Tin được không: Phụ nữ hạnh phúc nhất khi bước qua tuổi 85

Tin được không: Phụ nữ hạnh phúc nhất khi bước qua tuổi 85

Thứ 3, 02/01/2018 | 18:39
0
Kết quả một khảo sát cho thấy, hạnh phúc của phụ nữ không tỉ lệ thuận với tuổi trẻ và nhan sắc. Những áp lực và trách nhiệm của phụ nữ, đặc biệt là trách nhiệm gia đình khiến phụ nữ thường có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần cao hơn nam giới trong suốt cuộc đời.

 

Các bệnh - Tin được không: Phụ nữ hạnh phúc nhất khi bước qua tuổi 85

Nhan sắc và tuổi tác không tỉ lệ thuận với hạnh phúc của phụ nữ. Họ hạnh phúc nhất khi bước qua tuổi 85. Ảnh: Newsweek.

Cụ thể, cuộc khảo sát quy mô lớn được tổ chức tại Anh đã đưa ra 12 câu hỏi cho 8.000 người lớn để đánh giá mức độ lo lắng, rối loạn giấc ngủ và sự tự tin của họ. Kết quả cho thấy, VnExpress dẫn theo Independent, vấn đề phổ biến liên quan đến sức khỏe tâm thần: 28% phụ nữ và 16% đàn ông 16-24 tuổi gặp các vấn đề tâm thần. Tỉ lệ này thu hẹp theo tuổi tác, với 18% đàn ông và phụ nữ bị các vấn đề về tâm thần trong giai đoạn tuổi 25-34.

Trạng thái hạnh phúc của phụ nữ được cho là thu hẹp lại khi họ đến tuổi trung niên, với 24% được xếp loại có vấn đề về tâm thần trong giai đoạn tuổi 45-54. Tuy nhiên các vấn đề tâm thần ở nữ giới ngày càng được cải thiện rõ nét sau khi trải qua giai đoạn này. Đến trên 85 tuổi, tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 14%.

Theo các nhà tâm lý học, đây là một kết quả bất ngờ về sức khỏe tâm thần của giới nữ. Phụ nữ nhìn chung có thể kém hạnh phúc hơn đàn ông do họ cảm thấy bị đè nặng bởi những trách nhiệm với gia đình. Điều này có thể giảm đi khi về già, lúc con cái trưởng thành, thậm chí người bạn đời của họ đã qua đời, nên họ không còn lo lắng gì nữa.

Ngoài kết luận trên, nghiên cứu cũng nhận thấy phụ nữ dễ bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn so với đàn ông.

Theo phân tích của bà Kate Lovett, Hiệu trưởng trường đại học Tâm thần học Hoàng gia Anh trên Newsweek, những áp lực và trách nhiệm của phụ nữ, đặc biệt là trách nhiệm gia đình là lý do dẫn tới kết quả này. Trách nhiệm này vơi dần theo năm tháng và sở dĩ phụ nữ hạnh phúc nhất khi ở tuổi 85 bởi lúc đó, đa số họ đã… góa chồng.

Trong khi đó, cũng theo khảo sát, việc sống độc thân ở tuổi trên 85 lại là nỗi bất hạnh lớn nhất của các cụ ông.

N.H (tổng hợp)

Mũi lồi silicone vì thẩm mỹ hỏng, phụ nữ xinh thành phim kinh dị

Thứ 6, 29/12/2017 | 19:47
Những "thảm họa" phẫu thuật thẩm mỹ gây ồn ào trong năm 2017 như suýt mất mũi vì tiêm filler, đôi mắt sưng đỏ sau cắt mí... đều có một điểm chung: Là sản phẩm của các cơ sở làm đẹp không đảm bảo, chưa được cấp phép.

Đã đến lúc cần có Luật sức khỏe tâm thần?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề người tâm thần còn nhiều mặt hạn chế. Nếu có, cũng là những quy định đơn lẻ, chưa được liên kết lại thành một hệ thống. Thực tế, khi người tâm thần gây án, mối quan tâm đầu tiên là hung thủ có thuộc diện miễn truy cứu trách nhiệm hình sự? Hay vẫn bị truy cứu? Song về mặt tác động xã hội, việc xem xét đó là quá muộn cho một vụ án đã được báo trước...
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.