Có thể thấy trước rằng tầm quan trọng của thị trường nước ngoài sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Bởi vì thị trường thiết bị gia dụng trong nước đang chuyển từ chu kỳ gia tăng sang chu kỳ tồn kho nên tốc độ tăng trưởng của thị trường đang ổn định. Theo dữ liệu đẩy đa kênh của Aowei Cloud, doanh số bán lẻ đồ gia dụng của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023 là 571,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh đó, cần phải đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa và thực hiện các chiến lược kinh doanh đa dạng. Do đó, Midea rõ ràng đã tăng tốc mở rộng ra nước ngoài kể từ năm nay. Vào cuối tháng 10, Midea đã gửi báo cáo lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông để mở rộng các kênh tài trợ và giúp mở rộng thị trường nước ngoài.
Đánh giá từ báo cáo quý 3 tiếp theo của năm 2023, Midea thực sự đã đứng ở điểm uốn trong hoạt động đa dạng và phát triển toàn cầu. Theo dữ liệu từ Essence Securities, tốc độ tăng trưởng doanh số xuất khẩu của Midea đã tăng dần. Trong 2023H1, doanh thu ở nước ngoài của công ty YoY +3,5% và trong ba quý đầu tiên, doanh thu ở nước ngoài YoY +4,7%.
Phân tích hoạt động kinh doanh, chúng ta có thể thấy rằng tốc độ mở rộng ra nước ngoài của các hoạt động kinh doanh To C và To B của Midea đang tăng tốc. Theo dữ liệu trực tuyến của ngành, trong quý 3, các lô hàng xuất khẩu máy điều hòa không khí/tủ lạnh/máy giặt YoY+17%/+68%/+43%; trong hoạt động kinh doanh bên B của Midea, Essence Securities ước tính công nghệ/công nghiệp xây dựng kinh doanh công nghệ/robot tự động Thu nhập bộ phận YoY+12%/+54%/+7%.
Đối với Midea, đổi mới giá trị là nền tảng của trí tuệ kỹ thuật số, cao cấp và xanh, đồng thời cũng là ý nghĩa của trục chiến lược chính của Midea là "công nghệ dẫn đầu, tiếp cận trực tiếp với người dùng, được thúc đẩy bởi trí tuệ kỹ thuật số và những đột phá toàn cầu".
Midea đã lựa chọn đa dạng hóa hoạt động của mình và rõ ràng đã đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, xét về mặt lợi nhuận, Midea vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Mặt khác, vì Midea đã chọn con đường định hướng đổi mới nên tính không chắc chắn của quá trình đổi mới sẽ trở thành lực cản cần được xem xét.
Từ góc độ kinh doanh, lợi thế công nghệ đang đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Midea. Không còn nghi ngờ gì nữa, động lực đổi mới đã mở ra những khả năng không giới hạn cho Tập đoàn Midea trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, đồng thời, lộ trình phát triển với việc không ngừng tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học cũng đã thử thách quyết tâm chiến lược và sự kiên nhẫn chiến lược của Midea.