Nghi án lừa bán nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp, học giỏi

Nghi án lừa bán nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp, học giỏi

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:59
0
Nữ sinh Nguyễn Thị H. (SN 1996, học sinh lớp 11, trường THPT Thanh Bình - huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương) vốn nổi tiếng là con ngoan trò giỏi, thậm chí nói như bạn bè thân thiết, H. còn hơi "đụt" hơn so với chúng bạn vì tính cách giản dị của mình.

Hiền lành là thế, bỗng dưng vào một buổi chiều lạnh giá cuối năm 2012, H. bỗng mất tích không để lại bất cứ dấu vết nào.  Tìm kiếm, chắp vá mọi thông tin dù vụn vặt nhất, gia đình nạn nhân bỗng như chết điếng khi lờ mờ  nhận biết cô bạn thân nhất của H., Lê Thị Trinh (SN 1996) có nhiều dấu hiệu là người đứng sau toàn bộ vụ việc... 

Vụ mất tích bí ẩn

Tìm về thôn Đông Lĩnh, xã Quyết Thắng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, nơi cư trú của cô nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị H., mấy ngày nay đều thấy người dân nói về sự mất tích bí ẩn của H. như một bài học cay đắng về sự xảo trá trong tình bạn. Người dân bàn tán với nhau, Nguyễn Thị H. vì tin bạn quá mà đến bây giờ không biết đã lưu lạc nơi nào, sinh mạng sống chết ra sao chẳng ai biết.

Ngồi tiếp chúng tôi trong căn nhà lạnh lẽo, nằm sâu hun hút tận cuối thôn Đông Lĩnh, anh Nguyễn Công Ch. (bố nữ sinh H.) sầu thảm kể lại những gì đã xảy ra với con gái mình bằng thứ giọng vừa bất lực vừa sợ hãi: "Sáng 23/12/2012, cháu H. xin phép đi học thêm nhưng mãi đến tối vẫn không thấy về. Gia đình tôi đi tìm khắp nơi thì được biết H. đã gửi xe đạp ở nhà bạn cùng lớp để đi chơi cùng một người bạn tên Lê Thị Trinh (SN 1996, ở thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng).

Chúng tôi vội vã đến nhà Trinh dò hỏi thì chỉ gặp chị gái của Trinh cho biết Trinh cùng bạn trai tên Tuyển đi chơi xa vẫn chưa về. Rạng sáng ngày hôm sau, gia đình tôi tiếp tục đến nhà Trinh để hỏi về tình hình con gái thì Trinh nói rằng không hay biết".

Pháp luật - Nghi án lừa bán nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp, học giỏi

Chân dung nữ sinh Nguyễn Thị H. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp).

Theo người cha khốn khổ, vì Trinh là bạn rất thân với H. nên ban đầu, gia đình đã không hề ngờ vực gì cô bạn thân của con gái mà chuyển hướng sang đi tìm khắp mọi nơi.

"Gia đình tôi huy động toàn bộ người thân và gia đình chia làm nhiều tốp đi tìm kiếm cháu cả đêm cả ngày liên tiếp nhiều hôm sau đó. Không một bờ đê, đoạn sông hay chiếc giếng cạn nào chúng tôi bỏ qua. Bất cứ ai nói thấy ở đâu có người có hình dáng giống con gái tôi chúng tôi đều tìm tới. Thời gian gần đây đọc trên báo chí thấy nhiều vụ án khủng khiếp nên gia đình tôi lại càng sợ hãi, nhưng càng tìm càng mất, chẳng có chút hy vọng nào cả", anh Ch. giãi bày.

