Tin nóng thế giới ngày mới 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup bốc cháy trên không

Tin nóng thế giới ngày mới 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup bốc cháy trên không

Thứ 3, 19/06/2018 | 08:02
0
Máy bay chở đội Saudi Arabia dự World Cup bốc cháy trên không, 300.000 ngôi nhà ở Mỹ sẽ bị ngập do biến đổi khí hậu…là những tin đáng chú ý trong ngày 19/6.

Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup bốc cháy trên không. Máy bay của hãng Rossiya Airline chở các thành viên đội tuyển bóng đá Saudi Arabia hôm 18/6 cháy động cơ trên không khi đội đang di chuyển tới thành phố Rostov-on-Don, chuẩn bị đấu với đội Uruguay. Máy bay đã hạ cánh an toàn.

Tin nóng thế giới ngày mới 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup bốc cháy trên không

Lửa cháy khu vực động cơ máy bay. 

Hãng cho rằng máy bay va phải chim nên cháy động cơ, nhưng khẳng định "không có vấn đề gì đe doạ sự an toàn của hành khách". Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia Ahmad Al Harbi cho biết: "Có một đám cháy nhỏ ở động cơ bên phải nhưng máy bay hạ cánh an toàn".

Mỹ - Hàn ngừng tập trận chung tháng 8. "Thông qua thảo luận chặt chẽ với Mỹ, hai nước quyết định đình chỉ mọi hoạt động đã lên kế hoạch liên quan đến cuộc tập trận quân sự Người bảo vệ Tự do", bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo. Nguồn tin cho biết thêm rằng hiện chưa lên kế hoạch về cuộc tập trận quân sự nào trong tương lai và hai nước sẽ tiếp tục bàn về vấn đề. Tập trận Người bảo vệ Tự do thường diễn ra vào tháng 8 hàng năm.

Tổng thống Trump tuần trước gây bất ngờ với giới chức tại Seoul và Washington với tuyên bố sẽ dừng tập trận hai nước. Ngay sau phát biểu, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc nói họ chưa nhận được chỉ thị dừng bất cứ cuộc tập trận nào và giới chức Hàn Quốc cho biết họ đang cố xác định ông Trump đang nói đến cuộc nào.

Nổ súng tại miền Nam Thụy Điển, nhiều người bị thương. Đêm 18/6, một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm thành phố Malmo ở miền Nam Thụy Điển, khiến ít nhất 4 người bị thương.

Tin nóng thế giới ngày mới 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup bốc cháy trên không (Hình 2).

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công.

Theo một số thông tin ban đầu, một người đàn ông đã dùng súng tự động bắn vào đám đông ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Thụy Điển trước Hàn Quốc tại Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tổ chức ở Nga.

Ông Trump tuyên bố không để Mỹ thành "trại tị nạn". Trước những chỉ trích về chính sách nhập cư, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 18/6 tuyên bố, ông sẽ không để Mỹ trở thành "trại tị nạn".

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hứng phải không ít chỉ trích vì chính sách siết nhập cư "không nhân nhượng". Theo chính sách này, những người trưởng thành vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Trẻ em sẽ bị tách khỏi bố mẹ ngay ở biên giới nếu bố mẹ chúng vi phạm quy định mới về nhập cư của Mỹ.

Đáp lại những chỉ trích này, phát biểu tại Nhà Trắng hôm qua, Tổng thống Trump cho biết: "Mỹ sẽ không trở thành trại di dân, không trở thành trại tị nạn. Chắc chắn là như thế. Quý vị hãy nhìn những gì đang xảy ra ở châu Âu và ở những nơi khác, chúng tôi không cho phép điều đó xảy ra với nước Mỹ".

Trước đó, trên Twitter, Tổng thống Trump cũng nói rằng, mọi người nên thận trọng về điều mà ông gọi là sự biến đổi văn hóa gây ra bởi những người di cư tới châu Âu. Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng, nhập cư gây bất ổn chính trị và khiến tình trạng tội phạm gia tăng ở Đức.

300.000 ngôi nhà ở Mỹ sẽ bị ngập do biến đổi khí hậu. Hàng trăm nghìn ngôi nhà các khu vực vùng biển của nước Mỹ có thể bị nhấn chìm trong vòng 30 năm tới do tác động của biến đổi khí hậu.

Báo cáo do các nhà khoa học vừa công bố cho biết, nếu nhiệt độ tăng cao, kéo theo đó là nước biển dâng thì sẽ có hơn 300.000 ngôi nhà bị ngập. Ngoài ra còn có khoảng 2,4 triệu ngôi nhà và 107.000 cơ sở hạ tầng khác (tổng giá trị hơn 1.000 tỷ USD) cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Báo cáo dài 28 trang của các nhà khoa học nêu rõ những nguy cơ mà các khu vực của Mỹ phải đối mặt trong 30 năm tới, đó là thủy triều dâng cao, lũ lụt thường xuyên và những trận bão mạnh.

Có 48 bang trên toàn nước Mỹ sẽ bị tác động do biến đổi khí hậu. Các bang bị ảnh hưởng nhiều nhất là Florida, New Jersey và New York. Riêng ở Florida sẽ có hơn 1 triệu ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 18/6: Đàm phán thất bại, Triều Tiên đòi Hàn Quốc tôn trọng lời hứa

Đ.V (Tổng hợp)

 

 

Người đàn ông để bé gái cầm lái xe máy phóng như bay trên đường

Thứ 6, 15/06/2018 | 15:12
Người đàn ông thản nhiên buông tay để một bé gái không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao trên đường khiến nhiều người bức xúc.

Máy bay Trung Quốc sẽ hộ tống ông Kim Jong-un đến Singapore?

Thứ 6, 08/06/2018 | 09:36
Máy bay Trung Quốc sẽ xuất kích làm nhiệm vụ hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới đây tại Singapore.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.