Tiêu chí ‘kén chồng’ của thiếu nữ 9X gây tranh cãi

Tiêu chí ‘kén chồng’ của thiếu nữ 9X gây tranh cãi

Thứ 6, 02/06/2017 | 14:14
0
Các cô gái chưa chồng có quyền ao ước người chồng trong tương lai của mình. Thế nhưng, tiêu chí “kén chồng” của cô gái dưới đây lại gây tranh cãi.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của cô gái sinh năm 1994, tại Hà Nội có nickname C.N đăng tải tiêu chí “kén chồng” với hàng loạt yêu cầu khác nhau đã nhận được vô số lời tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Trong bài chia sẻ của mình, cô gái này cho biết cô có nhan sắc, nấu ăn ngon, học vấn có hai bằng đại học... Nên cô đã đưa ra những tiêu chí chọn chồng tương lai như Là người đàn ông có đạo đức, nghiêm cấm keo kiệt, bủn xỉn...

Nguyên văn tiêu chí tuyển chồng của cô gái trẻ:

“Theo nhận xét từ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, gia đìn và chính bản thân em, em tự thấy mình có những ưu điểm sau:

⁃ Tuổi: Tuổi đời tuy trẻ nhưng suy nghĩ già dặn, do tính chất công việc, mà cũng 24 rồi. Đã yêu và đau khổ đủ. Sẵn sàng cho hôn nhân.

⁃ Nhan sắc thu hút, cao 1m62, nặng 52kg (đang gym cho giảm thêm chút). Số đo 3 vòng 86-64-95, không bơm, không độn, không sửa. Các anh nên nhớ: mông to dễ đẻ, con thông minh. Em nói vậy thôi! Bonus: Da trắng nõn nà.

⁃ Học vấn: 2 bằng đại học. Không có người yêu thì năm sau có thêm bằng thạc sĩ kinh tế.

⁃ Công việc: không ổn định, nhưng thu nhập tương đối. Là bà chủ một thương hiệu nội y. (đã được 2 năm). Tài khoản ngân hàng chuẩn bị sang 9 con số 0, có nhà, có xe riêng. Tự nai lưng ra làm, không xin xỏ, không mồi chài ai.

⁃ Nấu ăn ngon, Tây Tàu nấu được hết. Chỉ cần người yêu thích là chiều. Thích chăm sóc gia đình, trẻ nhỏ. Đủ kiến thức nuôi dạy con cái. Năm 21 tuổi em đã tham gia nhiều các lớp học về tâm lí trẻ nhỏ, các lớp dinh dưỡng. Đọc nhiều sách về nuôi dạy con cái.

⁃ Cha mẹ đều công tác trong quân đội, là sĩ quan cao cấp, từ nhỏ en được giáo dục nghiêm khắc nên cư xử lễ độ, biết kính trên nhường dưới, biết tiến biết lui.

⁃ Là tiêu chuẩn trong mơ của thì hiện tại: Xinh đẹp, tri thức, độc lập. Nữ hoàng phòng khách, siêu đầu bếp khi nội trợ và mỹ nữ phòng ngủ.

⁃ Sẵn sàng là hậu phương ở nhà, thư kí theo chồng đi làm việc, là tài xế khi chồng nhậu say, là người bạn tri kỉ nghe chồng tâm sự. Biết múa, biết làm thơ, yêu thể thao, thích đọc sách.

⁃ Không yêu thì thôi, yêu là một lòng một dạ.

Dậy sóng mạng - Tiêu chí ‘kén chồng’ của thiếu nữ 9X gây tranh cãi

 Tiêu chí kén chồng của cô gái trẻ gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vì muốn tìm được một người tương xứng với mình nên cô gái này quyết định chia sẻ status trên facebook. 

Trước những ý kiến bình luận của cộng đồng mạng cho rằng Chi đang đề cao bản thân, tiêu chí này cũng quá cao cô gái này phản pháo: "Tôi nghĩ rằng cao hay không cao phụ thuộc vào tiêu chí của từng người. Nhiều người gửi hồ sơ cho tôi, tôi thấy rằng họ rất tốt mà. Nhiều người nói tôi gây chú ý, tôi xin khẳng định là không, tôi chỉ muốn tìm một người bạn đời phù hợp mà thôi". 

Hiện tiêu chí kén chồng của cô gái này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Xem thêm:

Cách ứng xử bất ngờ của người đàn ông đâm móp đuôi xe ô tô

Xúc động với món quà 1/6 đặc biệt của chàng trai 9X

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.