Tiết lộ sốc về thủ đoạn của băng nhóm trộm cắp giăng bẫy bằng ô tô sang và gái đẹp

Tiết lộ sốc về thủ đoạn của băng nhóm trộm cắp giăng bẫy bằng ô tô sang và gái đẹp

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 23/07/2019 | 09:25
0
Mỗi lần trộm cắp tài sản, cả nhóm đều lên phương án và chuẩn bị thủ đoạn để qua mặt lực lượng chức năng. Không như những băng trộm thông thường, nhóm này dẫn theo "hot girl", mặc trang phục công nhân, đi trên xe ô tô sang trọng. Và, khi ra tay, chúng thường trộm một lúc nhiều xe cùng một lúc.

Ngày 22/7, Công an quận Bình Tân xác nhận thông tin, đơn vị vừa triệt phá, bắt giữ băng trộm xe máy chuyên nghiệp. Một cán bộ điều tra Công an quận Bình Tân cho biết, băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

"Nhóm đối tượng tội phạm hết sức ma mãnh và có nhiều thủ đoạn khi ra tay gây án. Điều này đã khiến cho công việc điều tra, triệt phá băng nhóm này của lực lượng điều tra hết sức khó khăn. Phải mất nhiều tháng đeo bám, chúng tôi mới triệt phá được băng nhóm tội phạm này", một cán bộ tham gia chuyên án triệt phá băng nhóm trên tiết lộ.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ sốc về thủ đoạn của băng nhóm trộm cắp giăng bẫy bằng ô tô sang và gái đẹp

Đối tượng Nguyễn Võ Đồng và Lê Văn Lương. 

Cũng theo vị cán bộ này, băng nhóm này bắt đầu hoạt động mạnh từ tháng 2/2019. Cụ thể, từ tháng 2/2019 đến tháng 6/2019, trên địa bàn quận Bình Tân xảy ra nhiều vụ mất trộm xe có giá trị cao.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận Bình Tân đã đến các hiện trường điều tra, thu thập thông tin. Quá trình điều tra cho thấy, các vụ trộm cắp tài sản được thực hiện bởi một nhóm tội phạm. Băng nhóm này có khoảng 3-4 đối tượng và thường và gây án một cách manh động.

Do đó, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Tân lập chuyên án Trộm cắp tài sản bí số VX719T. Một cán bộ cảnh sát hình sự tham gia chuyên án này cho biết, băng nhóm tội phạm trên hoạt động hết sức tinh vi với nhiều thủ đoạn.

"Nhóm này hoạt động hết sức ma mãnh. Trước khi ra tay, chúng thường chuẩn bị sẵn, lên phương án để che giấu hành vi phạm tội. Cụ thể, các đối tượng đi thành từng nhóm nhưng di chuyển bằng xe hơi sang trọng. Việc này khiến người dân thiếu cảnh giác khi nhóm đối tượng xuất hiện", vị cán bộ này nói.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ sốc về thủ đoạn của băng nhóm trộm cắp giăng bẫy bằng ô tô sang và gái đẹp (Hình 2).

Nguyễn Viết Duẫn và "hot girl" Nguyễn Thị Kim Thanh.

Cũng theo vị này, để ngụy trang, nhóm đối tượng thường mặc trang phục của công nhân, khi đi thường có phụ nữ trẻ đi cùng. Điều đặc biệt, các thành viên trong nhóm đều là những tay có ngón nghề nhập nha chuyên nghiệp. Do đó, có vụ nhóm này thực hiện từ 2-4 xe cùng một lúc tại một địa điểm.

Một cán bộ điều tra tham gia chuyên án tiết lộ: "Thậm chí, các đối tượng lấy trộm xe đem về cất giấu rồi mới quay lại để tiếp tục trộm tài sản. Có vụ, tại một địa chỉ, nhóm này thực hiện hành vi phạm tội liên tục 2-4 lần mà không bị phát hiện".

Vụ trộm ở một dãy nhà trọ trên đường Tây Lân (khu phố 7, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) là một ví dụ. Theo các các bộ tham gia chuyên án, tại đây, các đối tượng trong băng trộm đã liên tục thực hiện 4 vụ trộm, dắt trộm 4 chiếc xe trong các khung thời gian khác nhau mà không ai hay biết.

Trước sự manh động của nhóm tội phạm này, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Tân đã ráo riết điều tra, truy lùng thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra dần nắm bắt được hành tung, danh tính của nhóm tội phạm này.

Hồ sơ điều tra - Tiết lộ sốc về thủ đoạn của băng nhóm trộm cắp giăng bẫy bằng ô tô sang và gái đẹp (Hình 3).

Nguyễn Võ Đồng và những dụng cụ gây án của băng nhóm trộm tài sản chuyên nghiệp.

Theo đó, băng nhóm này gồm 4 thành viên là: Võ Văn Đồng, SN 1991,quê tỉnh Nghệ An, Nguyễn Thị Kim Khanh, SN 2000, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Lê Văn Lương, SN 1986, quê Nghệ An và Nguyễn Viết Duẫn, SN 1986, quê Nghệ An.

Công an cũng xác định nhóm này đang ẩn náu tại một ngôi nhà trọ không số trên đường C1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Sau khi có đầy đủ chứng cứ phạm tội của nhóm đối tượng, ngày 19/7, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Công an xã Bình Chánh bất ngờ ập vào căn nhà trên, bắt giữ 4 đối tượng trên.

Tại đây, lực lượng điều tra phát hiện, thu giữ một số dụng cụ để sử dụng ma túy đá, dao tự chế, gậy 3 khúc, dụng cụ phá khóa, đoản phá khóa bằng kim loại, kìm thủy lực, máy mài, ... Sau khi bị bắt, bước đầu, nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt băng nhóm mặc đồ công nhân, dùng ô tô đi trộm xe máy ở Sài Gòn

Thứ 2, 22/07/2019 | 17:49
Băng trộm đi ô tô, mặc đồng phục công nhân và đột nhập vào các khu dân cư gây hàng loạt vụ trộm đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Triệt phá băng nhóm "nghiện" chuyên thủ hàng nóng trộm hàng loạt xe máy

Thứ 5, 04/07/2019 | 19:00
Mỗi lần thục hiện các phi vụ trộm cắp, băng nhóm này chia nhóm, phân công vai trò từng cá nhân và thủ sẵn hung khí sẵn sàng chống đối nếu bị phát hiện.

Truy bắt đối tượng trộm két sắt 2 tỷ đồng, tẩu thoát bằng xe máy

Thứ 2, 20/05/2019 | 12:51
Phát hiện chiếc két sắt chứa nhiều tiền, vàng, tên trộm đã di chuyển ra ngoài, cho lên xe máy rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.