Tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook: Khó đoàn viên

Tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook: Khó đoàn viên

Thứ 5, 10/11/2016 | 06:48
0
Việc một gia đình ở Thanh Hóa tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích, nhờ mạng facebook, như một điều kỳ diệu. Tuy nhiên, cơ hội để họ đoàn viên là rất khó.

Trước đó, Báo Người Đưa Tin đã đăng tải câu chuyện, một người cha già ở Thanh Hóa tìm lại được con gái, nhờ mạng xã hội Facebook.

Trong một chuyến du lịch Trung Quốc, anh Phương Văn Vũ và vợ là chị Nguyễn Thị Xuân Trang, trú tại TP Hà Nội, đã vô tình gặp một người đồng hương đặc biệt. Dù không quen biết, nhưng chị này cứ bám theo, xin gửi lời khẩn cầu về cho gia đình ở Việt Nam.

Khi thông tin và hình ảnh của chị, được vợ chồng anh Vũ chia sẻ trên Facebook, một người đàn ông 65 tuổi đã nhận đó là con gái thứ 4 của mình, mất tích 16 năm trước.

Ông là Bùi Văn Hán (SN 1951), trú tại thôn Đự, xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Ông Hán cho rằng, người phụ nữ trong ảnh là chị Bùi Thị Hà (SN 1982), con gái của mình.

Sau đó, chúng tôi đã tìm về gia đình, để xác minh lại sự việc.

Gia đình - Tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook: Khó đoàn viên

Từ bức ảnh được chia sẻ trên mạng, gia đình đã tìm thấy người con gái mất tích từ 16 năm trước.

Qua trò chuyện, ông Hán vui mừng cho biết, nhờ có vợ chồng anh Vũ mà gia đình ông may mắn biết được tung tích của con gái. Cũng theo ông Hán, sau khi liên lạc với anh Vũ, ông được kể cho nghe rằng, trong lần 2 vợ chồng anh đi mua sắm ở một trung tâm thương mại, tại thành phố Quế Lâm (Trung Quốc), bỗng nhiên có một phụ nữ nói tiếng Việt bập bẹ bám theo, khẩn thiết xin giúp đỡ.

Người này cho biết mình là Bùi Thị Hà (SN 1982), gốc Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Trung Quốc. Nhưng Hà không còn nhớ được cụ thể địa chỉ thôn xóm quê nhà ở Việt Nam, thậm chí, quên nhiều tiếng mẹ đẻ.

Tuy nhiên, Hà vẫn còn nhớ năm 17 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải đi làm thuê, rồi bị lừa bán sang Trung Quốc. Hà mong vợ chồng anh Vũ có dịp về Việt Nam, nhờ tìm hộ gia đình giúp mình.

Sau khi có được số điện thoại của chị Hà, ông Hán và gia đình đã gọi liên lạc, xác minh. Nghe giọng nói của chị, cả nhà mừng rơi nước mắt vì hạnh phúc. Sau bao năm mất tung tích, nay biết con gái còn sống và khỏe mạnh, ông Hán vui mừng khôn xiết.

Qua cuộc điện thoại đường dài, trong nước mắt, Hà đã kể cho gia đình biết, cuộc đời sóng gió của mình, sau khi rời nhà đi. Bỏ học giữa năm lớp 3, không có bằng cấp, nên khi ra Bắc làm thuê, Hà gặp nhiều khó khăn trong tìm việc, xoay sở cuộc sống.

Gia đình - Tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook: Khó đoàn viên (Hình 2).

Ông Hán vui mừng vì biết con gái vẫn còn sống khỏe mạnh nơi xứ người.

Khát khao có một công việc lương cao, luôn cháy bỏng trong suy nghĩ cô gái trẻ. Đúng lúc đó, Hà gặp một người quen. Họ nói sẽ giúp đỡ cô có một công việc tốt, với thu nhập cao, nhưng phải sang Trung Quốc. Chẳng do dự gì, cô gái đã vội khăn gói theo lời mời gọi, qua bên kia biên giới.

Ngay khi đặt chân đến đất Quảng Châu (Trung Quốc), Hà bị những kẻ buôn người lừa lấy hết giấy tờ, rồi bán cho một người đàn ông ở vùng nông thôn hẻo lánh. Hoang mang và lo sợ tột độ, song chị không thể nào trốn thoát, trước sự canh chừng của gia đình nhà chồng.

Sống với người này 3 năm, bị hãm hiếp, đánh đập, bạo hành… chị trốn được ra ngoài và lang bạt đến thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

“Hà gọi điện về kể rằng, sau khi bị bán, nó đã trốn thoát và ở lại Quế Lâm cho đến bây giờ. Hiện tại, Hà đang chung sống với một người chồng làm công nhân xây dựng. Do con gái không có giấy tờ tùy thân nên cuộc hôn nhân này không có hôn thú. Chỉ là 2 người tự dọn về sống với nhau như vợ chồng”, ông Hán kể thêm.

