Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin

Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin

Trần Danh Tuyên
Thứ 2, 12/02/2018 | 20:00
0
Tổng thống Nga Vladimir Putin được biết đến là một chính trị gia luôn yêu quý những loài động vật, đặc biệt là với loài chó. Có hàng trăm tấm ảnh xuất hiện trên các tờ báo, trang mạng ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Nga đang chăm sóc, âu yếm động vật, từ thú cưng cho đến động vật hoang dã. Đó cũng chính là lý do vì sao ông chủ Điện Kremlin thường được các nhà lãnh đạo khác tặng thú cưng làm quà trong mỗi cuộc gặp và những dịp đặc biệt.

Phong cách đầy cá tính của Tổng thống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhân vật chính trị nổi tiếng với hình ảnh cứng rắn, nghiêm nghị, cương trực và cũng đầy lôi cuốn. Theo nhận xét của tờ The Huffington Post, nhà lãnh đạo Nga đã xây dựng thành công cho bản thân một “thương hiệu” mạnh mẽ và đặc biệt.

Bức ảnh ông Putin ở trần, đeo kính râm đứng cạnh một chú ngựa khỏe mạnh ở Siberia vào năm 2009 được coi là một biểu tượng về vẻ đẹp nam tính và sức mạnh của Tổng thống Nga.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin

Hình ảnh mạnh mẽ của ông Putin bên chú ngựa mang biểu tượng về vẻ đẹp nam tính của Tổng thống Nga.

Sự mạnh mẽ trong hình ảnh của Tổng thống Putin còn thể hiện ở nhiều chi tiết khác, đơn cử như những bức ảnh ông xuất hiện cực “ngầu” cùng đoàn xe máy “khủng” của câu lạc bộ Những chú sói đêm (Night Wolves). Công chúng luôn nhớ tới hình ảnh vị Tổng thống 65 tuổi tràn đầy sinh lực trên chiếc mô tô, phong cách rất đặc biệt và khác biệt so với nhiều nguyên thủ khác trên thế giới.

Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện cùng những loài động vật, nhà lãnh đạo Nga lại cho thấy một khía cạnh rất khác của bản thân: Ông không ngần ngại bày tỏ tình cảm với những chú chó nhỏ, hay mỉm cười âu yếm một chú dê non. Tổng thống Putin là một người rất yêu quý động vật. Tình yêu của ông thường được thể hiện trong mỗi chuyến đi tới các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, những bể cá nhân tạo, hay ở chính dinh thự và nơi làm việc của ông.

Nhà lãnh đạo Nga thường xuyên tham gia các dự án bảo vệ động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng và tới thăm những nông trại, trung tâm nuôi dưỡng các loài thú quý hiếm. Ông dành tình yêu cho tất cả các loài động vật mà bản thân có dịp tìm hiểu, đặc biệt là với loài chó. Nếu tìm kiếm trên mạng internet, không khó để bắt gặp hình ảnh nhà lãnh đạo Nga đang thì thầm, âu yếm, cưng nựng những chú chó.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin (Hình 2).

Tổng thống Putin nhận chú chó alabai từ Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhammedov.

Biết được điều đó, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới thường tặng thú cưng, vật nuôi làm quà cho Tổng thống Nga. Mới đây nhất, hồi tháng 10/2017, nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của ông Putin, Tổng thống Gurbanguly Berdymukhammedov của Turkmenistan (một quốc gia ở Trung Á) đã tặng cho nhà lãnh đạo Nga một chú chó nhỏ làm quà.

Chó alabai thuộc dòng chó hiếm trên thế giới, cũng được biết đến với tên gọi chó chăn cừu Trung Á. Sau đó, Tổng thống Putin ôm lấy chú chó nhỏ, mỉm cười và khẽ đặt một chiếc hôn lên trán nó. Chú chó alabai sau đó được Tổng thống Putin đặt tên là “Verny”, trong tiếng Nga có nghĩa là “trung thành”.

Hé lộ “biệt danh” của những chú chó đặc biệt

Đó không phải lần đầu tiên ông chủ 65 tuổi của Điện Kremlin nhận được quà tặng là một chú chó. Trước đó, các lãnh đạo Nhật Bản và Bulgaria cũng gửi quà tặng tương tự đến ông Putin.

Cách đây 7 năm, khi Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov tới Nga, ông cũng đã tặng cho nhà lãnh đạo Nga một chú chó. Ngay sau đó, những bức ảnh ông Putin (khi đó là Thủ tướng Nga) nựng chú cún xuất hiện trên hàng loạt tờ báo.

Sau khi nhận được chú chó nhỏ, ông Putin lập tức nhờ người dân Nga gợi ý đặt tên cho chú cún, khiến hàng nghìn người sử dụng internet khi đó xôn xao về cuộc thi thú vị này. Cuối cùng, một cậu bé 5 tuổi tên Dima Sokolov sống ở Thủ đô Moscow đã giành chiến thắng với cái tên Buffy – nhân vật khắc tinh ma cà rồng trong một bộ phim cùng tên nổi tiếng.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin (Hình 3).

Ông Putin bế chú chó Buffy.

Cậu bé Sokolov và cha mẹ sau đó được mời tới dinh thự riêng của ông Putin tại Novo-Ogarevo để gặp gỡ chú chó. Ông Putin nhận xét rằng Buffy là một cái tên “mềm mại, tốt bụng và rất hay”.

