Tiết lộ gây “sốc” về cái chết của “phó tướng” Hitler

Tiết lộ gây “sốc” về cái chết của “phó tướng” Hitler

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Trong "triều đại" Đức Quốc xã, sau Quốc trưởng Hitler, cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Rudolf Hess. Trùm phát xít này một thời từng là "phó tướng", cánh tay phải thân cận nhất của Adolf Hitler.

Giống như "chủ tướng" của mình, Rudolf Hess cũng nổi tiếng khắp thế giới bởi sự tàn bạo. Và cũng giống như Hitler, cho đến tận ngày nay, cái chết của Rudolf Hess vẫn còn tồn tại nhiều ẩn số. Thay vì tự tử trong ngục, nhiều tài liệu cho rằng, y đã bị chính cơ quan mật vụ của Anh (MI6) hạ thủ nhằm vĩnh viễn chôn vùi những bí mật của Đức Quốc xã.

Thế giới - Tiết lộ gây “sốc” về cái chết của “phó tướng” Hitler

Rudolf Hess (hàng đầu bên trái) và trùm phát xít Hitler.

Trùm phát xít khét tiếng sa cơ

Rudolf Hess sinh ngày 26/4/1894, là "phó tướng" của Adolf Hitler trong thập niên 1930 và đầu những năm 1940. Theo những tài liệu ghi lại, Hess là một trong bộ ba quyền lực nhất của Đức Quốc xã thời bấy giờ, cùng với Quốc trưởng Hitler và Hermann Goring.

Năm 1941, Rudolf Hess mắc phải một sai lầm quân sự chết người. Y bị bắt vào ngày 10/5/1941 trong một lần cố tình vi phạm không phận của Scotland. Với mục đích tìm kiếm một "thỏa thuận ngầm" giữa phát xít Đức và nước Anh nhằm chống lại Liên Xô, Hess được cho là kẻ đã tiết lộ với Thủ tướng Anh Churchill về kế hoạch của Hitler bất ngờ tấn công Liên Xô vào ngày 22/6/1941.

Tuy nhiên, sau khi "phi vụ" bị bại lộ, Quốc trưởng Hitler tỏ ra không mấy hài lòng về "cánh tay phải" của mình và quyết định "bỏ mặc" Hess giữa vòng vây kẻ thù. Rudolf Hess liên tục bị quân nhân Anh tổ chức thẩm vấn một thời gian dài trước khi tống vào tù suốt 4 năm.

Trong thời gian y bị thẩm vấn, nguồn tin chính thức từ London tuyên bố Hess hoàn toàn "khỏe mạnh và lành lặn", tuy nhiên ở phía bên kia giới tuyến, phát xít Đức phát đi thông điệp cho rằng, Hess mang dấu hiệu của bệnh tâm thần. Quyền lực của y trong quân đội Đức Quốc xã dần dần bị "rơi rụng". Ngày 15/10/1941, Hess đã cố gắng quyên sinh bằng cách nhảy lầu tự vẫn trên ban công của một nhà ga, tuy nhiên y chỉ bị gẫy chân. Năm 1945, y được trả tự do.

Bị mật vụ của Anh thủ tiêu?

Khi chiến tranh kết thúc, phát xít Đức sụp đổ, cùng với một số tay chân khác trong đế chế Hitler, Hess phải ra trước Tòa án Nuremberg. Y đã phải nhận bản án tù chung thân cho những tội ác mình gây ra trong chiến tranh. Đến năm 1966, trong khi những kẻ tay chân được thả tự do, một mình Hess vẫn bị giam giữ và trở thành tù nhân duy nhất trong suốt 8 năm tại trại giam Spandau.

Spandau là nhà tù quân đội của các nước Đồng minh dùng để giam giữ những tên phát xít là tội phạm chiến tranh tại Berlin, Đức. Vào tháng 8/1987, số phận "phó tướng" của Adolf Hitler đã chấm dứt, Rudolf Hess đã chết trong nhà tù Spandau khi ở tuổi 93. Tuy nhiên, xung quanh cái chết của trùm phát xít Rudolf Hess vẫn còn rất nhiều nghi vấn. Theo một báo cáo giải mật lần đầu tiên được công bố mới đây đã đưa ra kết luận "động trời". Hess đã bị chính cơ quan mật vụ Anh (MI6) sát hại vì lo ngại sẽ tiết lộ nhiều thông tin mật liên quan đến "thỏa thuận" đáng xấu hổ của y với chính quyền của Thủ tướng Anh Churchill trước đây.

Kỹ sư Wolf Rudiger Hess - con trai của Rudolf Hess, người trong suốt 14 năm liền không ngừng điều tra nguyên nhân thực sự về cái chết của cha mình cho rằng, cha ông đã bị cơ quan mật vụ Anh sát hại, sau khi họ biết được chính quyền Liên Xô có ý định trả lại tự do cho ông ta. "Cha tôi đã bị hai lính đặc nhiệm của mật vụ Anh MI6 cải trang thành nhân viên nhà tù sát hại. Trong khi đó, lực lượng KGB của Liên Xô lại không biết về chiến dịch trên", Wolf Rudiger Hess nói.

Wolf đặt dấu hỏi nghi vấn: "Mọi bằng chứng sau đó cũng bị xóa sạch, dấu vân tay không thể tìm thấy tại hiện trường do quá hỗn độn. Căn nhà trên ngay sau đó đã bị đốt, bản thân nhà tù Spandau cũng bị nhanh chóng xóa sổ với tốc độ đáng kinh ngạc. Việc khám nghiệm thi thể cha tôi, do giáo sư nổi tiếng Spann tiến hành, đã cho thấy ông ban đầu bị thắt cổ trước khi bị treo lên bằng sợi dây điện".

Anh Đức (theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.