Theo thông tin gia đình cung cấp, hiện giờ, chị Hà đã có 2 người con trai (đứa cả 13 tuổi, đứa bé 7 tuổi) với chồng cũ. Sau 2 lần vượt cạn, chị đã mất khả năng sinh nở. Song “người chồng” hiện tại rất thông cảm cho hoàn cảnh của chị.

Sau nhiều lần chạy trốn, Hà may mắn gặp được người chồng bây giờ. Chị là mối tình đầu của anh, vì thế anh hết mực yêu thương chị. Mặc dù anh đồng ý để chị về Việt Nam thăm gia đình, nhưng lại rất lo lắng, chị sẽ không còn quay lại với anh nữa.

Sau 16 năm phiêu dạt nơi đất khách, chị rất mong muốn tìm lại được gia đình ở Việt Nam. Nhưng do thời gian bị bán sang Trung Quốc quá lâu, không biết chữ, lại không có giấy tờ nên rất khó để về nước.

Từ ngày biết tin chị Hà hiện đang sống ở bên kia biên giới, ngôi nhà của ông Hán cũng ấm áp hơn. Hàng xóm láng giềng ai cũng hỏi thăm và mong chờ cuộc hội ngộ. Riêng ông Hán, có lẽ là người mong chờ con gái hơn bao giờ hết.

Nhưng kèm với đó là những nỗi lo. Từ khi hay tin, mong được gặp con từng ngày, nhưng ông chẳng biết làm thế nào để giúp con về, bởi Hà không có giấy tờ. Sang Trung Quốc thì gia đình ông Hán cũng chẳng có tiền.

Trao đổi với chúng tôi, ông Quách Công Tâm, Trưởng Công an xã Thành Thọ cho biết: “Đúng là chị Bùi Thị Hà mất tích từ nhiều năm nay, cả xã này ai cũng biết. Việc sau 16 năm mất tích, nay chị đã liên lạc được với gia đình, quả đúng như một phép màu. Tuy nhiên, niềm vui này chưa hẳn đã trọn vẹn vì hiện giờ, chị Hà vẫn đang mắc kẹt ở Trung Quốc, do không có giấy tờ tùy thân, hoàn cảnh lại khó khăn”.

Thiện Quyền

Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook

Thứ 5, 10/11/2016 | 12:34
Thấy hình ảnh 1 người phụ nữ được chia sẻ trên mạng xã hội, ông lão 65 tuổi bật khóc. Bởi đó chính là đứa con mất tích 16 năm trước của mình.

Tìm thấy con trai lưu lạc gần nửa thế kỷ nhờ chiêm bao

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:34
Cụ Nguyễn Não, cựu tù nhân Côn Đảo, đi tìm người con lưu lạc trong chiến tranh từ sau ngày giải phóng. Con trai ông, Trần Ngọc Châu (tức Nguyễn Văn Dũng), cựu binh Trường Sa, cũng khôn nguôi tìm cha trong từng ấy năm trời. Họ đã hội ngộ nhờ giấc chiêm bao kỳ lạ của người cha.

Mưa kinh hoàng ở Sài Gòn: Mẹ khóc lóc đi ngược dòng tìm kiếm con

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:26
Đi qua đoạn đường ngập nước và vô tình để lạc đứa con nhỏ, bà mẹ khóc lóc, vội vàng tìm kiếm con. Thông tin này đang được nhiều người chia sẻ.

Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook

Thứ 5, 10/11/2016 | 12:34
Thấy hình ảnh 1 người phụ nữ được chia sẻ trên mạng xã hội, ông lão 65 tuổi bật khóc. Bởi đó chính là đứa con mất tích 16 năm trước của mình.

Tìm thấy con trai lưu lạc gần nửa thế kỷ nhờ chiêm bao

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:34
Cụ Nguyễn Não, cựu tù nhân Côn Đảo, đi tìm người con lưu lạc trong chiến tranh từ sau ngày giải phóng. Con trai ông, Trần Ngọc Châu (tức Nguyễn Văn Dũng), cựu binh Trường Sa, cũng khôn nguôi tìm cha trong từng ấy năm trời. Họ đã hội ngộ nhờ giấc chiêm bao kỳ lạ của người cha.

Mưa kinh hoàng ở Sài Gòn: Mẹ khóc lóc đi ngược dòng tìm kiếm con

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:26
Đi qua đoạn đường ngập nước và vô tình để lạc đứa con nhỏ, bà mẹ khóc lóc, vội vàng tìm kiếm con. Thông tin này đang được nhiều người chia sẻ.
Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.