Chấm dứt HĐLĐ với lái xe Thanh tra Bộ LĐTB&XH tát cảnh sát

Chấm dứt HĐLĐ với lái xe Thanh tra Bộ LĐTB&XH tát cảnh sát

Thứ 2, 23/01/2017 | 17:20
0
Ngày 23/1, Thanh tra Bộ Lao động đã ký Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với tài xế lái xe ô tô biển xanh tát cảnh sát cơ động ở cầu Chương Dương.

Thông tin mới nhất mà PV báo Người Đưa Tin vừa cập nhật từ Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội, Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Tiến Tùng vừa ký Quyết định số 02, chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Duy Thanh - tài xế lái ô tô biển xanh của Thanh tra Bộ không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát phân luồng giao thông và tát cảnh sát cơ động – vụ việc xảy ra vào tối ngày 18/1 vừa qua tại chân cầu Chương Dương.

Đây là động thái rất kiên quyết của Bộ này với tài xế đã gây ra vụ việc ồn ào dư luận mấy ngày qua.

Xã hội - Chấm dứt HĐLĐ với lái xe Thanh tra Bộ LĐTB&XH tát cảnh sát

 Chiếc xe của Thanh tra Bộ Lao động tại hiện trường vi phạm giao thông.

Trao đổi với PV, Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Tiến Tùng cho biết: “Tài xế Nguyễn Duy Thanh đã bị cơ quan công an khởi tố, do đó vụ việc tiếp theo như thế nào sẽ do bên Công an xử lý. Sau đó, Bộ sẽ tiếp tục xử lý theo quy định”.

Chánh Thanh tra Nguyễn Tiến Tùng cũng thông tin: "Trong bản tường trình gửi Thanh tra Bộ, lái xe Nguyễn Duy Thanh trình bày, buổi tối khoảng 19h ngày 18/1, khi đang lưu thông qua cầu Chương Dương, vì muốn rẽ nên tài xế Thanh đã ra tín hiệu xin rẽ phải.

Tuy nhiên, cảnh sát cơ động không cho rẽ phải mà yêu cầu các xe lưu thông đi thẳng do đường đang ùn tắc. Vì vẫn muốn rẽ phải nên tài xế Thanh cố nhích dần bánh xe và bẻ lái sang bên phải. Tuy nhiên, lúc đang nhích xe thì một cảnh sát cơ động đã lấy dùi cui gõ gõ vào capo xe.

Lúc này, lái xe Nguyễn Duy Thanh vẫn đang ngồi trên xe đã quay kính xuống và với tay ra tát đồng chí cảnh sát cơ động. Ngay sau đó, tài xế Thanh cũng đã xuống xe và xin lỗi cảnh sát nhưng không được".

"Đó là nội dung tôi biết từ bản tường trình của lái xe Thanh. Tôi nghĩ đây cũng là một tai nạn nghề nghiệp. Bởi nhiều năm qua công tác tại Bộ, lái xe Duy Thanh là người rất hiền lành, không bao giờ xô xát to tiếng với ai. Hầu như mọi người ở Bộ biết chuyện đều rất thương, cá nhân tôi cũng thấy thương. Nhưng dù thương thì cũng không nên và không thể bao che được. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm để làm gương cho những trường hợp khác”, Chánh Thanh tra Nguyễn Tiến Tùng khẳng định.

“Một số báo đưa tin và dư luận cho rằng tôi cũng là người ngồi trên chiếc xe đó nhưng thông tin này là hoàn toàn sai sự thật. Nếu tôi ngồi trên xe đó thì lái xe sẽ không bao giờ có hành động bột phát như vậy”, vị Chánh Thanh tra cho biết thêm.

Trước đó, vào tối ngày 18/1 tại chân cầu Chương Dương (Hà Nội), lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng và có lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường hướng dẫn các xe lưu thông đi thẳng để tránh ùn tắc.

Tuy nhiên, thời điểm này khi lái xe qua cầu Chương Dương, tài xế ô tô biển số xanh thuộc Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội không chấp hành hiệu lệnh và có hành vi thô lỗ với các chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ.

Tổ công tác làm nhiệm vụ lập tức có biện pháp kiên quyết, đưa người này cùng chiếc xe về trụ sở Công an phường Bồ Đề để lập biên bản, bàn giao vụ việc, rồi thông tin đến Công an quận Long Biên vào cuộc để xác minh, xử lý.

Tại cơ quan công an tài xế Thanh khai nhận, khi xảy vụ việc trên không hề sử dụng chất kích thích hay rượu bia. Hành vi tát chiến sĩ cảnh sát cơ động là do bực mình.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ Lao động Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che.

Ngày 20/1, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Thanh (sinh năm 1975, quê quán Phú Thọ) về hành vi Chống người thi hành công vụ (theo điều 257 BLHS).

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.