Sau khi tìm kiếm mãi không có kết quả, bà Lê Thị L. (mẹ nữ sinh H.) bỗng linh cảm thấy có gì đó bất ổn trong lời kể của Lê Thị Trinh. Bà đã quay ngược lại khu vực nhà Trinh để dò hỏi thì được người dân cho biết, trước thời điểm H. mất tích, có người đã nhìn thấy H. cùng Trinh lên xe một chiếc ô tô do một thanh niên điều khiển. Đến lúc ấy, Trinh mới chịu thừa nhận rằng đó là xe của người yêu là Tuyển (ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Nhưng sau khi đi một đoạn, Trinh đi chơi với người yêu ở Côn Sơn (Chí Linh, Hải Dương), còn H. xuống xe đi chơi riêng với bạn trai mình. "Trinh ngày xưa học cùng lớp với con gái tôi, nhưng nay Trinh đã bỏ học, làm công nhân may mặc. Từ sau khi bỏ học hai cháu vẫn thường xuyên qua lại chơi với nhau", anh Ch. cho biết.

Để tìm thông tin về con gái, bà L. đã cất công sang xã Nam Trung để dò hỏi tin tức của Tuyển. Tại đây, bà L. như rụng rời chân tay khi biết Tuyển là một tên ma cô ma cậu ở địa phương, thuộc diện bất hảo, nghiện nặng ma túy. Tình yêu của Trinh với Tyển cũng có nhiều điều tiếng không tốt. Trinh kể từ khi bỏ học, cũng không còn ngoan hiền như thời còn là học sinh nữa, mà cũng thường xuyên bám theo nhóm bạn của người yêu ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Thấy sự việc đang diễn biến phức tạp, có nhiều nghi ngờ, gia đình nữ sinh H. đã làm đơn trình báo sự việc với công an xã Quyết Thắng trình bày những hoài nghi của gia đình về hai đối tượng Trinh và Tuyển. Ngay khi nhận được trình báo từ gia đình nạn nhân, công an xã đã triệu tập Lê Thị Trinh lên trụ sở để xác minh sự việc.

Đến khi đó, Trinh mới thú nhận là đã đưa H. lên Lạng Sơn cùng một người nữa là Tâm (23 tuổi, ở cùng quê với Tuyển). Tiếp đến, 3 người này dẫn H. đi qua một ngọn đồi, đến nhà người dân có treo chữ Trung Quốc, nói tiếng Trung Quốc. Sau đó có một người đàn ông Việt Nam tên Cường xuất hiện thì H. đòi về. Trinh đã bố trí cho Cường chở H. về nhà trước rồi 3 người (Tâm, Trinh, Tuyển) về sau. Từ đó đến nay, H. mất tích và Trinh cũng không biết H. đang ở đâu làm gì.

Pháp luật - Nghi án lừa bán nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp, học giỏi (Hình 2).

Lá đơn kêu cứu của gia đình gửi tới các cơ quan chức năng có xác nhận của chính quyền xã sở tại.

Công an đã vào cuộc điều tra

Tiếp nhận vụ việc từ xã, công an huyện Thanh Hà đã triệu tập Trinh và Tâm đến trụ sở làm việc, còn Tuyển bỏ trốn. Theo lời kể của của gia đình anh Ch., trước đó, khi biết gia đình anh làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan công an, Trinh đã chủ động gọi điện cho anh Ch. trấn an rằng H. đang ở một nơi rất an toàn và thương thuyết nếu gia đình anh không làm ầm ĩ mọi chuyện thì Trinh và Tuyển sẽ đi đón H. về. Nhưng quá lo lắng cho sinh mệnh của con gái, gia đình anh Ch. đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Đã hơn nửa tháng trôi qua, đến nay, nữ sinh 17 tuổi vẫn bặt vô âm tín. Gia đình chưa nhận được bất cứ thông tin gì về H. nên vô cùng hoang mang và lo lắng.

"Ngay khi biết cháu đã bị bạn xấu lừa bán sang Trung Quốc, gia đình tôi đã tìm mọi cách để liên lạc với cháu nhưng đều thất bại. Vợ chồng tôi cũng cất công lên tận Lạng Sơn để tìm cháu nhưng bên đó đường ngang ngõ tắt chẳng biết nên cứ nghe ngóng một lúc rồi lại phải về. Trinh cũng liên tục thay đổi lời khai, lúc thì lại mình bảo không biết gì", anh Ch. cho biết thêm.

