Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea

Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea

Thứ 4, 05/12/2018 | 14:08
0
Canada là một miền đất hứa đối với du học sinh trên khắp thế giới không chỉ bởi nền giáo dục tốt, chất lượng cuộc sống cao mà còn bởi chương trình visa ưu tiên mà chính phủ ban hành. Nếu bạn đang quan tâm đến việc du học đừng bỏ qua những thông tin du học Canada được Bluesea cung cấp trong bài viết của chúng tôi dưới đây.

Các diện du học Canada

Hiện tại du học Canada đang có hai chương trình là CES và SDS. Nếu các bạn quan tâm đến du học tại Canada chắc đã biết đến diện du học CES. Tuy nhiên, bên cạnh CES, từ tháng 3/2018, lãnh sự quán Canada đã ban hành thêm một diện du học nữa là SDS.

Truyền thông - Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea

So với CES, SDS hỗ trợ du học sinh xử lý hồ sơ nhanh chóng hơn rất nhiều. Hơn thế, diện SDS còn có nhiều hỗ trợ tối ưu với chính sách được nộp giấy xin phép học qua trực tuyến.

Tuy nhiên, để được hưởng những ưu đãi hơn hẳn so với CES khi đăng ký theo diện SDS, du học sinh phải đạt trình độ IELTS 6.0 nghĩa là không có bất kỳ kỹ năng nào đạt dưới 6.0. Có thể nói, các chương trình du học Canada khác yêu cầu IELTS 5.0 đã là cả một thách thức với học sinh Việt Nam thì để có thể đăng ký du học diện SDS, các bạn cần phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Truyền thông - Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea (Hình 2).

Du học Canada nên chọn ngành gì

Canada là một đất nước có diện tích lớn thứ 3 thế giới, vậy nên giữa các vùng lãnh thổ sẽ có sự khác biệt cả về văn hóa, điều kiện cũng như có thế mạnh giáo dục riêng. Để thuận lợi cho việc đi lại và ổn định cuộc sống khi du học, các bạn cần tìm hiểu và chọn được ngành phù hợp trước khi đến đất nước này.

Truyền thông - Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea (Hình 3).

Việc chọn ngành nghề theo học phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và mục đích tương lai của du học sinh. Tuy nhiên, những yếu tố không thể bỏ qua khi chọn ngành theo học chính là đam mê, sở thích kết hợp với điều kiện thị trường và khả năng phát triển.

Theo kinh nghiệm tư vấn du học Canada nhiều năm của Bluesea, một số ngành được đánh giá là có cơ hội tốt trong bối cảnh hiện nay gồm quản trị khách sạn du lịch, ngành điều dưỡng, dịch vụ, lĩnh vực It, tài chính…

Điều kiện du học tại Canada

Để được đăng ký du học Canada, du học sinh phải đáp ứng được các điều kiện cụ thể về học lực, trình độ ngoại ngữ theo từng độ tuổi. Ngoài các điều kiện chính này, mỗi một bậc học còn các điều kiện đi kèm cần đảm bảo. Dưới đây là bảng tổng hợp các điều kiện du học Canada được liệt kê theo từng bậc học:

Truyền thông - Tìm hiểu du học Canada cùng du học Bluesea (Hình 4).

Chi phí cho du học tại Canada

Canada được đánh giá là một đất nước có nền giáo dục đứng trong TOP đầu thế giới và được du học sinh quan tâm rất nhiều bởi chính sách ưu đãi từ chính phủ nên có mức học phí rất thấp. Hơn thế, đây là một đất nước có chi phí sinh hoạt không cao cùng cơ hội định cư Canada đơn giản.

Tổng chi phí du học tại Canada 1 năm được tính vào khoảng 200 đến 400 triệu, bao gồm tiền học phí, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí khác để duy trì cuộc sống.

Tiền học phí tùy thuộc vào từng bậc học, chuyên ngành học và khu vực. Cụ thể, tiền học tiếng Anh khoảng 18 đến 54 triệu một tháng, học phí bậc tiểu học và trung học, cao đẳng, đại học từ 216 đến 360 triệu một năm, sau đại học 270 đến 360 triệu một năm.

Chi phí sinh hoạt gồm tiền nhà ở, tiền ăn, tiền điện thoại và tiền tiêu vặt khoảng 130 đến 225 triệu một năm tùy vào mức chi tiêu và chọn ở ký túc xá, thuê nhà của mỗi du học sinh.

Các khoản chi phí đi lại, internet… có thể được miễn phí hoặc mất phí, tạm tính mức chi phí này vào khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng.

Có được những cơ hội nào khi du học Canada

Du học sinh tại Canada không chỉ được hưởng một nền giáo dục hàng đầu thế giới mà còn được hưởng rất nhiều cơ hội khác trong quá trình học và sau học như cơ hội làm thêm để có thu nhập trang trải trong quá trình học, đồng thời tăng khả năng giao tiếp, trải nghiệm, cơ hội thực tập sinh có hưởng lương để trau dồi kiến thức. Và rất nhiều cơ hội học bổng khi theo học các chương trình du học tại Canada chắc chắn sẽ là động lực lớn để du học sinh phấn đấu.

Có thể tính ra, thu nhập từ làm thêm của du học sinh mỗi năm là 140 đến 200 triệu. Đây là một nguồn thu đáng kể giúp giảm chi phí du học khiến Canada thật sự trở thành một miền đất hứa với du học sinh trên toàn thế giới.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất, nếu cần được tư vấn thêm về các chương trình du học tại Canada bạn có thể liên hệ trực tiếp với du học Bluesea để được các chuyên gia du học hỗ trợ tốt nhất tại https://duhocbluesea.edu.vn/.

Chúc bạn thành công!

 

Tuấn Anh

Những con đường định cư Canada ngắn nhất cùng định cư Bluesea

Thứ 4, 21/11/2018 | 13:57
Định cư Châu Âu và các nước phát triển đang trở thành nhu cầu và xu hướng của thời kinh tế hội nhập. Canada là một vùng đất có mức thu nhập cao, đời sống ổn định và là nơi có nền giáo dục hàng đầu cũng như các chính sách hỗ trợ nhập cư. Hiện có rất nhiều con đường để định cư Canada, trong nội dung bài viết này, cùng chúng tôi tham khảo 4 con đường được xem là ngắn nhất.

Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:33
Thiên Trang là cựu học sinh trường chuyên Thăng Long (Đà Lạt), bắt đầu đi du học từ những năm cấp 3 và đã trải nghiệm rất nhiều điều đặc biệt thú vị.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.