Một năm sau, vào năm 2011, Tổng thống Putin được lãnh đạo tỉnh Akita của Nhật Bản tặng một chú chó mang tên Yume, nghĩa là “ước mơ” trong tiếng Nhật. Đây là món quà nhằm thể hiện sự biết ơn của phía Chính phủ Nhật Bản đối với sự hỗ trợ nhiệt tình của Moscow sau thảm họa kép động đất sóng thần vào năm đó.

Ông Putin dành khá nhiều thời gian để chăm sóc và chơi đùa cùng Yume. Hồi tháng 12 năm ngoái, chú chó đã xuất hiện cùng Tổng thống Putin trước các nhà báo, phóng viên của kênh truyền hình Nhật Bản Nippon TV và báo Yomiuri Shimbun trước khi diễn ra một cuộc phỏng vấn. Không hề tỏ ra sợ sệt trước ánh đèn flash cũng như tiếng động từ các thiết bị quay phim, chụp hình, chú chó gầm gừ và sủa lớn về phía cánh nhà báo khiến họ ai nấy đều giật mình.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin (Hình 4).

Nhà lãnh đạo Nga chơi đùa cùng chú chó Yume.

“Các bạn có quyền cảnh giác như vậy. Bởi Yume là một chú chó rất quyết đoán và dứt khoát. Hiện tại ở đây có rất nhiều người, máy quay và các thiết bị chiếu sáng. Nó chỉ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ của một chú chó”, Tổng thống Putin nói với các nhà báo sau đó. Ông tỏ ra rất thấu hiểu tính cách của chú chó mà nhà lãnh đạo Nhật Bản đã tặng ông.

Ngoài Buffy và Yume, có lẽ chú chó thân thiết nhất với Tổng thống Putin là Connie. Connie thuộc giống chó tha mồi, có bộ lông đen tuyền và từng sinh sống cùng gia đình ông Putin kể từ nhiệm kỳ đầu ông giữ cương vị Tổng thống. Dù Connie đã qua đời vào năm 2014, nhưng khoảng thời gian mà chú chó ở bên ông Putin luôn đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Vào năm 2007, Connie được cho phép bước vào căn phòng nơi Tổng thống Putin tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Sochi. Bà Merkel từng bị chó cắn từ nhỏ nên rất sợ loài động vật này, do đó bà cảm thấy không thoải mái với sự có mặt của Connie trong căn phòng đó và đôi khi trở nên kích động khi chú chó tới gần mình.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin (Hình 5).

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Putin tại Sochi có sự xuất hiện của chú chó đen Connie.

Sau đó, Tổng thống Putin phải xin lỗi nữ Thủ tướng Đức vì ông không biết rằng bà sợ chó đến như vậy. Việc cho phép Connie bước vào căn phòng tiếp bà Merkel cho thấy tình yêu của ông chủ Điện Kremlin đối với chú chó này. Nó đồng thời cho thấy sự phá cách của Tổng thống Putin trong các nghi lễ ngoại giao.

Ngoài ra, ông Putin cũng thể hiện tình yêu với nhiều loài động vật hoang dã khác nhau. Công chúng và báo chí luôn nhớ đến câu chuyện vào năm 2012 khi nhà lãnh đạo Nga bay bằng tàu lượn để giúp dẫn đường cho đàn sếu non sinh ra trong lồng trở về với tự nhiên hoang dã.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật thú vị về những chú chó của Tổng thống Nga Putin (Hình 6).

Tổng thống Nga Putin là một người luôn dành nhiều tình cảm cho các loài động vật.

Có thể nói rằng trong suốt những năm làm lãnh đạo Nga, Tổng thống Putin đã tự phác họa bản thân là một người gần gũi, sống giản dị, trách nhiệm và yêu tự nhiên.

Ông luôn là nhà lãnh đạo được nhiều người Nga quý mến chân thành không chỉ bởi những thành quả về kinh tế, ngoại giao mà bản thân ông đóng góp cho đất nước mà còn bởi những điều giản dị đến từ chính tình yêu động vật, đặc biệt là tình yêu dành cho những chú chó của ông. 

Quét tin thế giới cuối ngày 7/2: Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Thứ 4, 07/02/2018 | 21:53
Mỹ cử hai tàu chiến đến bảo vệ Thế vận hội ở Hàn Quốc; Đức đạt thỏa thuận lập Chính phủ liên minh... là những tin nóng cuối ngày.

Đằng sau phản ứng kỳ lạ của Tổng thống Putin với "Danh sách Kremlin"

Thứ 2, 05/02/2018 | 12:00
Tuần qua, bộ Tài chính Mỹ đã công bố “Danh sách Kremlin” trong đó có 114 chính trị gia và 96 doanh nhân Nga. Hầu hết những nhân vật xuất hiện trong danh sách này là những quan chức cấp cao đang làm việc cho chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin, đáng chú ý có Thủ tướng Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, hay Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov...

Tổng thống Putin có ý định bước vào khủng hoảng Triều Tiên từ 12 năm trước?

Thứ 6, 02/02/2018 | 10:59
Ngay từ vụ thử hạt nhân đầu tiên của Triều Tiên vào năm 2006, dường như Tổng thống Putin đã hiểu rằng, cuộc chơi trên bán đảo có Mỹ và Trung Quốc nhưng không thể thiếu Nga.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.