Công an vào cuộc vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Công an vào cuộc vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Chủ nhật, 01/01/2017 | 20:18
0
Đại diện Liên đoàn luật sư Việt Nam đã đến làm việc với TAND TP. Pleiku và TAND tỉnh Gia Lai để bảo vệ quyền lợi của luật sư bị hành hung.

Liên quan đến vụ luật sư Võ Thị Tiết (đoàn Luật sư Bình Định) "tố" bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cùng HĐXX đã “làm ngơ” để đương sự hành hung bà Tiết ngay tại tòa, sáng 30/12, Trung tá Mai Thế Vinh (Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp Công an TP. Pleiku) cho biết, công an thành phố đã nhận được đơn tố cáo của bà Tiết và hiện đang tiến hành điều tra. Cơ quan công an sẽ thông tin sớm nhất sau khi có kết quả.

Sáng 29/12, luật sư Tạ Quang Tòng, Ủy viên Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư Việt Nam (thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã đến bệnh viện động viên, thăm hỏi luật sư Võ Thị Tiết, đồng thời làm việc với các bên có liên quan để bảo về quyền lợi cho luật sư này.

Luật sư Tòng cho biết, nội dung buổi làm việc cho thấy, bà Tiết đã thông báo về việc bị đe dọa nhưng thẩm phán (chủ tọa phiên tòa) không phản ứng vì cho rằng chưa có căn cứ. Khi bà Tiết thông báo phiên tòa đã xét xử xong, HĐXX vào phòng nghị án, trong phòng xử không còn ai, không ai chứng kiến sự việc xảy ra.

An ninh - Hình sự - Công an vào cuộc vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Luật sư Tạ Quang Tòng (trong cùng bên phải) cùng PV làm việc tại TAND tỉnh Gia Lai.

Theo luật sư Tòng, tại buổi làm việc, ông Trần Đặng Anh Việt (phó chánh án TAND TP. Pleiku) thông tin, vào khoảng thời gian bà Tiết nói bị đánh, ông đang làm việc trên lầu 3, nhưng có nghe tiếng la hét rất lớn từ hội trường vọng lên. Khi chạy xuống ông thấy bà Tiết đang đứng một mình trong phòng xét xử, những người khác đã rời khỏi.

Sau đó bà Tiết thông báo mới bị đánh và ông mời lên làm tường trình. Sau khi có giải trình của thẩm phán Nguyễn Thị Ngà, TAND tỉnh Gia Lai và TAND TP. Pleiku sẽ tiếp tục giải quyết vụ việc.

Hồ Nam

Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.