Tin mới vụ bệnh nhân chết bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

Tin mới vụ bệnh nhân chết bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 5, 23/08/2018 | 16:50
0
Theo Trung tâm Y tế huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long), bệnh nhân K. tử vong trước khi vào viện.

Chiều 23/8, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Mang Thít về việc bệnh nhân tử vong trước khi vào viện.

Theo báo cáo, lúc 7h12 ngày 20/8, bệnh nhân Nguyễn Anh K. (40 tuổi, ngụ ấp Quang Diệu, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện với tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, tiểu không tự chủ,...

Tin nhanh - Tin mới vụ bệnh nhân chết bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

Chị Lý (vợ bệnh nhân K.) đang trao đổi với PV Người Đưa Tin (Ảnh: Thanh Lâm).

Người nhà bệnh nhân khai, trước đó bệnh nhân mệt, có đi khám bệnh ở phòng khám tư nhân của Bác sĩ Tuấn tại khóm 1, thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít). Sau đó, bệnh nhân càng mệt và khó thở nhiều hơn nên gọi xe cấp cứu chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Mang Thít nhập viện.

Khi vào viện, mạch = 0, huyết áp = 0, nhịp thở = 0. Khám thực thể: tim nghe không được, không thở, bụng mềm gan lách sờ không chạm. Chẩn đoán, bệnh nhân K. ngưng tim không xác định; tử vong trước khi vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Mang Thít tích cực hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân, mời bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn. Khoa cấp cứu tiến hành các biện pháp hồi sức. Đến 7h17, bệnh nhân K vẫn hôn mê, mạch, huyết áp, nhịp thở đều = 0,...

Đến 7h25 cùng ngày, tiếp tục bằng các biện pháp hồi sức tích cực, nhưng bệnh nhân K. vẫn hôn mê sâu, tình trạng không cải thiện. Người nhà yêu cầu chuyển bệnh nhân K. lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Khi đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, các bác sĩ khám và bảo nên trở về vì bệnh nhân đã tử vong.

Theo vị Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, hiện Thanh tra sở Y tế vào cuộc xác minh, làm rõ cái chết của bệnh nhân K.. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ Tuấn (nơi bệnh nhân K. đến khám bệnh) làm tường trình vụ việc và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.

Như báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, cái chết bất thường của bệnh nhân K. đã khiến người thân trong gia đình vô cùng bất ngờ và bàng hoàng.

Chị Lê Thị Lý (35 tuổi, vợ anh K.) cho biết, đến tận bây giờ chị và mọi người thân trong gia đình vẫn chưa rõ nguyên nhân về cái chết đột ngột của chồng mình.

Theo chị Lý, sáng 20/8, sau khi tập thể dục, anh K. cho biết trong người hơi mệt. Thấy vậy, anh K. liền lấy xe máy chở vợ và con trai gần 4 tuổi đến bác sĩ T. ở thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để khám bệnh. Tại đây, anh K. được bác sĩ T. kiểm tra sức khỏe rồi tiêm thuốc, kê toa lấy thuốc để uống.

“Thời gian bác sĩ T. khám, tiêm thuốc diễn ra rất nhanh. Sau khi khám xong, anh K. chở tôi và con đi ăn sáng. Tuy nhiên, khi gọi thức ăn, anh K. chỉ ăn được vài đũa rồi than mệt nên vợ chồng tôi tiếp tục quay lại bác sĩ T. thêm lần nữa. Lần quay lại này, người anh K. đổ nhiều mồ hôi và cơ thể dần tím tái. Sau đó, anh K. được mọi người chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong”, chị Lý thuật lại.

Cũng theo lời chị Lý, do nhà của gia đình chỉ cách bác sĩ T. một con sông, qua đò là tới nên mới đến đó khám bệnh cho tiện nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc xảy ra. Trước đó, anh K. vẫn làm việc bình thường và vừa mới lấy bằng lái ô tô được hơn một tháng.

Trước cái chết bất thường của con trai, bà Nguyễn Thị Thơi (65 tuổi, mẹ của K.) bùi ngùi cho biết, mong ngành chức năng làm rõ cái chết của con trai mình. “Thằng K. là con trai duy nhất và là trụ cột chính trong gia đình, nó mới từ tỉnh Bình Phước về quê được hai ngày để lo nhập học mầm non cho con trai thì xảy ra chuyện”, bà Thơi buồn bã nói.

* Báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục thông tin vụ việc.

Vĩnh Long: Một bệnh nhân chết bất thường sau khi đến bác sĩ tư tiêm thuốc

Thứ 4, 22/08/2018 | 15:39
Ngành tế tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành xác minh, làm rõ cái chết bất thường của một bệnh nhân sau khi đến bác sĩ tư khám bệnh, tiêm thuốc.

Hà Nội: Bắt đối tượng dùng dao truy sát khiến vợ tử vong, anh vợ bị trọng thương

Thứ 4, 22/08/2018 | 11:03
Sau khi đối tượng Nhẫn sang nhà bố mẹ vợ gọi chị D. (vợ đối tượng) về, Nhẫn bất ngờ dùng dao đâm liên tiếp vào người chị D., lúc này anh trai chị D. chạy vào can ngăn cũng bị Nhẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người.

Huế: Điều tra vụ người đàn ông tử vong bất thường giữa dòng suối

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:11
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tích cực điều tra, làm rõ vụ một người đàn ông tử vong bất thường giữa dòng suối.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.