Tin mới nhất vụ học sinh HN phải lau từng chiếc lá cây vì nhuộm tóc

Tin mới nhất vụ học sinh HN phải lau từng chiếc lá cây vì nhuộm tóc

Thứ 4, 17/02/2016 | 16:04
0
Trước những ý kiến khác nhau về vụ việc, lãnh đạo trường THPT Phan Huy Chú đã có ý kiến về vụ việc này.

Trước đó, theo như phản ánh của một số học sinh trường Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) thì một số em học sinh của trường đã bị đuổi ra khỏi lớp lau lá cây cảnh vì nhuộm tóc.

Trường này có quy định học sinh phải để tóc đen nhưng sau kì nghỉ tết, nhiều em đã nhuộm tóc. Vì vậy, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu các em phải về nhà nhuộm lại tóc. Một số chưa được bố mẹ tới đón kịp, đã phải ra ngoài phạt bằng việc lau lá cây.

Sau ngày nghỉ Tết nhà trường có tổng cộng 75 em không có tóc màu đen. Khi bị nhắc nhở, cho tới ngày hôm qua (16/2) còn 28 vẫn chưa nhuộm lại tóc màu đen.

Trước thông tin về vụ việc, bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trường nhà trường cho biết: “Chúng tôi làm việc này để giúp cho các em có ý thức và đi vào nề nếp. Cả trường có hơn 1 nghìn học sinh thì gần như tuyệt đối các em đều tuân thủ nội quy.

Tuy nhiên, có 1 số các em chưa thực hiện tốt. Chúng tôi cũng hiểu được rằng việc này là do thị yếu của giới trẻ, và chúng tôi cũng chỉ mong việc làm của mình sẽ đưa được các em vào khuôn mẫu”.

Xã hội - Tin mới nhất vụ học sinh HN phải lau từng chiếc lá cây vì nhuộm tóc

Trường THPT Phan Huy Chú-Hà Nội.

Trưa nay (17/2), trao đổi với một số phụ huynh có con học tại trường Phan Huy Chú trong thời gian đợi đón con, thì hầu hết các phụ huynh đều ủng hộ quy định này.

Cô Hoàng Thanh Tâm, hiện đang có con trai học lớp 11 tại trườngnày cho biết: “Các cháu mà cứ nhuộm tóc xanh, tóc đỏ thì rất ngổ ngáo. Không giống với tác phong của một người đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi hoàn toàn ủng hộ quy định trên của nhà trường và cũng đã yêu cầu con phải để tóc màu đen”.

Cô Tâm cũng cho rằng: “Các cháu không nên đua đòi và chạy theo những mẫu tóc, màu tóc của ca sĩ hay diễn viên mình yêu thích. Chúng tôi, là những người làm cha làm mẹ hoàn toàn không muốn con mình để những màu tóc như thế”.

Tag: Tin mới
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.