“Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch

“Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch

Chủ nhật, 27/01/2019 | 13:00
0
Mặc dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng đường tình duyên của Lý Nhược Đồng lại không mấy may mắn.

Vừa qua, đài Hồ Nam đã mời nhiều diễn viên từng tham gia các phim kiếm hiệp của Kim Dung tới ghi hình cho chương trình Xuân Vãn đón Tết âm lịch. Điều đáng chú ý là sự xuất hiện của Lý Nhược Đồng, Tuyết Lê, Lữ Tụng Hiền và Phàn Thiếu Hoàng. Điều đặc biệt là các diễn viên này đều hóa thân thành nhân vật gắn liền với sự nghiệp của họ.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch

Chương trình Xuân Vãn.

Ở tuổi 45, Lý Nhược Đồng vẫn khiến khán giả mê đắm bởi thần thái thoát tục như Tiểu Long Nữ cách đây 24 năm về trước. Trong bộ váy trắng quen thuộc, Lý Nhược Đồng một lần nữa chính là Tiểu Long Nữ kinh điển trong tâm trí khán giả.

Nếu như Lý Nhược Đồng hóa thân thành Tiểu Long Nữ kinh điển của màn ảnh nhỏ Trung Quốc với vẻ đẹp thoát tục như tiên nữ và gương mặt xinh xắn, dịu dàng. Thì ngoài đời, cô lại gặp không ít trắc trở trong tình duyên và cuộc sống.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 2).

Tiểu Long Nữ kinh điển của màn ảnh.

Trước khi nổi tiếng với vai diễn Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng đã ít nhiều gây ấn tượng với khán giả với tư cách là một “Tinh nữ lang”. Cô từng sánh vai cùng Châu Tinh Trì trong phim Đại nội mật thám.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 3).

Lý Nhược Đồng đóng cùng Châu Tinh Trì.

Dù không được đào tạo tại trường nghệ thuật nhưng Lý Nhược Đồng rất có duyên với nghệ thuật. Từ một tiếp viên hàng không, cô rẽ sang làm người mẫu quảng cáo, rồi diễn viên, và nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả nhờ nét diễn nhẹ nhàng, tự nhiên và gương mặt xinh xắn, đôi mắt trong trẻo.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 4).

Lý Nhược Đồng ngày trẻ.

Năm 1990, cô chính thức bước vào showbiz với vai diễn đầu tay trong Sát thủ lãng mạn do Nhậm Đạt Hoa, Vương Tổ Hiền đóng chính. Năm 1992, cô lọt mắt xanh đạo diễn Từ Khắc.

Từ đó, sự nghiệp nữ diễn viên trẻ lên như diều gặp gió. Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, cô tham gia nhiều phim đáng chú ý như Phi hổ hung tâm, Thanh xuân cháy rực, Hỏa thiêu Hồng Liên tự.

Nhưng bước ngoặt sự nghiệp chỉ đến với Lý Nhược Đồng khi cô đóng vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu hiệp lữ và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ. Cô vươn tầm thành sao hạng A tại Hong Kong.

Đặc biệt, vai diễn Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng trở thành kinh điển của làng điện ảnh Trung Quốc, khó có ai vượt được qua.

Lận đận với mối tình suốt 10 năm thanh xuân

Mặc dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng đường tình duyên của Lý Nhược Đồng lại không mấy may mắn. Năm 1999, ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Lý Nhược Đồng gặp doanh nhân Quách Ứng Tuyền.

Ông Quách vừa ly hôn vợ và nhanh chóng hẹn hò cùng Lý Nhược Đồng. Hai người quấn quýt bên nhau bất chấp tiếng xấu "Lý Nhược Đồng yêu vì tiền". Thậm chí dư luận còn gọi đây là mối tình cha - con bởi sự chênh lệch về tuổi tác và nhan sắc,

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 5).

Lý Nhược Đồng và đại gia Quách Ứng Tuyền.

Yêu đương chưa được bao lâu, Quách Ứng Tuyền rơi vào khủng hoảng tài chính, nợ nần chồng chất. Lúc này, Lý Nhược Đồng vẫn một lòng chung thủy với ông.

Cô nói với báo chí: “Mặc kệ người đó giàu hay nghèo, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ. Tôi có tiền, độc lập trong công việc, không phải gánh nặng của anh ấy. Anh ấy thất bại là nhất thời, sẽ có lúc khôi phục lại”.

Từ năm 1999 đến năm 2004, Lý Nhược Đồng chăm chỉ quay phim, kiếm thêm thù lao trang trải sinh hoạt phí của hai người. “Trong mắt tôi, yêu đương lớn hơn trời. Tôi luôn đặt gia đình lên hàng đầu”, cô nhấn mạnh.

Thậm chí vì Quách Ứng Tuyền muốn cô rút lui khỏi showbiz, cô cũng bằng lòng, ngừng đóng phim dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Gia đình, bạn bè và quản lý hết mực khuyên can nhưng không thay đổi được ý định của cô.

