Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam'

Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam'

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:38
0
Đằng sau đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý "khủng", với tang vật là 265 bánh ma tuý mới bị công an Bắc Ninh triệt phá là những chuyện "động trời" của vợ chồng trùm Tàng Kengnam.

Bất ngờ với chuyến "hàng" trị giá 2,5 triệu "đô"

Khi ba đối tượng bị đưa về trụ sở phòng Cảnh sát điều tra phòng, chống tội phạm về ma túy (PC47), công an tỉnh Bắc Ninh, các trinh sát vẫn không ngờ rằng, giá trị của chuyến "hàng" mà họ triệt phá được lớn như vậy, 2,5 triệu đô la, bằng tổng thu nhập của một tỉnh miền núi trong gần 10 năm. Ba đối tượng là Giàng A Tàng (SN 1982, trú tại 12 Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội); Tráng A Nếnh (SN 1991, ở Lũng Sà, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) và Giàng Thị Sua (SN 1989, trú tại  bản Lũng Sà, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Theo trinh sát H. thì đây là ba đối tượng được liệt vào dạng trùm trong một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thuộc dạng "siêu khủng" tại chuyên án 113T. Để tiếp cận được đối tượng cùng tang vật của chuyên án 113T, PV báo Nguoiduatin.vn phải nhờ đến sự giúp đỡ của trinh sát PC47, công an tỉnh Bắc Ninh.

Pháp luật - Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam'

Trinh sát H. cho biết: "Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, công an phát hiện có một đối tượng chuyên thu gom, mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, cục C47 - bộ công an đã phối hợp cùng PC47 - công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức vây bắt đối tượng này. Được biết trước đó, trong thời gian từ đầu tháng 7/2013, đối tượng này có dấu hiệu "gom" hàng với số lượng lên tới hàng trăm bánh tại địa bàn xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Từ thông tin trinh sát báo về, ban chuyên án đã quyết định vây bắt đối tượng trên địa phận quốc lộ 1, đoạn đi qua tỉnh Bắc Ninh. Trinh sát phát hiện đối tượng đi qua trạm soát vé cầu Phù Đổng (địa bàn huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), trên 2 chiếc xe màu trắng hiệu TOYOTA. Tuần tự theo dõi và các thông tin trinh sát báo về, các thành viên ban chuyên án được biết, "hàng" được cất giấu trên chiếc xe bán tải do Tráng A Nếnh chở cùng bà trùm Giàng Thị Sua có BKS khá đẹp 29A - 12579. Chiếc xe FORTUNER, BKS 29A-86269 thì do chính Giàng A Tàng cầm lái, đi trước có nhiệm vụ "chim lợn" cho vợ đi sau. Đây là chiêu không mới của tội phạm vận chuyển ma tuý nhưng gây khó khăn cho việc truy bắt của cơ quan công an”.

Pháp luật - Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam' (Hình 2).

Vợ chồng “trùm Tàng” cùng tang vật hàng trăm bánh ma túy.

Cuộc truy đuổi nghẹt thở

Khi qua trạm soát vé thì sang đến địa phận tỉnh Bắc Ninh, hai chiếc xe ô tô trên bị trinh sát tổ chức truy đuổi. Phát hiện thấy lực lượng công an truy đuổi phía sau, cả hai chiếc xe lập tức tháo chạy trên đoạn đường hơn 30km. Chúng điều khiển xe ô tô chạy như điên trên đường, nhằm thoát khỏi sự đeo bám, truy đuổi của công an tỉnh Bắc Ninh. Được sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông công an tỉnh Bắc Giang, đến ngã tư Tử Thần (thuộc địa phận  huyện Yên Dũng,  tỉnh Bắc Giang) thì lực lượng chức năng đã dừng được cả hai chiếc xe của đối tượng để kiểm tra.

