Tin nóng thế giới ngày mới 17/9: Nhà cao tầng Hong Kong rung lắc như có động đất vì bão Mangkhut

Tin nóng thế giới ngày mới 17/9: Nhà cao tầng Hong Kong rung lắc như có động đất vì bão Mangkhut

Thứ 2, 17/09/2018 | 08:32
0
Nhà cao tầng Hong Kong rung lắc như có động đất vì bão Mangkhut; Israel phá hủy máy bay chở vũ khí của Iran ở Syria… là những tin đáng chú ý đầu ngày 17/9.

Trung Quốc có thể sẽ không tham gia đàm phán thương mại với Mỹ. Ngày 16/9, tờ Wall Street Journal dẫn lời của một quan chức Trung Quốc cho biết Chính phủ Trung Quốc có thể không tham gia vào cuộc đàm phán thương mại mới với Mỹ, dự kiến diễn ra cuối tháng này, nếu như chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục áp thuế bổ sung đối với các mặt hàng của Trung Quốc trong tuần này.

Nguồn tin trên khẳng định Trung Quốc sẽ không đàm phán với “một khẩu súng đang chĩa vào đầu mình” trong bối cảnh Mỹ đã đưa ra đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán với Trung Quốc, nhưng đồng thời chuẩn bị triển khai kế hoạch áp thuế bổ sung trị giá 200 triệu USD đối với các mặt hàng của Trung Quốc.

Bão Mangkhut đổ bộ Hong Kong: Nhà cao tầng rung lắc như có động đất. Siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Hong Kong từ trưa ngày 16/9 kéo theo mưa lớn và gió giật mạnh. Cơn bão khiến nhiều bức tường đổ sập, giàn giáo bị xé toạc trong khi nhà cao tầng rung lắc như có động đất.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 17/9: Nhà cao tầng Hong Kong rung lắc như có động đất vì bão Mangkhut
Cửa kính tại một tòa cao tầng ở Hong Kong bị vỡ vì mưa to, gió lớn trong bão Mangkhut.

Cơ quan khí tượng thủy văn Hong Kong đã đưa ra cảnh báo cấp 10, mức độ cảnh báo bão cao nhất từ cuối sáng ngày 16/9 khi siêu bão Mangkhut rời Philippines, đổ bộ vào Hong Kong với sức gió hơn 200km/h.

Gió mạnh khiến nhiều bức tường bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái, cửa sổ bị vỡ tung. Trong khi đó, mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực của Hong Kong, đường phố biến thành sông trong khi mực nước biển dâng cao cùng với các đợt sóng cao ít nhất 3m.

Anh phong tỏa nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc. Cảnh sát Anh ngày 17/9 phong tỏa một phần thành phố Salisbury, nơi cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái bị ám sát bằng chất độc thần kinh Novichok hồi tháng ba, sau khi có hai người gặp vấn đề về sức khỏe tại nhà hàng, AFP đưa tin.

Xe cứu thương cùng một nhóm ứng phó tình huống nguy hiểm đã được cử tới hiện trường. Các con đường xung quanh nhà hàng Italy bị chặn trong lúc cảnh sát điều tra nguyên nhân khiến hai thực khách gặp vấn đề. Hai người này được thông báo là vẫn tỉnh táo.

40 thợ đào vàng Philippines bị lở đất vùi lấp trong siêu bão Mangkhut. Một nhóm thợ mỏ Philippines nhiều khả năng không còn sống sót sau khi lở đất do bão Mangkhut gây ra vùi lấp lán trại của họ.

Một phần của ngọn núi ở thị trấn Itogon, tỉnh Benguet đã sập xuống, trút đất đá lên những lán trại của thợ đào vàng. Lực lượng chức năng đã đưa ra ngoài 7 thi thể và ít nhất 40 người, phần lớn là thợ đào vàng, vẫn bị vùi lấp.

"Dường như không có dấu hiệu nào của sự sống", cảnh sát trưởng địa phương Lyndon Mencio cho biết. Theo điều phối viên Francis Tolentino của cơ quan ứng phó thảm họa, lở đất xảy ra khi một số người dân trở về nhà sau khi siêu bão Mangkhut càn quét khu vực.

Israel phá hủy máy bay chở vũ khí của Iran ở Syria. Không quân Israel tấn công vào các kho vũ khí của Iran tại sân bay Damascus khiến một máy bay của Tehran bị hư hại nặng.

Các cuộc không kích của Israel tại Syria đã phá hủy một máy bay Boeing chở vũ khí của Iran vài giờ sau khi máy bay này hạ cánh xuống sân bay quốc tế Damascus, hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 16/9 đưa tin.

Trước đó, kênh truyền hình Channel 2 của Israel cho biết máy bay Tel Aviv trong ngày 15/9 không kích trúng nhiều kho vũ khí được cất giấu tại các nhà chứa máy bay của sân bay. Những vũ khí trên được cho là để chuyển giao cho quân đội Syria hoặc các lực lượng đồng minh thân Iran.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Syria: Điều bất ngờ trong số vũ khí vừa phát hiện được của khủng bố IS tại Daraa

Chủ nhật, 16/09/2018 | 20:11
Lực lượng Chính phủ Syria thường xuyên tiến hành các hoạt động tuần, kiểm tra tại những tỉnh đã được giải phóng khỏi khủng bố và các nhóm chiến binh, do đó thường xuyên phát hiện ra những kho vũ khí, đạn dược có nguồn gốc từ phương Tây và Israel.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ điều binh tới Idlib trước khi quân Syria động thủ

Thứ 7, 15/09/2018 | 16:25
Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đoàn quân tới tỉnh Idlib của Syria, dù Bộ trưởng Quốc phòng nước này trước đó khẳng định rằng chiến dịch quân sự tại đây sẽ kéo vùng đất này vào thảm họa.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.