Theo đó, Trinh nói rằng nghe lời Tuyển rủ bạn thân là H. đi lên Lạng Sơn mua sắm cuối năm. Trinh cũng không hề biết có âm mưu gì đằng sau những người đàn ông kia. Chỉ biết thực hiện theo lời của Tuyển.

Theo thông tin thu thập được từ người thân và bạn bè của H., cô bé là một học sinh ngoan ngoãn và rất lễ phép, chưa có bạn trai và chưa từng đi chơi về muộn bao giờ. Mặc dù nhiều bạn bè ở tuổi này bắt đầu có xu hướng ăn mặc theo "mốt", thì H. vẫn rất hiền lành với bộ quần áo đồng phục giản dị và mái tóc buộc đuôi gà gọn gàng. Theo nhận xét của nhiều người, H. khá xinh xắn và được nhiều bạn trai trong trường để mắt nhưng cô bé vẫn chỉ tập trung vào học hành. H. cũng có nhiều bạn nhưng đặc biệt rất thân với Trinh vì cả hai học cùng với nhau từ bé.

Ông Tăng Bá Tùng - trưởng công an huyện Thanh Hà cho biết: "Công an huyện đã tiếp nhận vụ việc gia đình trình báo việc mất tích cháu H.. Qua xác minh bước đầu, chúng tôi đã xác định có dấu hiệu buôn bán người. CQĐT đã triệu tập 4 đối tượng liên quan đến việc dụ dỗ, có hành vi lừa bán cháu qua biên giới. Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên lãnh đạo công an tỉnh để nhanh chóng vào cuộc, phối hợp điều tra, làm rõ những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật".  

Cuộc thương lượng "không làm ầm ĩ"

Theo cung cấp mới nhất từ gia đình nạn nhân, đối tượng nam tên Tâm đã chủ động sang nhà vợ chồng anh Ch. để đưa ra một yêu cầu rằng đích thân Tâm sẽ sang Trung Quốc đón cháu H. trở về với điều kiện gia đình "không làm ầm ĩ". "Mặc dù đã nộp đơn lên lực lượng công an nhưng nếu chúng đón được con gái tôi về thì tôi cũng sẽ không làm căng lên nữa. Tất cả vì tính mạng con gái mình. Hiện nay Tâm cũng đã sang Trung Quốc rồi và gia đình tôi đang rất sốt ruột chờ đợi tin tức của con gái mình", anh Ch. cho biết.  

Long Nguyễn - Thành Thế

Hành trình 10 năm cay đắng của hai sơn nữ ở xứ người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cách đây 10 năm, khi đang là những thiếu nữ tuổi mới lớn, Khánh và Dấu đã bị hai người phụ nữ lừa bán qua biên giới làm nô lệ tình dục. Họ đã có 10 năm ở Trung Quốc với bao nỗi tủi nhục.

Chuyện đời chưa có ở vụ án Lương Quốc Dũng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
PGS.TS.Luật sư Phạm Hồng Hải là một trong hai luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Dũng. Có nhiều câu chuyện, chi tiết đến giờ vẫn trăn trở suy ngẫm về cách hành xử của con người đối với con người khi gặp sóng gió, ông Hải nói.

Lật lại 10 vụ án oan trong Truyện Kiều

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đây là một đề tài đã phá kỉ lục Việt Nam khi được viết liên tục trong 3 năm và được đăng báo đều đặn, dưới cái tên Lê Xuân Lít, Tổng thư kí Hội Kiều học VN.

Nỗi đau phía sau những vụ án buôn người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Theo chân một người bạn thân lên Thái Nguyên, bất ngờ tôi được biết có một vùng đất ở nơi đây đang nuôi dưỡng khá nhiều đứa trẻ là con lai, chúng không mang họ cha và nói chưa sõi tiếng Việt. Chúng là con của những người phụ nữ bất hạnh, nạn nhân trong những vụ buôn người.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.