Timber, mục tiêu của MU, có tốt hơn Maguire và Varane?

Thứ 4, 22/06/2022 | 13:21
0
Man United đang nỗ lực chiêu mộ Jurrien Timber từ Ajax Amsterdam. Nhưng liệu anh có xuất sắc hơn Harry Maguire và Raphael Varane?
Bóng đá Anh - Timber, mục tiêu của MU, có tốt hơn Maguire và Varane?

Ngôi sao của Ajax, Timber đã được liên hệ chặt chẽ với việc chuyển đến Old Trafford kể từ khi Erik ten Hag được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của Quỷ đỏ.

Cầu thủ 20 tuổi đã gia nhập đội một của đội chủ sân Johan Cruyff ArenA dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, người hiện đang háo hức sắp xếp một cuộc tái ngộ, nhưng HLV ĐT Hà Lan là Louis Van Gaal không chắc liệu có phải là thời điểm thích hợp để anh thực hiện một bước đi quan trọng trong sự nghiệp hay không.

Van Gaal nói gì về Timber?
Huấn luyện viên trưởng ĐT Hà Lan, người đã có hai năm dẫn dắt Man United từ năm 2014 đến năm 2016, cũng cảnh báo Ten Hag không nên đến Manchester khi ông được gọi tên như một người kế nhiệm tiềm năng cho Ole Gunnar Solskjaer.

Van Gaal cho rằng Quỷ đỏ quan tâm đến thành công "thương mại" hơn là tiến bộ trên sân, và hiện đã bày tỏ nghi ngờ về việc liệu Timber có được đá chính thường xuyên ở Old Trafford hay không.

Bóng đá Anh - Timber, mục tiêu của MU, có tốt hơn Maguire và Varane? (Hình 2).

Đội trưởng câu lạc bộ Maguire và Varane lấp đầy hai vị trí trung vệ trong đội hình xuất phát, và Van Gaal lo ngại sự phát triển của trung vệ Ajax có thể bị đình trệ nếu anh phải ngồi dự bị.

"Tôi nghĩ rằng chất lượng của cậu ấy có thể đáp ứng được yêu cầu ở Premier League. Đó không phải là vấn đề", Van Gaal nói trong cuộc họp báo trước cuộc đụng độ tại Nations League của Hà Lan với Xứ Wales vào thứ Tư - một trận đấu mà Timber có ra sân.

"Nếu cậu ấy phải thực hiện bước tiến lớn này bây giờ, thì liệu có hợp lý không. Nếu không được ra sân thường xuyên thì đó là một lựa chọn không khôn ngoan. Cậu ấy cần phải được ra sân hàng tuần".

Jurrien Timber là ai và phong cách chơi của anh là gì?
Jurrien Timber là trung vệ cổ điển của Hà Lan. Anh cực kỳ điềm tĩnh và điềm đạm khi chơi bóng và cố gắng tránh các thử thách thể lực trong khi phòng ngự thay vì lao vào đối thủ bất cứ lúc nào.

Đó không phải là những gì bạn mong đợi ở một hậu vệ Premier League. Nhưng khả năng định vị, quan sát và tốc độ thông minh có thể giúp anh không cần phải tăng cường thể lực để thành công ở giải đấu này.

Timber mới chỉ chiếm được suất đá chính cho đội một của Ajax trong một mùa rưỡi. Nhưng sự phát triển nhanh chóng đã khiến anh nhận được sự chú ý của hàng loạt ông lớn châu Âu.

Bóng đá Anh - Timber, mục tiêu của MU, có tốt hơn Maguire và Varane? (Hình 3).

Không chỉ Manchester United, mà Manchester City, Bayern Munich và Barcelona cũng được ghi nhận có sự quan tâm tới trung vệ của Ajax.

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan van Gaal rất hâm mộ trung vệ trẻ này, ông đã chọn anh thay vì Matthijs de Ligt của Juventus nhiều hơn một lần.

Giống như bất kỳ cầu thủ từng thi đấu ở Eredivisie nào ngày nay, Timber vẫn là một canh bạc. Nhưng sự hiện diện của Ten Hag sẽ là một lợi ích lớn vì người đồng hương Hà Lan biết chính xác cách tận dụng tối đa anh ta.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, sẽ không dễ dàng thay thế Maguire và/hoặc Varane, nhưng Timber chắc chắn sẽ thích cơ hội được ra sân thường xuyên ở đội một tại Old Trafford.

Van Gaal nói gì về Man United?
Van Gaal cũng được hỏi liệu ông có tin rằng Ten Hag sẽ thành công ở Man United hay không khi đội bóng đã 5 năm không giành được danh hiệu và sẽ không được chơi bóng ở Champions League 2022/23.

Bóng đá Anh - Timber, mục tiêu của MU, có tốt hơn Maguire và Varane? (Hình 4).

Vị chiến lược gia 70 tuổi cảm thấy người đồng hương của mình có thể có cơ hội tốt hơn để tác động đến sự thay đổi so với ông, sau sự ra đi của phó chủ tịch điều hành gây chia rẽ Ed Woodward.

"Bây giờ MU có một ban lãnh đạo mới", Van Gaal nói. "Woodward đã ra đi và bây giờ là Richard Arnold. Điều đó có thể tạo nên sự khác biệt. Vì vậy, chúng ta phải chờ xem. Ten Hag rất tự tin. Vậy nên tôi chúc ông ấy sẽ thành công".

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Điểm tin tối ngày 31/5: Man United bắt đầu đàm phán về Timber

Thứ 3, 31/05/2022 | 20:48
Inter xác nhận theo đuổi Dybala; Man United bắt đầu đàm phán về Timber … là những tin đáng chú ý cuối ngày 31/5.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.