Tin nóng thế giới ngày mới 12/6: Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng

Tin nóng thế giới ngày mới 12/6: Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng

Thứ 3, 12/06/2018 | 09:39
0
Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng; Quân đội Triều Tiên "im ắng" trước thềm hội nghị thượng đỉnh… là những tin đáng chú ý trong ngày 12/6.

Quân đội Triều Tiên "im ắng" trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Theo AFP, ngày 11/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, quân đội Triều Tiên không thể hiện bất cứ dấu hiệu hoạt động bất thường nào hay đặt trong tình trạng sẵn sàng cao độ trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore.

Tin nóng thế giới ngày mới 12/6: Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng

Binh sĩ Triều Tiên ở khu DMZ. Ảnh minh họa.

Trả lời báo giới khi được hỏi về đánh giá của ông về hoạt động quân sự của Triều Tiên, ông Mattis cho hay: "Hoàn toàn im ắng”.

Ông Mattis cũng tái khẳng định rằng sự hiện diện của 28.500 binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc không phải là chủ đề thảo luận trong hội nghị Mỹ-Triều và đây là vấn đề riêng của Seoul và Washington.

Lực lượng tình báo, an ninh Iran bắt 27 nghi phạm khủng bố. Bộ Tình báo Iran ngày 11/6 cho biết các lực lượng tình báo và an ninh nước này đã phát hiện và bắt giữ 27 đối tượng tình nghi khủng bố trước khi những đối tượng này có thể tiến hành các hoạt động khủng bố trong nước.

Thông báo nêu rõ các đối tượng khả nghi trên bị bắt giữ trước khi chúng kịp tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố trong tháng lễ Ramadan và dịp kỷ niệm Ngày Al-Quds (hay còn gọi là Ngày Jerusalem) hôm 8/6 vừa qua.

Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng. Mỹ đã áp lệnh trừng phạt với các cá nhân và công ty của Nga, cáo buộc những đối tượng này liên kết với quân đội và lực lượng tình báo Nga tấn công mạng Mỹ và các nước đồng minh.

Tin nóng thế giới ngày mới 12/6: Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc tấn công mạng (Hình 2).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Reuters đưa tin, bộ Tài chính Mỹ ngày 11/6 đã ban hành lệnh trừng phạt 3 cá nhân và 5 công ty của Nga với cáo buộc hợp tác với Nga nhằm tấn công mạng Mỹ và đồng minh của Mỹ.

“Washington đang nỗ lực nhằm chống lại những đối tượng làm theo chỉ đạo của Liên bang Nga nhằm tăng cường khả năng tấn công mạng của Moscow”, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin phát biểu.

Mỹ sắp khánh thành văn phòng đại diện 250 triệu USD ở Đài Loan. Toà nhà mới của Viện Mỹ tại Đài Loan, cơ sở được công nhận là cơ quan đại diện ngoại giao trên thực tế của Mỹ tại Đài Loan, sẽ khánh thành hôm nay. Cơ sở mới là sự nâng cấp đáng kể so với toà nhà quân sự cũ Viện Mỹ tại Đài Loan từng sử dụng trong nhiều thập kỷ. Nó sẽ trở thành văn phòng đại diện từ mùa hè này.

Marie Royce, trợ lý Bộ trưởng về Giáo dục và Văn hoá và nghị sĩ Mỹ Gregg Harper dự kiến tham gia lễ khánh thành hôm nay.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan năm 1979 nhưng vẫn là đồng minh mạnh nhất và nước cung cấp vũ khí duy nhất của hòn đảo. Sau khi cắt đứt quan hệ, Mỹ mở Viện Mỹ tại Đài Loan để phục vụ quan hệ giữa hai bên.

Bộ Tứ Normandy tìm cách hồi sinh tiến trình hòa bình Ukraine. Ngày 11/6, Ngoại trưởng các nước trong nhóm Bộ Tứ Normandy (gồm Đức, Pháp, Nga và Ukraine) đã nhóm họp tại Thủ đô Berlin của Đức nhằm tìm cách khôi phục nỗ lực chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài ở miền Đông Ukraine.

Đây là cuộc gặp lần đầu tiên của nhóm Bộ Tứ Normandy trong vòng 16 tháng qua.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng nước chủ nhà Đức Heiko Maas cho biết các bên đều hy vọng sẽ đạt được một lệnh ngừng bắn đúng nghĩa theo tên gọi của nó.

Nội dung chính trong cuộc thảo luận lần này bao gồm việc rút các vũ khí hạng nặng dọc tiền tuyến, tiến hành các hoạt động rà phá bom mìn và thổi luồng sinh khí mới cho thỏa thuận Minsk 2015 nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến.

Đ.V (Tổng hợp)

 

 

 

 

Truyền thông Triều Tiên nói gì về hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim?

Thứ 2, 11/06/2018 | 21:28
Sau nhiều ngày tương đối im ắng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Singapore, nhiều trang tin và kênh truyền hình của Bình Nhưỡng đã đưa tin về sự kiện này.

Tổng thống Trump tới Singapore chuẩn bị hội nghị với Triều Tiên

Chủ nhật, 10/06/2018 | 21:14
Tổng thống Trump cho biết, ông cảm thấy mọi thứ đang diễn ra rất suôn sẻ và hy vọng sẽ đạt được một kết quả thật sự tuyệt vời cho Triều Tiên và thế giới.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.