Lý Nhược Đồng còn chia sẻ: “Chúng tôi không có danh nhưng có cái tình vợ chồng” dù cả hai chưa đăng ký kết hôn.

Dành suốt 10 năm thanh xuân đẹp nhất cuộc đời để yêu Quách Ứng Tuyền nhưng Lý Nhược Đồng không hề biết ông đang có những toan tính riêng. Khi sự nghiệp đã đi vào ổn định, khôi phục được cơ ngơi, Quách Ứng Tuyền đột ngột tuyên bố chia tay Lý Nhược Đồng vì "tính cách không hợp".

Chịu cú sốc vì bị bạn trai bỏ rơi, cùng khi đó, cha của Lý Nhược Đồng đột ngột qua đời khiến cô liên tục chịu sức ép. Biến cố dồn dập khiến tâm lý Lý Nhược Đồng bất ổn.

Thậm chí bế tắc quá, Lý Nhược Đồng còn có ý định tìm đến cái chết để được giải thoát. Cô lao ra đường những mong sẽ bị xe tông lấy đi mạng sống nhưng may mắn thoát chết và được người ta đưa về nhà tĩnh dưỡng.

Cô đơn ở tuổi 45

Trải qua những cú sốc tâm lý khiến Lý Nhược Đồng chịu nhiều đả kích. Thế nhưng khi được hỏi rằng có oán trách người cũ không, Lý Nhược Đồng lại nhẹ nhàng trả lời:

“Lúc đó, tôi đồng ý mà chưa từng nghĩ mình đã hy sinh. Hiện tại, tôi cũng không nói mình đã hy sinh cho mối tình đó. Mỗi chuyện tình đi qua để lại cho người trong cuộc những ký ức đẹp nào đó.

Có điều, ngẫm lại chuyện xưa, tôi trách bản thân sao lại từ bỏ quá nhiều thứ để trở thành cái bóng của ai đó. Tôi không thể tìm từ nào miêu tả nỗi đau và tổn thương của mình khi đó”, Lý Nhược Đồng nói.

Sau khi chia tay, Lý Nhược Đồng sống độc thân và không hề có tin đồn hẹn hò nào. Cô chia sẻ căn bệnh trầm cảm của cô ngày một chuyển biến tích cực là nhờ vào một người đặc biệt. Đó là cô cháu gái Quân Quân - con của em ruột Lý Nhược Đồng.

“Tôi sống một mình nên em gái đã gửi con cho tôi nuôi dưỡng. Quân Quân đối với tôi là thiên sứ cứu tôi sống lại. Con bé không phải con ruột nhưng rất giống tôi. Cháu có vết bớt nhỏ trên cằm y tạc. Tôi nghĩ rằng tôi và cháu có duyên”, cô mỉm cười chia sẻ.

Sau khi bệnh tình tiến triển, Lý Nhược Đồng cũng quay lại với công việc, tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật. Năm 2014, cô tái xuất với bộ phim Câu lạc bộ nữ thần.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 6).

Lý Nhược Đồng khi gặp lại Cổ Thiên Lạc trong những ngày gần đây.

Sau đó, cô tái hợp cùng Cổ Thiên Lạc sau gần 20 năm trong phim mới khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên Sina năm 2017, Lý Nhược Đồng chia sẻ nhiều khán giả trông đợi cô và Cổ Thiên Lạc nên duyên vợ chồng nhưng "điều đó không thể xảy ra". Họ cũng ít khả năng tái hợp trong một phim khác. "Năm 2015, tôi chỉ đóng vai khách mời trong một phim Thiên Lạc đóng chính. Tôi không biết còn có cơ hội hợp tác đúng nghĩa với anh ấy không, giờ anh ấy bận như thế", Nhược Đồng nói.

Diễn viên Hong Kong nhắc lại kỷ niệm cô và Cổ Thiên Lạc tình cờ gặp nhau trên máy bay sau 16 năm đóng Thần điêu đại hiệp. "Cả tôi và anh ấy đều thấy thật khó tin, vì trong Thần điêu, Tiểu Long Nữ và Dương Quá cũng gặp lại nhau sau 16 năm. Kết thúc bộ phim năm 1995, chúng tôi mỗi người bận việc riêng, sau đó tôi không đóng phim nữa, cơ hội gặp nhau càng ít".

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 7).

Lý Nhược Đồng trong buổi phỏng vấn.

Dù không gặp nhau, Lý Nhược Đồng vẫn dõi theo con đường của Cổ Thiên Lạc. "Từ thanh niên gầy gò, anh ấy trở thành người đàn ông rắn rỏi, chín chắn, ở anh ấy luôn toát ra sự điềm đạm", cô nhận xét.

Diễn viên cho rằng dù đàn ông hay phụ nữ đều cần có chỗ dựa tình cảm. Cô ao ước cuộc sống có một người bên cạnh để sẻ chia, trò chuyện những khi đi làm về, cùng ăn cơm. Tuy nhiên, cô không gượng ép vì nghĩ "kết duyên cùng người không phù hợp giống ăn quả táo bị thối rữa bên trong".

