Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản

Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 5, 19/09/2019 | 10:58
0
Băng cướp có tuổi đời rất trẻ thường di chuyển trên 3-4 xe gắn máy với 8 -10 đối tượng và chở theo một thiếu nữ trẻ tuổi để che mắt nạn nhân. Khi phát người đi dường di chuyển một mình trên đường vắng, băng cướp sẽ áp sát, chặn đầu xe, dùng dao, mã tấu đe dọa, tấn công cướp tài sản.

Ngày 19/9, đại diện Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công băng cướp liên tiếp gây án ở một số khu vực thuộc huyện Bình Chánh và các địa phương thuộc tỉnh Long An.

Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ các đối tượng được xác định nằm trong băng cướp táo tợn nói trên, gồm: V.Q.Đ. (SN 2004), H.T.H. (SN 2003), T.T.S. (SN 2005), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1999), cùng ngụ ngụ quận Bình Tân, TP.HCM.

D.Đ.Đ., SN: 2003, ngụ quận 6, TP.HCM, N.T.T., SN 2004, quê tỉnh Bắc Ninh, N.T.T.P., SN 2004, quê tỉnh Tiền Giang, T.C.S., SN 2003, quê tỉnh Bình Thuận, Trần Quốc Qui (SN 1999, quê tỉnh Vĩnh Long.

T.N.Th. (SN 2004), Đ.T.K. (SN 2004) và Đặng Đạt Thuận (SN 2002), cả 3 không có nơi cư trú nhất định.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản

Các đối tượng trong băng cướp tuổi teen gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn tại TP.HCM, Long An.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2019, trên địa bàn huyện Bình Chánh cũng như một số địa phương thuộc huyện Bến Lức, Đức Hòa của tỉnh Long An liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản táo tợn.

Nhiều bị hại cho biết, bản thân bị một băng cướp tuổi đời còn rất trẻ chặn, cướp tài sản khi di chuyển một mình trên những đoạn đường vắng.

Đặc biệt, băng cướp này hoạt động hết sức táo tợn, manh động. Mỗi khi "ăn hàng", chúng thường đi theo nhóm từ 8-10 đối tượng di chuyển trên 3-4 xe gắn máy có tốc độ cao.

Thủ đoạn của băng nhóm này là sẽ áp sát, chặn đầu xe và sử dụng dao, mã tấu để đe dọa, tấn công nạn nhân khi phát hiện "con mồi" đi một mình tại các đoạn đường vắng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Bình Chánh đã xác lập chuyên án, quyết tâm triệt phá băng cướp tuổi teen nói trên. Theo đó, các trinh sát tinh nhuệ được lệnh bí mật rà soát, đeo bám những đối tượng tình nghi.

Đến đầu tháng 9/2019, các trinh sát dần phát hiện, xác định được một số đối tượng nằm trong băng cướp. Tuy nhiên, dù có tuổi đời còn rất trẻ nhưng các đối tượng này hết sức ma mãnh.

Tài sản cướp được chúng không đem về nơi trú ẩn cất giấu mà đem lên TP.HCM gửi tại các bãi xe công cộng.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản (Hình 2).

Hung khí các đối tượng sử dụng để uy hiếp nạn nhân cướp tài sản.

Theo đó, lực lượng điều tra gặp nhiều khó khăn trong việc truy bắt. Tuy nhiên, rạng sáng 13/9, các trinh sát phát hiện băng cướp tuổi teen gây án tại xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) nên âm thầm đeo bám.

Cụ thể, vào thời điểm trên, khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Cửu Phú, băng cướp phát hiện nam thanh niên đang điều khiển xe một mình trên đường.

Ngay lập tức, băng nhóm này tăng ga đuổi theo rồi bất ngờ vượt lên, chặn đầu xe nạn nhân.

Các đối tượng trong băng cướp rút dao, mã tấu đe dọa, uy hiếp nạn nhân. Phát hiện bị cướp, nam thanh niên hốt hoảng, bỏ chạy thoát thân. Cướp được xe, các đối tượng trong băng cướp chia nhau tẩu thoát.

Tuy nhiên, chúng không ngờ rằng, các hoạt động của chúng đã bị trinh sát theo dõi. Sau ít phút tháo chạy, các đối tượng vừa cướp xe đều bị công an bắt giữ.

Khai thác nhanh các đối tượng này, công an xác định hang ổ của băng cướp trên nên bí mật ập vào một nhà nghỉ nằm giáp ranh giữa tỉnh Long An và huyện Bình Chánh.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản (Hình 3).

Phần lớn các đối tượng bị bắt khi đang ẩn náu tại một nhà nghỉ.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, bắt giữ thêm 8 đối tượng. Điều đáng nói, tại đây, công an phát hiện thêm 6 thiếu nữ còn rất trẻ. Các cô gái khai nhận là bạn gái của những thành viên băng cướp tuổi teen nói trên.

Tại hiện trường, công an cũng phát hiện, thu giữ dao, mã tấu, bình xịt hơi cay, mũ bảo hiểm được các đối tượng trong băng cướp sử dụng làm hung khí gây án.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng trong băng cướp khai nhận đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp trên địa bàn các xã Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Bình Chánh, Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận thực hiện 02 vụ cướp khác tại huyện Bến Lức, 05 vụ tại huyện Đức Hòa của tỉnh Long An.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới

Thứ 7, 14/09/2019 | 12:27
Băng nhóm có tuổi đời rất trẻ thường đi theo nhóm tại cung đường vắng của các huyện Bến Lức, Đức Hòa của tỉnh Long An và huyện Bình Chánh (TP.HCM). Khi đến các cung đường vắng, phát hiện người đi đường một mình, các đối tượng vượt lên trước, dùng hung khí uy hiếp, cướp tài sản. Sự manh động cùng việc liên tục "ăn hàng" liên tỉnh của băng cướp "9X" khiến người dân hoang mang.

Long An: Xuất hiện băng cướp táo tợn chuyên uy hiếp, cướp tài sản người đi đường

Thứ 6, 13/09/2019 | 14:38
Băng cướp khoảng 6 đối tượng, trong đó có một đối tượng nữ liên tục theo dõi, đeo bám người dân đến khu vực vắng vẻ rồi ép xe, dùng hung khí uy hiếp nạn nhân cướp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, băng cướp táo tợn trên đã gây ra nhiều vụ cướp khiến người dân hoang mang, sợ hãi.

Băng cướp nhí từng gây ra nỗi kinh hoàng cho các cửa hàng tiện ích lãnh án

Thứ 5, 29/08/2019 | 19:28
Lợi dụng đêm khuya, các cửa hàng tiện ích chỉ có ít người trông coi, trên đường vắng người qua lại, băng cướp “nhí” gồm 8 đối tượng đã tiếp cận các cửa hàng, trộm nhiều tài sản là bia, nước ngọt, bánh kẹo rồi đem bán lấy tiền chia nhau.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.