Tin HOT sáng 11/6: Đấu Việt Nam, Jordan dùng ‘vũ khí’ lạ

Tin HOT sáng 11/6: Đấu Việt Nam, Jordan dùng ‘vũ khí’ lạ

Chủ nhật, 11/06/2017 | 09:48
0

Gangwon hứa để Xuân Trường dự SEA Games

Sau trận giao hữu giữa tuyển TP.HCM và CLB Gangwon (Hàn Quốc), Ủy viên thường trực BCH VFF Trần Anh Tú, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Trưởng đại diện VP phía Nam VFF Dương Vũ Lâm đã gặp gỡ trao đổi với ông Tommy Cho – Giám đốc điều hành CLB Gangwon - về lịch tập trung đội tuyển của tiền vệ Lương Xuân Trường.

Theo đó, phía đội bóng Hàn Quốc đồng ý cho tiền vệ lò HAGL tham dự SEA Games29 – giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Không những thế, họ còn trao cho Xuân Trường 2 đặc ân: hội quân cùng U22 từ ngày 30/7 (khi đội sang chính xứ Kim chi tập huấn), và để anh về tham dự vòng loại U23 châu Á từ một tuần trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra.

Tuyển Việt Nam “tập chay” tại sân Thống Nhất

18h ngày 10/6, tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen với ánh đèn trên sân Thống Nhất để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên sau 5 ngày tập trung, HLV Hữu Thắng có đầy đủ quân số 26 tuyển thủ khi các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa…bận thi đấu bù V.League.

Dù vậy, kế hoạch tập luyện của tuyển Việt Nam đã bị “phá sản” khi cơn mưa kéo dài tại TP HCM khiến mặt sân Thống Nhất không thể đảm bảo để tập luyện. Thay vào đó, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ tập duy trì thể lực bên ngoài sân cùng với chuyên gia Martin Forkel. Các tuyển thủ Việt Nam chạy bền khoảng 15 phút quanh sân rồi chơi bóng ném và “bóng ma”.

Đấu Việt Nam, Jordan dùng ‘vũ khí’ lạ

ĐT Jordan tới Việt Nam mang theo 2 thủ môn. Người bắt chính là Amer Shafi đã 35 tuổi. Dự bị cho anh là Mutaz Yasin trẻ hơn, chỉ… 34 tuổi.

Để duy trì phản xạ và tính linh hoạt cho những “ông già” này, HLV Abdullah Ahmed Mesfer cùng ê kíp BHL đã sử dụng một trái bóng đặc biệt. Không còn là trái bóng tròn nữa, thay vào đó, trái bóng có 2 màu màu trắng và xanh được dùng riêng cho các thủ môn của Jordan có những cạnh gồ ghề.

Bản thân HLV thủ môn của ĐT Việt Nam Võ Văn Hạnh cũng tỏ ra bất ngờ: “Tôi chưa bao giờ thấy trái bóng như thế này. Có lẽ Jordan sử dụng nó để tăng tính phản xạ cho các thủ môn vì với những giác cạnh thế này bóng sẽ nẩy và lăn theo những hướng bất ngờ”.

“Em út” của ĐT Việt Nam được Thành Lương động viên

Trong ngày 10/6, “em út” mới 18 tuổi của ĐT Việt Nam – Đoàn Văn Hậu đã lên tập trung. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC chia sẻ:

“Ở CLB Hà Nội, anh Thành Lương cũng có những lời khuyên hữu ích dành cho tôi khi lên tập luyện cùng với các anh ở ĐTQG.

Anh Thành Lương bảo, một khi đã lên đội tuyển Việt Nam thì tuổi tác không quan trọng. Anh Lương cũng động viên tôi vẫn luôn phải giữ được sự quyết liệt, sự tự tin như những gì mình đã thể hiện ở đội U20 Việt Nam”.

Sân Old Trafford bị fan cuồng đột nhập

Một đoạn video gây sốc trên mạng xã hội Youtube, mô tả cảnh sân vận động Old Trafford của Manchester bị đột nhập đang gây chú ý từ dư luận. Thủ phạm là một nhóm người hâm mộ môn thể thao Parkour, đã bằng cách khó hiểu nào đó bẻ khóa, trèo qua các bức tường rào, chạy rông trên khán đài, tự sướng trên đường pitch hay thậm chí là đu đưa trên mái vòm.

Hành động làm giảm nghiêm trọng uy tín về mức độ an ninh của “Nhà hát của những giấc mơ”. MU đã đã ngay lập tức báo cảnh sát để truy tìm đích danh thủ phạm.

Rời MU, Ibrahimovic nhận liên hệ từ... một đội hạng hai

Mới đây, câu lạc bộ Telstar, xếp thứ 16 của giải hạng hai ở Hà Lan đã bất ngờ dùng trang Twitter chính thức để liên hệ với tài khoản của Ibrahimovic. Nội dung tin nhắn là:

“Chúng tôi có thể nhận được thông tin liên lạc của Ibra được không? Xin cảm ơn”.

Ronaldo lên tiếng trước lời khen của Messi

Trong buổi phỏng vấn mới đây trên ESPN, Lionel Messi đã bất ngờ dành những lời khen “có cánh” cho Cris Ronaldo, sau khi ngôi sao người Bồ lên ngôi Champions League cùng Real Madrid.

Gần như ngay lập tức, tiền đạo của Real đã có hành động đáp lễ theo cách tương tự. “Tất nhiên là tôi thích cậu ta rồi. Tôi luôn thích xem những cầu thủ giỏi thi đấu và cậu ta là một trong số đó. Cậu ấy là 1 cầu thủ xuất sắc, một ngôi sao trên sân cỏ. Tôi thực sự rất thích xem cậu ấy thi đấu”, Cristiano Ronaldo chia sẻ trên Fox Sport.

Trần Anh

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.