Khám xét nhanh trên hai chiếc xe mà đối tượng đang sử dụng, lực lượng chức năng không tìm thấy lượng ma túy "khủng" như nguồn tin trinh sát báo về. Song, với linh cảm nghề nghiệp của người làm điều tra, các cán bộ không thể bỏ qua, bởi, nếu không có ma tuý, sao tội phạm lại phóng xe, vượt ẩu, bỏ chạy?! Hơn nữa, cán bộ PC47 cho rằng, Giàng A Tàng là một trong những đối tượng trùm sò nên chắc chắn có nhiều chiêu giấu ma tuý bất ngờ trong xe, cần phải đưa hai xe ô tô về trụ sở công an để khám xét cụ thể.

Điều làm tất cả ban chuyên án ngạc nhiên đến không ngờ là độ "thành khẩn" của Giàng A Tàng khi về trụ sở, trái ngược hẳn với thái độ thách thức khi công an dừng xe, chưa tìm thấy ma tuý. Trinh sát H., người trực tiếp khai thác Tàng cho biết: "Sau khi kiểm tra sơ bộ xe, không thấy số "hàng" thì Tàng và vợ Tàng bị áp giải đi cùng xe về trụ sở   công an tỉnh Bắc Ninh. Qua đấu tranh, Tàng đã thành khẩn nhận tội. Điều khiến toàn bộ ban chuyên án bất ngờ là số lượng của chuyến "hàng" quá lớn. Có thể, nó là lớn nhất từ trước đến nay. Các trinh sát khám xe ô tô phải phân công nhau đếm, sau đó phải đếm đi đếm lại không sợ "nhầm", vẫn là 265 bánh heroin, tương đương khoảng hơn 2,5 triệu đôla".

Pháp luật - Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam' (Hình 3).

Vợ chồng “trùm Tàng” cùng tang vật hàng trăm bánh ma túy.

“Độ” xe sang thành xe... chuyên chở heroin

Hai chiếc xe ô tô hạng sang mà Tàng và vợ Tàng sử dụng được đưa về khám xét kỹ càng. Rất nhiều cán bộ, chiến sỹ ngạc nhiên khi phát hiện độ "tinh xảo" và tinh vi của chỗ cất giấu heroin trên xe. Giàng A Tàng đã rất niềm nở và cặn kẽ, đến từng con ốc, con vít khi chỉ cho trinh sát, làm cách nào mở được kho "hàng" trong xe ra. Theo trinh sát H., nếu chỉ dùng tay, dùng sức thì không thể nào phát hiện ra chỗ để "hàng".

Trên chiếc xe bán tải hiệu TOYOTA, BKS: 29A-12579, Giàng A Tàng đã thiết kế hẳn một khoang ngay dưới sàn xe, dày khoảng 10cm, đủ để vừa đúng hai bánh heroin chồng lên nhau. Khoang này được bắt chặt bằng ốc vít xung quanh và chỉ mở được khi có kích bằng hơi nén. Khi mở ra, khoang ngồi phía sau sẽ được lật lên, lộ ra một khoang nhỏ phía dưới rộng chừng 10cm và heroin  được giấu ở đấy.

Sau khi lật được sàn phía sau của xe lên, tất cả lực lượng truy bắt đều đồng thanh ồ lên vì ngạc nhiên. Heroin được đặt thành từng bánh vuông vắn tại đây. Tổng số "hàng" đếm được ở dưới sàn xe chở vợ của Giàng A Tàng lên tới 188 bánh. Chưa dừng ở đó, Tàng còn chỉ số "hàng" được gài, giấu tại bốn cánh cửa xe. Lần lượt từng cánh cửa xe được mở ra số "hàng" mà Tàng cất giấu tại đây lên đến 77 bánh.

Sau khi thu giữ số heroin nói trên, cục C47 - bộ Công an phối hợp cùng PC47 - công an tỉnh Bắc Ninh đã ngay lập tức đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng. Bước đầu, Giàng A Tàng và Giàng Thị Sua đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận vận chuyển 265 bánh heroin từ xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đi Lạng Sơn, chuyển qua biên giới, bán cho đối tượng người Trung Quốc.

