Tiết lộ bất ngờ về trang phục ông Kim Jong-un mặc tại hội nghị Mỹ-Triều

Tiết lộ bất ngờ về trang phục ông Kim Jong-un mặc tại hội nghị Mỹ-Triều

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 14/06/2018 | 08:14
0
Cách ăn mặc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như phần nào tiết lộ ý định thực sự của Triều Tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, giới chuyên gia cho hay.

Theo Dailymail, trong cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6, ông Kim Jong-un mặc bộ quần áo theo “kiểu Mao Trạch Đông”, mang giầy đế cao và giữ nguyên kiểu tóc truyền thống được cắt cao.

Trước hội nghị thượng đỉnh, giới truyền thông cho rằng ông Kim có thể sẽ lựa chọn vest và đeo cà-vạt theo phong cách phương Tây. Tuy nhiên, trái với dự đoán, ông Kim đã xuất hiện trong bộ quần áo “truyền thống” tối màu theo kiểu cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, giống ông nội và cha. Các nhà quan sát nhận định, bộ trang phục này nhằm gửi thông điệp rằng ông Kim muốn giữ vững đường lối phát triển theo định hướng của Bình Nhưỡng, song song với việc cải thiện quan hệ với cộng đồng quốc tế.

Tiết lộ bất ngờ về trang phục ông Kim Jong-un mặc tại hội nghị Mỹ-Triều

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mặc bộ quần áo theo “kiểu Mao Trạch Đông” tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. 

Tuy nhiên, trong cuộc gặp Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không cài quốc huy trên ngực áo. Đây là điều hiếm gặp bởi lẽ theo truyền thống trong gia tộc họ Kim, các thành viên trong gia đình đều phải mang quốc huy trong mỗi sự kiện quan trọng. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự khác biệt này phản ánh tư tưởng đổi mới của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên. Ông muốn mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước Triều Tiên, với cách điều hành “thoát” khỏi cái bóng của 2 nhà lãnh đạo quá cố.

Nhưng với kiểu tóc rất lạ và đặc biệt, được cắt ngắn ở hai bên, phía sau được tỉa gọn gàng và rẽ ngôi giữa, các chuyên gia cho rằng đây là một phần trong nỗ lực của ông nhằm mô phỏng hình mẫu của ông nội ông Kim Nhật Thành – người sáng lập Triều Tiên năm 1948. Ông Kim cũng được cho là đã học tập nhiều cử chỉ và phong cách phát biểu của ông nội.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng thường bắt chước các cử chỉ của ông nội ông khi có bài phát biểu quan trọng.

Trang phục và phong cách của ông Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh dường như cũng thể hiện một số thông điệp mà ông muốn gửi tới Tổng thống Trump và thế giới.

Ông Kim cao khoảng 1,7 m, thấp hơn 20 cm so với ông Donald Trump. Tuy nhiên, khi hai nhà lãnh đạo đứng cạnh nhau, sự chênh lệch về chiều cao không quá rõ ràng. Truyền thông Hàn Quốc đưa ra nghi vấn rằng ông Kim có thể mang giày đế cao hoặc sử dụng miếng lót giày tăng chiều cao nhằm tạo nên cảm giác ngang bằng với Tổng thống Mỹ.

Hình ảnh hội nghị thượng đỉnh cho thấy ông Kim mang đôi giày màu đen trông không có vẻ bất thường, tuy nhiên khi nhìn từ phía sau giới truyền thông cho rằng phần cổ giày của ông có vẻ cao hơn bình thường.

Ông Kim Jong-un cũng thường đeo kính có gọng và viền làm bằng sừng trong thời gian gần đây. Hồi tháng 3, hình ảnh trình chiếu trên truyền hình cho thấy ông Kim đeo kính để đọc bức thư của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được các đặc phái viên đưa đến. Các chuyên gia nói rằng ông Kim có thể đã bị cận thị.

Tiết lộ bất ngờ về trang phục ông Kim Jong-un mặc tại hội nghị Mỹ-Triều

 

4 điểm đáng chú ý từ “cái bắt tay lịch sử” Donald Trump - Kim Jong-un

Thứ 3, 12/06/2018 | 18:00
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau khi họ gặp mặt tại khách sạn Capella.

Ông Trump mắc hai lỗi chính tả trên dòng tweet trước cuộc gặp ông Kim Jong-un

Thứ 3, 12/06/2018 | 09:09
Vài giờ trước cuộc gặp gỡ lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump đăng tải một dòng tweet với không chỉ một, mà là hai lỗi chính tả.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.