Tìm thấy dấu vết nước uống trên sao Hỏa

Tìm thấy dấu vết nước uống trên sao Hỏa

Thứ 2, 10/06/2013 | 20:28
0
Trạm tự hành sao Hỏa Opportunity đã khám phá ra trên hành tinh Đỏ những lớp đất sét, được cho là từng tiếp xúc với nước.

Các nhà khoa học cho rằng, vách đất được đặt tên là Esperance trong quá khứ từng tiếp xúc với nước. Opportunity lang thang trên sao Hỏa 9 năm đã tìm thấy đất sét trên hành tinh nhưng mới đây phát hiện được dòng phun nham thạch đất sét trên bề mặt sao Hỏa lớn nhất trong toàn bộ lịch sử quan sát hành tinh này.

Lạ & Cười - Tìm thấy dấu vết nước uống trên sao Hỏa

Hơn thế nữa, những dấu vết tìm thấy trước đây về sự hiện diện của nước chủ yếu chỉ là khả năng chất lỏng với nồng độ axit cao. Còn trong trường hợp này đang nói về nước với thành phần gần giống với với nước mà chúng ta dùng để uống.

"Các khoáng chất đất sét chỉ hình thành trong môi trường trung tính. Thứ nước này thuận lợi hơn cho việc tạo ra môi trường có thể nuôi dưỡng sự sống", ông Steven Squyres chủ nhiệm đề án Opportunity cho biết.

Theo quan điểm của các nhà khoa học, việc phát hiện vách đất Esperance là một trong những thành tựu chính của xe tự hành sao Hỏa trong suốt thời gian thực hiện sứ mệnh trên hành tinh Đỏ.

Theo Tiếng nói nước Nga

Sa mạc Atacama - 'Sao Hỏa trên Trái Đất'

Thứ 2, 03/06/2013 | 20:15
Là một sa mạc nằm ở phía Bắc Chile, Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile.

Phát hiện khó tin: Thằn lằn sống trên sao Hỏa?

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:43
Một blogger nghiên cứu về khoa học đã tuyên bố phát hiện một con thằn lằn trên sao Hỏa. Tuyên bố khó tin và vô căn cứ này đã kích động một số giả thuyết cho rằng NASA có thế đã mang sinh vật sống trên sao Hỏa để thử nghiệm khoa học.

Sẽ có 2 chuyến đưa người lên sao Hỏa mỗi năm

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:36
Tổ chức phi lợi nhuận Mars One vừa thông báo kế hoạch gửi người lên sao Hỏa vào năm 2022.