Tiết lộ về cuộc hôn nhân đầu của Tổng thống Donald Trump

Tiết lộ về cuộc hôn nhân đầu của Tổng thống Donald Trump

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 13/10/2017 | 10:00
0
Lần đầu tiên sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống, người vợ cả của ông, bà Ivana Trump đã tiết lộ về cuộc hôn nhân tan vỡ của hai người trong cuốn hồi ký sắp ra mắt. Điều đặc biệt, cuốn sách ra đời giữa khi “cuộc chiến” giành danh hiệu đệ nhất phu nhân của các bà vợ ông Trump gây xôn xao dư luận.

Nỗi đau từ những sóng gió hôn nhân

Cuộc hôn nhân 15 năm của bà Ivana Trump với ông Donald Trump đã có những giai đoạn rất hạnh phúc. Ba người con là Donald Jr Trump, Ivanka Trump và Eric Trump lần lượt ra đời trong những tháng ngày tràn ngập niềm vui của gia đình nhỏ. Biến cố của cuộc hôn nhân này chỉ đến sau khi có sự xuất hiện của người thứ ba.

 Trong cuốn nhật ký được phát hành vào tuần tới, bà Ivana Trump chia sẻ, bà biết cuộc hôn nhân đã kết thúc ngay sau một ngày tháng 12/1989 khi: "Một cô gái tóc vàng trẻ tuổi bất ngờ tiếp cận tôi và nói: Tôi là Marla và tôi yêu chồng chị. Chị thì sao? Tôi nói: Tôi yêu chồng tôi...”.

Tiêu điểm - Tiết lộ về cuộc hôn nhân đầu của Tổng thống Donald Trump

Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump (trái) và người vợ cũ của Tổng thống Donald Trump, bà Ivana.

Năm 1990, mối tình của ông Donald Trump với bà Marla Maples tràn ngập báo chí New York. Năm 1993, ông kết hôn với người vợ thứ hai này, sinh được cô con gái Tiffany Trump. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân thứ hai của ông Trump cũng không kéo dài. Hiện ông Donald Trump sống với người vợ thứ ba là bà Melania Trump, hai người có cậu con trai Baron.

Bà Ivana Trump đã trải qua những tháng ngày đau khổ khi ông Donald Trump đang say đắm trong cuộc tình với bà Maples. Người vợ đầu của Tổng thống Mỹ cho rằng các con bà cũng chịu nhiều đau khổ từ giai đoạn sóng gió này. Con trai Donald Jr thậm chí không nói chuyện với bố suốt một năm sau khi bố mẹ ly dị.

Tuy nhiên, nhiều năm sau biến cố gia đình đó, bà Ivana và các con đã dần lấy lại được tình cảm với ông Trump. Trong cuốn sách, bà chia sẻ quan hệ của bà với ông Trump dần dần ấm lên, hai người nói chuyện với nhau mỗi tuần một lần. Bà khuyến khích ông tiếp tục sử dụng Twitter.

Và câu chuyện của các bà vợ

Cuộc chiến tranh giành danh hiệu “Đệ nhất phu nhân” nước Mỹ giữa người vợ cả và vợ ba của Tổng thống được châm ngòi. Mọi việc bắt đầu từ câu trả lời phỏng vấn của bà Ivana Trump với hãng tin ABC News.

Theo đó, bà Ivana Trump đã không ngại bông đùa khi mô tả mối quan hệ lâu năm giữa bà và ông Donald Trump.

"Tôi có số điện thoại để gọi trực tiếp đến Nhà Trắng nhưng tôi không thực sự muốn gọi cho ông ấy vì Melania ở đó và tôi không thực sự muốn làm bất kỳ ai phải ghen tuông hay gì đó tương tự bởi vì về cơ bản tôi là vợ đầu của Trump, được chứ? Tôi là đệ nhất phu nhân, được chứ?", người phụ nữ 68 tuổi chia sẻ.

