Tiết lộ thông tin mật, nữ trợ lý riêng của Tổng thống Mỹ phải rời khỏi Nhà Trắng

Tiết lộ thông tin mật, nữ trợ lý riêng của Tổng thống Mỹ phải rời khỏi Nhà Trắng

Thứ 6, 30/08/2019 | 22:02
0
Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải nộp đơn từ chức sau khi bị phát hiện chia sẻ với báo chí các thông tin về cuộc sống riêng tư của gia đình Tổng thống cũng như thông tin mật của quan chức quốc gia.
Tiêu điểm - Tiết lộ thông tin mật, nữ trợ lý riêng của Tổng thống Mỹ phải rời khỏi Nhà Trắng

Madeleine Westerhout - Trợ lý cá nhân của Tổng thống Donald Trump.

Tờ New York Times dẫn nguồn tin thân cận cho biết, cô Madeleine Westerhout, trợ lý cá nhân của Tổng thống Donald Trump sẽ chính thức rời khỏi Nhà Trắng từ ngày 30/8. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump phát hiện nữ trợ lý đã đề cập đến các vấn đề trong gia đình ông và nội bộ Nhà Trắng với các phóng viên trong một cuộc trao đổi thân mật khi ông tới bang New Jersey công tác gần đây, các nguồn tin giấu tên cho biết.

Theo CNN, Westerhout đã không nói rõ với các phóng viên trong cuộc gặp rằng họ cần giữ kín những gì cô chia sẻ, nên một phóng viên đã tiết lộ nội dung cuộc trao đổi với Nhà Trắng. NYTimes cho hay Westerhout hiện nằm trong diện không được phép vào Nhà Trắng.

Một cựu công chức Nhà Trắng hé lộ rằng ông Trump có quan hệ khá thân thiết với cô Westerhout, người có văn phòng ngay đối diện phòng Bầu Dục. Tuy nhiên việc chia sẻ thông tin về cá nhân và gia đình ông là đi quá giới hạn.

Tiêu điểm - Tiết lộ thông tin mật, nữ trợ lý riêng của Tổng thống Mỹ phải rời khỏi Nhà Trắng (Hình 2).

Ông Trump có quan hệ khá thân thiết với cô Westerhout

Vào tháng 2, khi lịch trình cá nhân của ông Trump bị rò rỉ, Westerhout tỏ ra bức xúc và gọi việc tiết lộ thông tin này là một sự vi phạm lòng tin. 

"Việc rò rỉ lịch trình làm việc của Tổng thống là một sự vi phạm lòng tin đáng xấu hổ. Tài liệu này tiết lộ hàng trăm cuộc gặp và cuộc gọi của Tổng thống. Ngài Tổng thống đang làm việc chăm chỉ vì người dân Mỹ hơn bất cứ ai trong lịch sử gần đây", cô này nói. 

Chính quyền Trump đặc biệt nhạy cảm với việc nhân viên rò rỉ thông tin với truyền thông. Ông thường lên án cả các quan chức lẫn phóng viên về những bản tin liên quan đến tình hình nội bộ trong Nhà Trắng.

Madeleine Westerhout sát cánh cùng Tổng thống Trump từ chiến dịch tranh cử năm 2016 và trở thành một trong những trợ lý được ông tin cậy nhất trong hơn 2 năm qua. 

Trước khi làm việc cho chính quyền ông Trump, Westerhout làm trợ lý cho Tham mưu trưởng của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Katie Walsh, người sau đó trở thành cố vấn cấp cao trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump.

Tiêu điểm - Tiết lộ thông tin mật, nữ trợ lý riêng của Tổng thống Mỹ phải rời khỏi Nhà Trắng (Hình 3).

Cô Westerhout đi cùng Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry hồi 2016.

Một số quan chức hàng đầu của ông Donald Trump như John F.Kelly – cựu Chánh văn phòng – từng cố gắng biến Westerhout thành đồng minh để có thể giúp họ trong việc quản lý Phòng Bầu dục. Tuy nhiên, nhiều quan chức trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Donald Trump luôn cảnh giác với cô. Và có nhiều ý kiến cho rằng cô không phải là người trung thành từ đầu với chính quyền Donald Trump.

Hiện, Nhà Trắng và người trợ lý này đều chưa có động thái hay bình luận xung quanh vụ việc.

Bá Di (Tổng hợp)

Tổng thống Trump gây sốc với ý tưởng "thả bom hạt nhân" để ngăn bão tấn công nước Mỹ?

Thứ 2, 26/08/2019 | 20:00
Ông Trump được cho là đã nêu ra ý tưởng thả bom hạt nhân vào các cơn bão để ngăn chúng tấn công nước Mỹ.

Tổng thống Trump bất ngờ thay Giám đốc Tình báo Quốc gia

Thứ 2, 29/07/2019 | 08:22
Hôm 28/7, trên Twitter Tổng thống Trump đăng tải thông báo, ông Dan Coats sẽ thôi chức Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) từ ngày 15/8. Động thái đánh dấu diễn biến căng thẳng mới nhất trong mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" giữa ông Trump với cộng đồng tình báo Mỹ.

Tổng thống Trump tin tưởng sẽ đạt được thỏa thuận với Iran

Thứ 2, 27/05/2019 | 20:43
Ông Donald Trump khẳng định Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Iran. Và ông tin Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận với nước này.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.