Về chuyện "độ" xe, Tàng khai rằng: Xe ô tô mua với giá cao là xe nhập khẩu nguyên chiếc. So với giới buôn "hàng trắng" tại Loóng Luông thì xe của Tàng chưa phải là "sang" tới mức không "độ" được hoặc tiếc mà không dám "độ". Tàng khai rằng, tất cả tội phạm chở ma tuý lớn, đều có cách "độ" xe riêng, làm thế nào để giấu được nhiều ma tuý nhất, để cho bõ công một "chuyến đi". Tàng đã mang chiếc xe ô tô xuống Hà Nội, không nhớ là ở đâu, yêu cầu thợ "độ" đúng ý định của mình. Trước đó, Tàng cũng đã đo kích thước các bánh heroin để "độ" sàn xe cho phù hợp.        

Mới là giai đoạn 1 của chuyên án

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng PC47, công an tỉnh Bắc Ninh bộc bạch: Từ nguồn tin riêng của cơ quan chức năng, có một đối tượng thường xuyên mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn từ Mộc Châu (Sơn La) qua địa phận Bắc Ninh để đi Lạng Sơn rồi qua bên kia biên giới. Đặc biệt hơn nữa, trong thời gian từ đầu tháng 7/2013 tới nay, đối tượng này còn tổ chức thu gom hàng với số lượng khá nhiều trên địa bàn xã Loóng Luông và một số địa bàn lân cận.

Trước tình hình trên, chuyên án 113T được xác lập. Ngày 26/7 cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47)  bộ Công an phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47)  công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức vây bắt đối tượng trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua Bắc Ninh. Ba đối tượng gồm hai nam, một nữ cùng tang vật bị bắt giữ tại chỗ là 265 bánh heroin được ngụy trang trên hai xe ôtô hạng sang. Việc bắt giữ được đối tượng cùng tang vật là thành công bước đầu trong việc phá dỡ đường dây buôn bán ma túy thuộc chuyên án 113T, đường dây buôn bán ma túy "siêu khủng" nhất  tại Việt Nam từ trước tới nay. Cũng theo thượng tá Hùng, thì đây mới là giai đoạn 1 của chuyên án 113T.       

Lê Anh

Những giai thoại sống về 'ông trùm Tàng Keangnam'

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:01
Khoảng 11h trưa 26/7, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - bộ Công an, phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn ngay trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua TP. Bắc Ninh.

Những kiểu vung tiền như rác của trùm ma túy

Thứ 3, 30/07/2013 | 22:21
Không chỉ bê cả bao tải tiền mua vài căn hộ Keangnam, nhiều ông trùm buôn lậu, ma túy còn sắm cả xe Rolls-Royce chống đạn, xây nhà kiểu Vạn lý trường thành, bỏ tiền tỷ làm đường đặt tên mình.

Chân dung 'bà trùm' buôn người và nghi án buôn bán nội tạng

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:03
Sau một thời gian làm quen, bà "trùm" đã dùng những lời ngon ngọt để dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ cả tin bán sang Trung Quốc. "Thiên đường" mà ả "vẽ" ra để lôi kéo nạn nhân là làm ở nhà máy chế tạo ốc vít có mức lương "khủng". Tưởng thật, nhiều sơn nữ đã theo chân bà "trùm" lên đường. Nhưng...

Phía sau bản án cho 'quý tử' trùm ma túy Nghệ An

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:18
Chỉ vì xin tiền mẹ không cho, Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993) trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) - con trai của một trùm ma tuý khét tiếng xứ Nghệ đã châm lửa đốt căn nhà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của gia đình một cách không thương tiếc.

Ông trùm F1 vác bụng phệ xả hơi bên vợ con

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:41
'Tay chơi' U70 Flavio Briatore có kỳ nghỉ sảnh khoái trên siêu du thuyền Force Blue cùng cô vợ trẻ siêu mẫu và con trai nhỏ.

Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:03
Với vỏ bọc của một ông chủ buôn gỗ thành đạt từ Lào về Việt Nam, Hoàng Văn Yên đã thiết lập xây dựng một đường dây ma túy xuyên Việt. Hàng trắng được đưa từ Lào tập kết tại huyện Thanh Chương giáp với Lào, đưa xuống thành phố Vinh rồi vận chuyển, phân phối đi cả nước.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.