Tiểu thương tiết lộ cách biến khăn “made in China” thành khăn thượng lưu

Tiểu thương tiết lộ cách biến khăn “made in China” thành khăn thượng lưu

Vũ Quang Linh
Thứ 7, 28/10/2017 | 08:40
0
Với hơn 100 nghìn đồng khách hàng sẽ có một chiếc khăn choàng lụa Trung Quốc. Tuy nhiên chỉ cần người bán biết cách “phù phép”, thì chiếc khăn sẽ có giá gấp chục lần.

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao và bất bình trước sự việc một khách hàng đã mua khăn lụa mang thương hiệu nổi tiếng Khaisilk, nhưng khi kiểm tra phát hiện chiếc khăn lại gắn mác “made in China".

Ông Hoàng Khải, chủ của thương hiệu Khaisilk - người từng được mệnh danh là "ông hoàng của lụa" đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk “made in Vietnam” và xin lỗi khách hàng.

Tuy nhiên sự việc càng khiến dư luận bức xúc hơn nữa khi ông chủ của thương hiệu KhaiSilk công khai rằng, việc kinh doanh sản phẩm khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm khoảng 50%  và trong khoảng 30 năm trở lại đây đều đã bán những sản phẩm này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị H., một tiểu thương chuyên buôn khăn choàng lụa tại chợ đầu mối Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, mặt hàng khăn lụa của chị chủ yếu được nhập từ thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) nên có giá rẻ hơn rất nhiều so với khăn choàng lụa tơ tằm của Việt Nam sản xuất.

Do chị H. là đầu mối bán buôn cho các cửa hàng thời trang, nên nắm được nhiều chiêu thức “phù phép” khăn lụa Trung Quốc thành khăn lụa “xịn” mang nhãn hiệu, xuất xứ Việt Nam.

Hồ sơ điều tra - Tiểu thương tiết lộ cách biến khăn “made in China” thành khăn thượng lưu

Những chiếc khăn lụa ở chợ Ninh Hiệp có giá bán buôn là 65 nghìn đồng

Nhiều chủ cửa hàng tới chợ Ninh Hiệp mua khăn lụa Trung Quốc loại vừa tiền, sau đó đưa về, thay vì để khăn trực tiếp ra trưng bày, họ sẽ cho khăn vào hộp, túi hoặc sang hơn là hộp giả gỗ, được thiết kế rất bắt mắt. Trên hộp in tên cửa hàng hoặc tên một vài thương hiệu lớn như Gucci, Hermes, Louis Vuitton… 

“Cho khăn vào hộp nhìn sẽ xịn hơn và bán được nhiều hơn. Vì thế có bán đắt gấp nhiều lần so với giá gốc thì khách hàng vẫn thấy thoải mái, nghĩ rằng mình mua được hàng xịn”, chị H. chia sẻ.  

Hồ sơ điều tra - Tiểu thương tiết lộ cách biến khăn “made in China” thành khăn thượng lưu (Hình 2).

Những chiếc khăn lụa được cho vào hộp đựng rất đẹp mắt

Việc đặt làm hộp đựng hoặc túi đựng cũng rất dễ dàng. Mỗi hộp có giá khoảng 12 - 25 nghìn đồng và có thể đặt trực tiếp từ Quảng Châu chuyển về hoặc thuê các đơn vị gia công hộp trong nước. Tuy nhiên, theo bật mí của chị H., những chiếc hộp được nhập từ Quảng Châu về có đắt hơn nhưng độ làm nhái tinh vi y như thật mà khách hàng không phải người sành sỏi thì khó phát hiện đó là hàng nhái.   

Đặc biệt hơn, mặt hàng khăn lụa cũng như vải vóc, quần áo ở Quảng Châu cũng được phân thành nhiều cấp độ khác nhau tương đương với mức giá của chúng. Thường là chủ các cửa hàng có tiếng sẽ đặt loại hàng cấp 1 (loại làm nhái cao cấp nhất) rồi mang về cắt mác sản phẩm có ghi xuất xứ “made in China”, sau đó may chồng lên đó tên nhãn mác hoặc tên của hàng cùng dòng chữ “made in Việt Nam”. Khi đó, với thương hiệu vốn đã nổi tiếng kèm theo những lời quảng cáo có cánh, giá trị của sản phẩm sẽ được tâng lên vài lần, thậm chí cả chục lần.

Chị H. tiết lộ, nhiều chủ cửa hàng có tiếng ở trung tâm Hà Nội cũng đến đây đặt hàng của chị và hầu như, khi đưa về bán, mỗi chiếc khăn choàng cổ sẽ có giá khoảng vài từ trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng.

“Không ít những cửa hàng cao cấp, họ sẵn sàng đặt gia công trọn gói hàng nhái ở Quảng Châu từ A – Z. Tức là từ sản phẩm cho đến vỏ hộp và mác các thương hiệu nổi tiếng. Chỉ cần đặt sản phẩm qua email, zalo, facebook… hoặc trực tiếp tận nơi bất cứ ai cũng được thứ mình muốn”, một tiểu thương (được đề nghị giấu danh tính – PV) có thâm niên đánh hàng từ Quảng Châu cho hay.

Cũng theo vị tiểu thương này, giới đặt hàng này chia làm hai loại, một là làm giả các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, hai là làm giả chính các thương hiệu của mình. Loại thứ hai cũng nhiều dạng, có trường hợp thì gửi nguyên tem mác của mình qua, hoặc nhờ họ làm luôn tem mác thương hiệu mình để gắn luôn trong công đoạn gia công sản phẩm. Có trường hợp thì cứ đặt về rồi thay mác mình vào sau thì rẻ hơn nhưng lại dễ gặp rủi ro hơn như trường hợp của Khải Silk là một ví dụ.

Vậy còn đường đi của những chiếc khăn từ Trung Quốc về Việt Nam ra sao? và cách thổi giá chúng như thế nào? sẽ được báo Người Đưa Tin truyền tải cụ thể đến bạn đọc trong bài viết tới. 

Công an Hà Nội lên tiếng vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:02
Liên quan đến vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”, lãnh đạo PC46 Công an TP.Hà Nội cho biết, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ khởi tố.

Khải Silk bán khăn lụa "made in China": Người tiêu dùng có thể khởi kiện

Thứ 6, 27/10/2017 | 10:40
Bán khăn lụa “'made in China”, không rõ ràng về sản phẩm suốt gần 30 năm, Khải Silk đang khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào thương hiệu Việt. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật.

Khải Silk bán lụa “made in China” có thể bị xử lý hình sự

Thứ 5, 26/10/2017 | 20:39
Luật sư cho rằng, việc nhập hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam của của tập đoàn Khải Silk có thể coi là lừa dối khách hàng và bị phạt tù đến ba năm.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.