Những ngày gần đây, Lý Nhược Đồng tham gia khá nhiều chương trình truyền hình khiến người hâm mộ vô cùng vui mừng.

Trong một dịp Lý Nhược Đồng tham gia đóng một tiểu phẩm nhỏ trên truyền hình trong hóa trang cô dâu. Tiểu phẩm ban đầu là hài kịch nhưng Lý Nhược Đồng đã không nén nổi cảm xúc u buồn, khiến hài kịch bỗng biến thành bi kịch, lấy đi bao nước mắt của khán giả.

Cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là đóng kịch, có lẽ vì nghĩ đến điều này nên Lý Nhược Đồng đã bật khóc.

Ngôi sao - “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng cả đời chưa một lần được lên xe hoa, lần duy nhất mặc váy cưới lại chỉ là để đóng kịch (Hình 8).

Lý Nhược Đồng bật khóc.

Dù luôn bằng lòng với cuộc sống hiện tại nhưng trong sâu thẳm, Lý Nhược Đồng vẫn luôn mong muốn có một gia đình bình yên: “Dù vậy, từ đáy lòng, tôi vẫn mong tìm được người đàn ông tốt, người có thể che chở và bảo vệ tôi”, cô nói thêm.

Thế nhưng hiện tại, cô vẫn đang sống độc thân và dành hết thời gian để tham gia các hoạt động nghệ thuật. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ các hình ảnh về cuộc sống thường ngày và công việc. Đặc biệt rất thích nấu ăn, làm bánh nên trên trang cá nhân, cô chia sẻ rất nhiều hình ảnh về điều này.

Video: Nhạc phim Thần điêu đại hiệp.

Nhạc phim Thần điêu đại hiệp

Quốc Tiệp

Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối xin đạo diễn chỉ vì một câu thoại

Thứ 7, 26/01/2019 | 13:00
Trước khi trở thành Vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì cũng từng là một diễn viên phụ, bị người ta coi thường và phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo cả đời phụ người nhưng rốt cuộc lại chịu để một người phụ mình

Thứ 7, 26/01/2019 | 06:00
Tào Tháo nổi tiếng với câu nói “Ta thà phụ người, chứ không để người phụ ta” đó dường như đã trở thành một triết lý sống của ông, nhưng rốt cuộc trong cuộc đời mình Tào Tháo lại để Quan Vũ phụ mình.

Tào Tháo kinh điển nhất màn ảnh hy sinh gia đình cho vai diễn

Thứ 6, 25/01/2019 | 19:00
Hình ảnh Tào Tháo của Bào Quốc An được nhiều người hâm mộ yêu mến và đánh giá cao, nhưng ít ai biết dành để có được thành công như vậy ông đã phải hy sinh rất nhiều.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Ngụy đệ nhất danh tướng khiến Tôn Quyền khóc hận là ai?

Thứ 6, 25/01/2019 | 06:00
Theo chính sử Trung Quốc ghi nhận, xét theo phương diện mưu lược, thiện chiến trên sa trường, Trương Liêu chính là "đệ nhất nhân" trong lực lượng Tào Ngụy.

Tam quốc diễn nghĩa: Bí ẩn về nơi chôn cất Khổng Minh

Thứ 5, 24/01/2019 | 06:00
Người đời sau có thể tới thăm lăng mộ Khổng Minh ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Thế nhưng nơi an táng thật sự của ông ở đâu thì cho đến nay vẫn còn là một ẩn số lớn, hậu thế chỉ còn biết tưởng tượng suy đoán.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Gia Cát Lượng chết vẫn khiến Tư Mã Ý sợ khiếp vía

Thứ 4, 23/01/2019 | 06:00
Câu chuyện về cái chết của Gia Cát Lượng đã trở thành một điển tích nổi tiếng trong dân gian.

Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Thứ 7, 29/12/2018 | 10:00
Lý Mạc Sầu yêu và hận theo cách mà chưa ai từng dám lựa chọn từ trước đến nay. Nàng sẵn sàng hiến dâng đánh đổi tất cả vì tình yêu nhưng cũng sẵn sàng hủy hoại đuổi cùng giết tận kẻ dám cả gan phản bội bỏ rơi nàng.

Lý do Độc Cô Cầu Bại của "Tiếu ngạo giang hồ', "Thần điêu đại hiệp" luyện kiếm nhưng không dùng kiếm

Chủ nhật, 30/12/2018 | 06:00
Nếu là một fan ruột của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn không thể không biết đến “Độc Cô Cửu Kiếm” - bộ kiếm pháp “Vô chiêu thắng hữu chiêu” uy chấn giang hồ của Độc Cô Cầu Bại - nhân vật nổi tiếng vì cả đời chỉ mong một lần bại trận mà không được.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.