Tiêu điểm - Tiết lộ về cuộc hôn nhân đầu của Tổng thống Donald Trump (Hình 2).

Bà Ivana có 3 người con với ông Donald Trump.  

"Tôi nghĩ cô ấy hẳn phải cảm thấy kinh khủng lắm khi sống tại Washington. Là cô ấy thì tốt hơn là tôi. Tôi sẽ ghét Washington", bà Ivana nhắc đến vợ ba của ông Trump.

Câu đùa này dường như đã làm đương kim đệ nhất phu nhân Mỹ khó chịu và chọn cách đáp trả thay vì im lặng. Đội ngũ của bà Melania Trump tại Nhà Trắng tuyên bố: “Rõ ràng lời phát biểu như thế này từ một người vợ cũ, không hề có ý nghĩa gì. Đáng tiếc là, nó chỉ phục vụ cho mục đích lôi kéo sự chú ý”.

Người phát ngôn của bà Melania nhận định phát biểu trên chỉ là cách "lôi kéo sự chú ý" của bà Ivana nhằm quảng cáo cho cuốn sách mới "Raising Trump" kể về việc bà nuôi dạy 3 đứa con đầu của vị Tổng thống. Được biết, bà Ivana Trump hiện đang trong quá trình quảng bá cho cuốn sách này.

"Bà Trump đã biến Nhà Trắng thành nhà của Baron và Tổng thống. Bà ấy yêu thích cuộc sống tại Washington D.C. và được tôn vinh trong vai trò đệ nhất phu nhân của nước Mỹ", người phát ngôn Stephanie Grisham cho biết.

Khác với giai đoạn đầu khi ông Trump mới nhậm chức, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Melania Trump thời gian gần đây đã có mặt trong khá nhiều hoạt động như xây dựng một nền tảng chính sách cho việc mời trẻ em đến thăm khu vườn bếp của Nhà Trắng, tham dự các cuộc gặp gỡ, hỗ trợ nhiều chương trình chăm sóc trẻ em.

Cựu người mẫu xinh đẹp Melania Trump ngày càng tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân Mỹ. Thế giới cũng không còn nghi ngờ gì về việc nước Mỹ hiện chỉ có duy nhất một đệ nhất phu nhân.

Xem thêm >> Bí ẩn chỉ số IQ của ông Trump và tranh cãi về độ thông minh của Tổng thống Mỹ

Tiết lộ kế hoạch tấn công Mỹ của Triều Tiên trong chuyến thăm của nghị sĩ Nga

Thứ 5, 12/10/2017 | 18:00
Nghị sĩ Nga cho biết, ông Kim Jong-un tuyên bố ông sẽ chế ngự Mỹ bằng hỏa lực và để có thể chế ngự được, Triều Tiên chuẩn bị sẵn sàng cho các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.

Syria: "Góa phụ Trắng” Sally Jones bị máy bay Mỹ tiêu diệt gần Raqqa

Thứ 5, 12/10/2017 | 13:00
Nữ chiến binh thánh chiến người Anh được cho là đã bị tiêu diệt khi đang trốn khỏi Raqqa hồi tháng Sáu.
Cùng tác giả

Tạo xung lực mới cho tăng cường hợp tác Việt Nam - Uzbekistan

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:10
Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov.

Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thứ 2, 04/03/2024 | 12:30
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế 2024: Đẩy mạnh bán dẫn, công nghệ cao

Thứ 6, 23/02/2024 | 10:50
Chiều tối 22/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị triển khai công tác Ngoại giao kinh tế năm 2024 phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam là đối tác quan trọng của New Zealand ở khu vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 20:21
Chiều 24/01, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 19:17
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò, vị thế của Đức tại khu vực và trên thế giới; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga là điều “đã được định trước”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra sau hơn 2 năm kể từ khi ông Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở quốc gia láng giềng Đông Âu Ukraine.