Tiết lộ về đoạn clip quý giá giúp mở những nút thắt đầu tiên vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại

Tiết lộ về đoạn clip quý giá giúp mở những nút thắt đầu tiên vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại

Thứ 5, 18/07/2019 | 18:45
0
Từ đoạn clip quý giá của một chủ cửa hàng ở khu vực chợ Bản Phủ, thuộc Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên ghi lại cảnh người đàn ông chở 2 lồng gà đi vào nhà ông Vương Văn Nghĩa, Công an tỉnh Điện Biên đã mở những nút thắt đầu tiên để truy tìm ra nhóm người đã sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên.

Diễn biến những buổi thực nghiệm hiện trường

Thông tin trên báo Tổ Quốc, ngày 18/7, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm hiện trường đối với Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng. 

Sau Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng (SN 1984, KHTT ở khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, tạm trú tại Tổ 25, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên), đối tượng đầu tiên bị bắt trong vụ án được đưa ra hiện trường để tiến hành thực nghiệm.

Video ghi lại hình ảnh cuối cùng của nữ sinh giao gà trước khi bị sát hại dã man

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại (Nguồn: Đại Việt).

Hùng là 1 trong những đối tượng thay đổi ngoại hình ít nhất so với những đối tượng trước đó được đưa tới thực nghiệm hiện trường. Cả Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng đều tỏ vẻ bình tĩnh diễn tả lại những tội ác mà mình đã gây ra khi  thực nghiệm hiện trường.

Nguồn tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, Vương Văn Hùng (SN 1984), KHTT ở khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo; tạm trú tại tổ 25, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) có một quá khứ bất hảo. Không chỉ nghiện ma túy, Hùng có 3 tiền án và nhiều tiền sự. Gần đây nhất, Hùng bị án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, ra trại cách đây chưa lâu.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ về đoạn clip quý giá giúp mở những nút thắt đầu tiên vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại

Đối tượng Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng trong buổi thực nghiệm hiện trường ngày 18/7.

Trong vụ án này, Vương Văn Hùng là người đầu tiên bị bắt. Cụ thể, Hùng bị bắt sau 72h (tức ngày 10/2/2019) phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Được biết, sau khi gia đình báo tin cho công an về việc Cao Mỹ Duyên mất tích, Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Công an TP.Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân.

Công tác xác minh ban đầu gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn chệch hướng điều tra do những khai báo không trung thực của bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân). Gia đình bà Hiền tung tin có kẻ lạ mặt gọi bắt cóc đưa Mỹ Duyên đến khu vực biên giới Campuchia, yêu cầu gia đình mang tiền chuộc đến!?, cảnh sát nghi vấn Mỹ Duyên bị lừa bán nên đã phối hợp với Bộ đội biên phòng chốt chặt các ngả đường, các tuyến biên giới... để tìm kiếm nạn nhân. 

Mọi việc chỉ được phát hiện ra khi, mùng 2 Tết Kỷ Hợi (tức mùng 6/2), người dân phát hiện một chiếc xe máy để ngoài cánh đồng thuộc Đội 18 xã Noong Luống và đã trình báo Công an. Kiểm tra, cảnh sát phát hiện đây chính là xe máy nữ sinh Cao Mỹ Duyên sử dụng khi đi giao gà. Việc chiếc xe máy được tìm thấy cách nơi Mỹ Duyên đi giao gà (C13 Nông trường) gần 10km đã giúp ban chuyên án có hướng điều tra mới.

Cảnh sát tiến hành khoanh vùng đối tượng nghi vấn bằng cách rà soát hàng trăm đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Đồng thời, cảnh sát đề nghị các gia đình, các cửa hàng dọc đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến đường tỉnh lộ có lắp camera an ninh trích xuất hình lưu giữ trong buổi tối 30 Tết. Từ đó, chân dung người đàn ông đi xe máy chở theo 2 lồng gà của nạn nhân đã được xác định.

Gã đàn ông và hai chiếc lồng gà bị ghi hình

Tiếp tục mở rộng điều tra, cảnh sát thu được một file hình quý giá của một chủ cửa hàng ở khu vực chợ Bản Phủ, thuộc Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đó là clip dài khoảng gần 1 phút ghi được cảnh người đàn ông chở 2 lồng gà đi vào nhà ông Vương Văn Nghĩa. Người đàn ông đó là cháu gọi ông Nghĩa bằng cậu ruột, tên Vương Văn Hùng - một kẻ đầy tiền án tiền sự, vừa mới ra tù cách đây chưa lâu.

Ban chuyên án đã tạm giữ Vương Văn Hùng, tiến hành khám nhà người cậu Hùng và thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy của Cao Mỹ Duyên; 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Bị bắt, Vương Văn Hùng một mực khai gây án một mình. Đối tượng nói sát hại Cao Mỹ Duyên nhằm cướp tài sản. Tuy nhiên, những lời dối trá đó đều không quả nổi mắt lực lượng công an. Từng nút thắt của vụ án bắt đầu được tháo gỡ, tội ác của nhóm đối tượng lộ tẩy.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Thông tin chưa từng hé lộ trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại: Cuộc gọi của chủ mưu Vì Văn Toán với nhân vật bí ẩn

Thứ 5, 18/07/2019 | 10:29
Một thông tin đặc biệt chưa từng được hé lộ ở vụ án nữ sinh giao gà là ngay sau khi nữ sinh giao gà bị siết cổ đến ngất và đưa lên thùng xe, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của nữ sinh này bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn".

An ninh hình sự 24h: Diễn biến thực nghiệm hiện trường mới nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại; 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An bịa chuyện bị bắt cóc

Thứ 4, 17/07/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Diễn biến thực nghiệm hiện trường mới nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại; 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An bịa chuyện bị bắt cóc; Sắp xét xử cựu thiếu úy Công an Đà Nẵng tạt axit vợ sắp cưới...

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Hình ảnh tiều tụy của Phạm Văn Nhiệm ở hiện trường thực nghiệm

Thứ 4, 17/07/2019 | 16:48
Chiều 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đưa Phạm Văn Nhiệm đến hiện trường thực nghiệm điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại dã man.

Cận cảnh Bùi Văn Công - kẻ hiếp, sát hại nữ sinh giao gà bình tĩnh "tái hiện" tội ác trong buổi thực nghiệm hiện trường

Thứ 4, 17/07/2019 | 11:18
Trong ngày 17/7, Công an tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục thực nghiệm hiện trường đối với các bị can hiếp, giết nạn nhân. Trong đó có đối tượng Bùi Văn Công - kẻ trực tiếp siết cổ nữ sinh giao gà.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.