Tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên trong chuyến thăm của nghị sĩ Nga

Tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên trong chuyến thăm của nghị sĩ Nga

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 12/10/2017 | 18:00
0
Nghị sĩ Nga cho biết, ông Kim Jong-un tuyên bố ông sẽ chế ngự Mỹ bằng hỏa lực và để có thể chế ngự được, Triều Tiên chuẩn bị sẵn sàng cho các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.

Tên lửa Triều Tiên sẽ có khả năng bắn tới bờ Tây nước Mỹ?

Theo RT, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực sự lo ngại bởi những mối đe dọa mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới. Hiện Bình Nhưỡng đang phát triển loại tên lửa đạn đạo mới có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới Mỹ, ông Anton Morozov, nghị sĩ đảng Dân chủ tự do của Nga cho hay.

“Ông Kim Jong-un cho biết, ông sẽ chế ngự Mỹ bằng hỏa lực và để có thể chế ngự được, Triều Tiên chuẩn bị sẵn sàng cho các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Theo tính toán của họ, các tên lửa này có thể tấn công bờ biển phía Tây của Mỹ”, ông Anton Morozov phát biểu trong cuộc họp kín của đảng Dân chủ tự do gần đây.

Tiêu điểm - Tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên trong chuyến thăm của nghị sĩ Nga

Ông Kim Jong-un thực sự lo ngại trước những mối đe dọa mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới. 

Ông Morozov cùng hai thành viên trong đảng của ông thăm Triều Tiên từ ngày 2-6/10.

Theo nguồn tin của Interfax, ông Morozov chia sẻ với các đồng nghiệp, Triều Tiên “rất buồn” trước bài phát  biểu gần đây của ông Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, tuyên bố của ông Trump là lời tuyên chiến và Triều Tiên sẵn sàng có động thái đáp trả.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi giữa tháng Chín, ông Trump đe dọa “phá hủy hoàn toàn Triều Tiên” và khẳng định nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tự hủy diệt chính chế độ nước mình.

Ông Morozov cũng cho biết, trong chuyến thăm Triều Tiên, Nga đã thể hiện quan điểm Moscow mong muốn căng thẳng Mỹ, Triều Tiên hạ nhiệt đồng thời kêu gọi việc triển khai các giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.

“Mục tiêu của chúng tôi khi đến bán đảo Triều Tiên là để gặp gỡ và thúc đẩy các bên ngồi vào bàn đàm phán”, ông Morozov chia sẻ.

Hồi đầu tháng Chín, Tổng thống Nga Putin chia sẻ với các phóng viên, ông không nghĩ Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Iraq và Libya là những bài học cho thấy, răn đe hạt nhân là cách đáng tin cậy để bảo đảm an ninh của quốc gia.

“Việc dùng hành động quân sự trong hoàn cảnh này là vô nghĩa, nó chỉ có thể gây nên kết thúc thảm khốc”, ông Putin cho hay. “Hành động này có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu và gây tổn hại lớn đến sinh mạng con người. Không có cách nào để giải quyết vấn đề hạt nhân ở Triều Tiên, ngoại trừ cuộc đối thoại hòa bình”, nhà lãnh đạo Nga cho hay.

“Triều Tiên thà ăn cỏ chứ nhất định không chịu từ bỏ các chương trình vũ khí của họ nếu không cảm thấy an toàn”, ông Putin từng nhận định.

Bình Nhưỡng dọa Mỹ sẽ trả giá bằng "cơn mưa tên lửa"

Mới đây, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho chỉ trích ông Trump là người đang “châm ngòi chiến tranh” giữa hai nước và Mỹ phải trả giá bằng “cơn mưa tên lửa”.

"Với tuyên bố hiếu chiến và điên rồ tại Liên Hợp Quốc, có thể nói ông Trump đã châm ngòi chiến tranh chống lại chúng tôi. Chúng tôi cần trả đũa bằng một cơn mưa tên lửa, chứ không phải bằng ngôn từ", Ngoại trưởng Triều Tiên cho hay.

Tiêu điểm - Tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên trong chuyến thăm của nghị sĩ Nga (Hình 2).

Thời gian gần đây, Mỹ và Triều Tiên liên tục có những cuộc khẩu chiến. 

Người đứng đầu bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân của mình dù với bất cứ điều kiện nào, vì đây là cách đảm bảo hòa bình và an toàn cho đất nước mình. Theo ông, chương trình hạt nhân của nước này cũng không phải là vấn đề cần đưa ra thảo luận.

Trước đây, Ngoại trưởng Triều Tiên từng phát biểu, những bình luận của ông Trump có thể làm tăng nguy cơ khẩu chiến giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. "Chúng tôi sắp hoàn tất mục tiêu cuối cùng, đó là đạt được sự cân bằng quyền lực với Mỹ… Quan điểm chính của chúng tôi là sẽ không chấp nhận đàm phán về chương trình hạt nhân của chúng tôi", ông Ri tuyên bố.

Thời gian gần đây, Tổng thống Trump liên tục có những lời tuyên bố được phía Triều Tiên nhận định là sự đe dọa với nước này. Ông Trump từng tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên” nếu cần để đảm bảo lợi ích quốc gia và sự an toàn cho các nước đồng minh.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News hôm 11/10, ông Trump cũng đã xác nhận bình luận “khoảng lặng trước cơn bão” mà ông nói hồi tuần trước với các quan chức quân sự Mỹ, chính là đề cập đến Triều Tiên.

“Chúng ta không thể để mọi chuyện tiếp tục. Không thể được”, ông Trump nói, đề cập đến những căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Xem thêm >> Chiến dịch quân sự tuyệt mật của Mỹ-Hàn với Triều Tiên bị hacker đánh cắp?

 

Hé lộ thứ vũ khí khủng khiếp Triều Tiên có thể dùng để “hạ gục” kẻ thù

Thứ 5, 12/10/2017 | 09:45
Trong khi thế giới đặc biệt lo ngại với kho vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên phát triển, rất có thể Bình Nhưỡng lại đang sở hữu loại vũ khí hủy diệt khủng khiếp không kém khác: Vũ khí sinh học.

Mỹ phản ứng mạnh về vấn đề Triều Tiên, Nga, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế

Thứ 3, 10/10/2017 | 18:00
Theo CNBC, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 9/10 tuyên bố quân đội Mỹ “sẵn sàng” dùng hành động quân sự với Triều Tiên nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ lệnh.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.