Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh

Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh

Thứ 2, 10/04/2017 | 09:36
0
Trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Thư tình gửi một người đã tái hiện chuyện tình kỳ lạ của ông và bà Dao Ánh, cô gái trong ca khúc Diễm xưa.

Tối ngày 8/4, đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Thư tình gửi một người, đã được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. Đây cũng là đêm nhạc lớn nhất nằm trong chuỗi tưởng nhớ 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa. Đêm nhạc đặc biệt này đã thu hút hơn 30.000 khán giả tham gia.

Với chủ đề Thư tình gửi một người, đêm nhạc Trịnh Công Sơn tái hiện lại cuộc tình lãng mạn của nhạc sĩ họ Trịnh cùng người tình mang tên Dao Ánh, cô gái trong ca khúc Diễm xưa. Câu chuyện được trích từ 300 bức thư mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho người yêu.

Còn nhớ, vào ngày 1/4/2011, đúng 10 năm sau ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, bà Dao Ánh - một trong những người tình mãi mãi bất tử bằng những ca khúc của ông, cho công bố hơn 300 bức thư tình ông gửi cho bà. Những lá thư đó được NXB Trẻ phát hành thành sách mang tên Thư tình gửi một người.

Đặc biệt, những bức thư đó đã hé mở phần sâu thẳm trong trái tim một nhạc sĩ tài hoa, gắn với một thời đoạn khai sinh những ca khúc bất hủ về tình yêu và thân phận như: Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng...

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh

Mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và Dao Ánh khiến khán giả tò mò.

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với hệ thống sân khấu hiện đại gồm 3 phần chính: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng. Đêm nhạc quy tụ những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc Trịnh như: Ca sĩ Hồng Nhung, NSƯT Cẩm Vân, NSƯT Ánh Tuyết, Hiền Thục, Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Pha Lê, Trọng Bắc, Thái Hòa, Phạm Phương, Lân Nhã, saxophonist Trần Mạnh Tuấn… 

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 2).

Ca sĩ Hồng Nhung xúc động thể hiện ca khúc Một cõi đi về.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 3).

Tấn Minh gửi đến khán giả Đà Lạt một nhạc phẩm vô cùng quen thuộc Phôi pha. Trình diễn một bài duy nhất nhưng Tấn Minh nhận được nhiều khen ngợi bởi giọng ca đầy kỹ thuật nhưng rất tình cảm.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 4).

Bằng chất giọng da diết và trầm ấm, ca sĩ Phạm Phương thể hiện trọn vẹn ca khúc Ướt mi trong sự chào đón của khán giả.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 5).

Khán giả vô cùng hào hứng với phần xuất hiện của nữ ca sĩ Cẩm Vân. Chị trình diễn ca khúc Người về bỗng nhớ với giai điệu hào hùng, rộn ràng.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 6).

Ca sĩ Ánh Tuyết tạo ấn tượng mạnh khi trình diễn hai nhạc phẩm Vết lăn trầm - Xin mặt trời ngủ yên.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 7).

Nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ với giọng hát nồng nàn đã thể hiện đầy tình cảm và da diết ca khúc Tôi ơi đừng tuyệt vọng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 8).

Saxophonist Trần Mạnh Tuấn đã đưa khán giả đến với những giai điệu du dương, da diết trong tiếng kèn saxophone với Dấu chân địa đàng Hạ trắng.

Âm nhạc - Tiết lộ mối duyên kỳ lạ giữa Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh (Hình 9).

Ca sĩ Hồng Hạnh trở lại với màn thể hiện ca khúc Ca dao mẹ.

Hà Linh

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.