Geisha nam Nhật Bản kiếm bộn tiền nhờ gặp thời

Geisha nam Nhật Bản kiếm bộn tiền nhờ gặp thời

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:57
0
Do xu hướng kết hôn muộn, thậm chí không lập gia đình ngày càng phổ biến nên phụ nữ Nhật đã phóng khoáng hơn trong vấn đề tình yêu, tình dục và nhờ đó geisha nam đang trở thành nghề kiếm bộn tiền tại xứ sở hoa anh đào.

Tổ nghề geisha là nam giới

Geisha là một trong những nghề có lịch sử lâu đời được cả thế giới biết đến ở đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những người khởi nguồn cho nghề ca kỹ nổi tiếng này lại là nam giới. Những geisha nam bắt đầu có từ thế kỷ XIII với công việc ca hát, nhảy múa để giúp vui cho các vị lãnh chúa.

Họ cũng được đào tạo để đảm bảo đầy đủ các kỹ năng cần thiết của một geisha bao gồm: Hát, múa, chơi đàn, biểu diễn trà đạo, kể chuyện... Kể từ cuối thế kỷ XVIII, khi số lượng các geisha nữ ngày một tăng lên thì các geisha nam trở thành người hỗ trợ cho geisha nữ tại một buổi tiệc.

Cũng kể từ thời kỳ này, họ chính thức được gọi bởi thuật ngữ "taikomochi" với ý nghĩa là nam geisha trong cộng đồng geisha Nhật Bản. Về vai vế, họ ngang bằng với các geisha nữ. Tuy nhiên, dù xuất hiện sớm hơn và được xem như những người khởi đầu cho lịch sử hình thành của giới geisha Nhật Bản song các geisha nam ngày càng không giành được sự coi trọng và quan tâm từ xã hội như các geisha nữ. Chính vì vậy, dần dà người ta không còn thấy những geisha nam xuất hiện nữa và lầm tưởng nghề này chỉ dành cho nữ giới.

Hiện nay, khi nhu cầu đàn ông của phụ nữ Nhật ngày càng lớn và phóng khoáng hơn thì những geisha nam lại có dịp tái xuất. Ở Nhật Bản bây giờ, xu hướng kết hôn muộn, thậm chí không lập gia đình đang khá phổ biến. Người ta không muốn gắn cho mình những trách nhiệm nặng nề về gia đình, con cái.

Họ chỉ muốn sau ngày làm việc và trong những thời gian rảnh rỗi được tận hưởng hoàn toàn cuộc sống, mà không phải chịu gánh nặng vì những lo toan như những người có gia đình. Chính vì vậy mà nhu cầu đàn ông của phụ nữ Nhật ngoài 40 tuổi cực kỳ cao. Họ đã thoải mái hơn trong việc nghĩ đến các geisha nam.

Tiêu điểm - Geisha nam Nhật Bản kiếm bộn tiền nhờ gặp thời

Geisha nam Nhật Bản: Eitaro đang nhảy trong bữa tiệc của khách hàng trên sông Sumida ở Tokyo.

Chỉ đàn ông Nhật mới làm geisha được

Trong xã hội hiện đại, tìm đến các geisha nam như một cách để phụ nữ Nhật thoát khỏi cô đơn, tìm được sự thỏa mãn mà không hề rẻ tiền. Các cơ sở cung cấp dịch vụ geisha nam hoàn toàn hợp pháp. Họ đưa quảng cáo về hoạt động của mình trên các tờ báo,  internet..., do đó, rất dễ dàng để có được sự phục vụ của dịch vụ này, miễn sao có tiền. Dịch vụ geisha nam có giá khoảng 120 USD, trong đó 80 USD vào tay người đàn ông, còn 40 USD thuộc về cơ sở mà người đàn ông làm việc.

Tuy nhiên, dịch vụ không giới hạn ở đó, nếu người phụ nữ đưa geisha đến nhà hàng, "sở hữu" anh ta vào các ngày cuối tuần thì phải trả thêm một khoản tiền không nhỏ nữa. Theo truyền thống, geisha không được liên quan đến các hoạt động tình dục, dù là nam hay nữ. Thêm vào đó, mại dâm ở Nhật Bản dường như bị cấm. Trong các trách nhiệm của geisha nam hiện đại, cũng không có dịch vụ tình dục, vì nhiệm vụ chính của họ là các trò giải trí lành mạnh dưới hình thức hát karaoke, đi xem phim, đi nghỉ dưỡng...

Nguồn thu nhập cao từ nghề giúp các geisha nam có thể tìm đến những hiệu cắt tóc danh tiếng, những nhà thiết kế thời trang hàng đầu... để chăm chút cho diện mạo bên ngoài "phải luôn hoàn hảo" của mình. Điều thú vị là chỉ có đàn ông Nhật Bản mới có thể làm geisha, vì dịch vụ chủ yếu mà những người phụ nữ yêu cầu là việc trò chuyện.

Người nước ngoài khó có thể hiểu được ngôn ngữ cũng như những nét tinh tế trong tâm hồn phụ nữ Nhật. Vì các geisha nam thực hiện công việc giống như một chuyên gia phân tích tâm lý nên những người phụ nữ giàu có sẵn sàng trả tiền để được chia sẻ những bí mật sâu thẳm nhất của mình; bao gồm cả những bí mật liên quan đến kinh doanh.

Cũng chính vì vậy mà tất cả các geisha nam làm việc trong lĩnh vực này đều phải ký cam kết tuyệt đối không được tiết lộ thông tin của khách hàng. Nếu để lộ, họ  không những bị đuổi việc mà còn bị phạt một khoản tiền rất lớn.

Gia Hân (Theo Dailymail, Forbes)

Điệp viên nguy hiểm nhất Nhật Bản xuất thân từ Geisha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tại trường đào tạo điệp viên nữ, cách liếc mắt, đưa tình thậm chí là những kỹ nghệ phòng the cũng được.. các giảng viên nhiệt tình hướng dẫn.

Geisha nam được yêu thích nhất tại Nhật Bản

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
– Eitaro là chàng geisha nam duy nhất trình diễn với tư cách là vũ công nữ tại xứ sở hoa anh đào.

Những thước hình tuyệt đẹp về Nhật Bản 100 năm trước

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:50
Tamotsu Enami (1859-1929) là một trong những nhiếp ảnh gia được yêu thích nhất tại Nhật Bản nhờ những bức ảnh nổi 3-D về miền quê và con người Nhật Bản.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.