận. Tôi hối hận khi tung clip lên facebook vì làm ảnh hưởng đến ngành công an, chứ không phải hối hận vì hành vi sai trái”.

(Có ý kiến cho rằng ông “gài” CSGT “vào bẫy – PV), “tôi cũng là một con người, một con người có lương tâm, thì nếu viên CSGT tha lỗi hoặc hạ lỗi để giải quyết nhanh cho tôi thì tôi mang ơn còn không hết, mắc mớ gì lại phải ghi âm, ghi hình. Khi đó, tôi để điện thoại trong ô tô, lúc cầm biên bản bước vào ô tô thì anh Thi chạy theo đòi biên bản nên tôi mới lấy điện thoại ra quay”, ông Thủy phân trần.

Trung úy Mai Bá Thi… nói gì?

Để rộng đường dư luận, PV Nguoiduatin.vn có cuộc trao đổi với trung úy Mai Bá Thi. Trung úy Thi khẳng định: “Ngay sau khi tôi lập biên bản thắt dây an toàn và chưa kịp giải thích gì thì tài xế bất ngờ giật lại biên bản của tôi và la lên. Ngay sau khi tài xế giật biên bản về phía xe của mình thì tôi có đi theo, mục đích của tôi đi theo để lấy lại văn bản chứ không phải đi theo để xin lỗi vì mình sai phạm. Trong quá trình đi theo tài xế, tôi có 2 lời xin lỗi. Thứ nhất tôi xin lỗi để ngắt lời tài xế, nhưng tài xế vẫn lấn át la lớn nên tôi không nói được, xin lỗi thứ 2 là ban đầu tôi có thông báo lỗi vi phạm tốc độ là 700 ngàn đồng, tuy nhiên sau khi xem xét hình ảnh thì biển số không có rõ nên theo qui trình chúng tôi phải xin lỗi người vi phạm về điều này”.

Miền nam - Gặp cảnh sát giao thông bị 'tố' làm giả biên bản (Hình 2).

Trung úy Mai Bá Thi trao đổi với PV

(Còn về chi tiết tài xế nói CSGT không kê giấy than khi lập biên bản – PV), trung úy Thi giải thích: “Điều này hoàn toàn không đúng sự thật, bởi vì mẫu biên bản chúng tôi sử dụng không cần phải kê giấy than mà tự động in sang trang 2. Chi tiết tài xế nói tôi yêu cầu đặt 700 ngàn đồng trên xe hoàn toàn không đúng sự thật, tài xế nói hoàn toàn chủ quan, phiến diện. Tôi không yêu cầu điều này, trên thực tế có nhân chứng chứng kiến là tôi nhiều lần nhắc nhở tài xế không được đưa hối lộ, và tài xế tự ý đặt tiền trên thùng xe tải của của tôi. Nhiều lần tôi nhắc nhở tài xế cất số tiền đó đi, sau đó tài xế cầm tiền trên tay và đi ra xe ô tô của mình và sử dụng điện thoại quay video clip tung lên mạng”.

Theo ông T. một người dân ở huyện Đất Đỏ nói: “Khi sự việc còn chưa rõ ràng, nhưng từ khi ông Thủy tung clip lên mang, dư luận hình thành 2 luồng quan điểm, một ủng hộ ông Lê Hữu Thủy và nhân đó xuyên tạc, qui chụp, kết tội lực lượng công an. Dư luận còn lại cho rằng clip trên hoàn toàn do ông Thủy “tự diễn”, không có chứng cứ, cơ sở để chứng minh những tố cáo của ông Thủy là sự thật. Nếu không chứng minh được điều mình nói, ông Thủy có khả năng vi phạm vào hành vi vu khống người khác”.

Trao đổi với báo chí, thượng tá Vũ Văn Thụ, phó chánh thanh tra công an tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu cho biết sẽ tiếp tục điều tra và có kết luận chính thức về vấn đề này. PV sẽ trở lại vụ việc khi có thông tin mới nhất.

Thọ Lang

Đang xác minh vụ cảnh sát giao thông làm giả biên bản

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:17
“Cảnh sát giao thông Mai Bá Thi hiện đang công tác tại Công an huyện Đất Đỏ”, ông Hồ Văn Quyết, phó trưởng Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu cho biết.

Video: CSGT đòi 'ăn' hối lộ bị tài xế vạch mặt

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:46
Clip có tựa đề "CSGT ăn hối lộ" được tung lên mạng hôm 8/8 gây nhiều tranh cãi. Đây là phần quay lại của một tài xế sau khi bức xúc vì cảnh sát giao thông lập biên bản sai và có hiện tượng ăn hối lộ.

Những ‘bê bối’ của CSGT liên quan cái biên bản

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:36
Ngay sau clip “Cảnh sát giao thông “ăn” hối lộ bị tài xế vạch mặt” được đăng tải trên báo Nguoiduatin.vn đã thu hút rất nhiều sự chú ý của bạn đọc cũng như những nhận xét, đánh giá về những tiêu cực mà người tham gia giao thông gặp phải trên đường. Dưới đây là một số vụ đã từng xảy ra liên quan đến cái biên bản của Cảnh sát giao thông.

CSGT nhận tiền mãi lộ còn xưng 'mày, tao' với lái xe

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:19
Đòi 200.000 đồng nhưng lái xe chỉ đưa 150.000 đồng, viên CSGT nhận tiền và bảo :"Tao sợ tụi mày lắm".

Tài xế 'tố' CSGT 'ăn bẩn cảm thấy cắn rứt

Thứ 2, 12/08/2013 | 21:07
Trên trang facebook cá nhân, người tài xế quay rồi tung clip lên facebook "tố" CSGT "ăn bẩn" đã bộc bạch rằng, cảm thấy lương tâm cắn rứt dù khẳng định mình làm đúng.

CSGT tự tử ngay sau khi cãi vã với vợ

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:01
Mặc dù rất yêu quý vợ con, nhưng một cảnh sát giao thông (CSGT) trong lúc cãi nhau với vợ đã quẫn trí nốc cạn chai thuốc trừ sâu để tự tử.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.