Tin nóng thế giới ngày mới 20/4: Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong

Tin nóng thế giới ngày mới 20/4: Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:49
0
Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong; Moscow cảnh báo vấn đề visa có thể khiến các chuyến bay thẳng Nga - Mỹ bị dừng… là những tin đáng chú ý trong ngày 20/4.

Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong. Ngày 19/4, một tháp truyền hình ở bang Missouri, Mỹ, đã bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tin nóng thế giới ngày mới 20/4: Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong

Hiện trường vụ sập tháp truyền hình.

Lực lượng cứu hộ địa phương cho biết vụ việc xảy ra khi 6 công nhân nói trên đang tiến hành bảo dưỡng tòa tháp truyền hình cao khoảng 604 mét ở thành phố Fordland. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chính phủ Venezuela phản đối tuyên bố của EU về cuộc bầu cử. Ngày 19/4, Chính phủ Venezuela đã bác bỏ những tuyên bố mang tính can thiệp của Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini liên quan cuộc bầu cử diễn ra ngày 20/5 tại quốc gia Nam Mỹ này.

Thông cáo của Chính phủ Venezuela khẳng định những phát biểu của bà Mogherini là sự vi phạm những nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế về tôn trọng chủ quyền, quyền tự quyết của các dân tộc, đồng thời yêu cầu EU không can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela.

Chính phủ Venezuela chỉ rõ hệ thống bầu cử là một trong những minh chứng mạnh mẽ nhất của nền dân chủ Venezuela, đồng thời nhắc lại lời mời bà Mogherini tham gia cuộc bầu cử với tư cách là quan sát viên để kiểm chứng việc này.

Venezuela cũng bày tỏ sẵn sàng thiết lập cơ chế đối thoại mang tính xây dựng với EU và các nước thành viên của khối này trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau nhằm hướng tới một mối quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Hai phó cảnh sát Mỹ bị bắn chết tại một nhà hàng ở bang Florida. Ngày 19/4, giới chức cảnh sát thông báo hai phó cảnh sát hạt Gilchrist, bang Florida đã bị bắn chết tại một nhà hàng ở Trenton. Có khả năng đây là một vụ phục kích.

Trong một thông báo, văn phòng sở cảnh sát hạt Alachua cho biết hai nạn nhân bị  một kẻ tình nghi đi theo vào nhà hàng Trung Quốc Ace vào lúc 3 giờ chiều. Thông báo cho biết khi cảnh sát đến hiện trường vụ án, họ tìm thấy kẻ nổ súng đã tử vong bên ngoài nhà hàng và cả hai nạn nhân cũng không qua khỏi do vết thương.

Lực lượng Chính phủ Syria phát hiện mồ chôn tập thể ở Douma. Ngày 19/4, kênh truyền hình Press TV đưa tin các lực lượng Chính phủ Syria đã phát hiện một mồ chôn tập thể gồm những thi thể của hàng chục người đã bị các thành viên của những nhóm khủng bố Hồi giáo, được các thế lực nước ngoài tiếp tay, hành quyết ở gần Thủ đô Damascus của Syria.

Trong khi đó, theo trang tin al-Baath Media bằng tiếng Arab, Tổng giám đốc cơ quan Pháp y Syria Zaher Hajo cùng ngày cho biết, các binh sỹ Syria đã phát hiện thấy mồ chôn tập thể này ở thị trấn Douma vừa mới được giải phóng, cách Damascus 10 km về phía Đông Bắc. Dưới mồ chôn tập thể này có 112 thi thể.

Moscow cảnh báo vấn đề visa có thể khiến các chuyến bay thẳng Nga - Mỹ bị dừng. "Chúng tôi không thể loại trừ khả năng không còn chuyến bay thẳng giữa hai nước. Aeroflot, công ty duy nhất vận hành các chuyến bay thường xuyên giữa Nga và Mỹ, có thể bị buộc phải dừng lại vì phi công của họ đang gặp khó khăn khi xin thị thực Mỹ", Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố.

Tin nóng thế giới ngày mới 20/4: Sập tháp truyền hình cao 600m ở Mỹ, nhiều người thương vong (Hình 2).

Một chuyến bay của hãng Aeroflot.

Nga phàn nàn về việc Mỹ đã kéo dài thời gian chờ thị thực từ 85 lên 250 ngày và cho rằng Washington cố tình gây khó dễ để gây áp lực lên Moskva. Trong khi đó, Washington nói rằng lý do họ cần thêm thời gian để xử lý đơn xin cấp thị thực là thiếu nhân sự vì các vụ trục xuất nhà ngoại giao tháng trước.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 19/4: Nga khẳng định tìm thấy vũ khí hóa học Đức, lựu đạn khói Anh tại Syria

Đ.V (Tổng hợp)

Syria giao cho Nga 2 quả tên lửa “xịt” sau vụ tấn công của Mỹ

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:00
Những quả tên lửa còn tương đối nguyên vẹn khi được quân đội Syria tìm thấy.

Đòn trả đũa "chính xác và đau đớn" Nga có thể nhắm vào Mỹ sau lệnh trừng phạt

Thứ 5, 19/04/2018 | 08:54
Moscow sẽ ra đòn trả đũa chính xác và đau đớn nhằm phản ứng với các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ áp đặt với Nga, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho hay.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.