Tin nóng thế giới ngày mới 29/3: Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng

Tin nóng thế giới ngày mới 29/3: Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng

Thứ 5, 29/03/2018 | 08:35
0
Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng; Ông Skripal và con gái có thể bị đầu độc ngay trước cửa nhà… là những tin đáng chú ý đầu ngày 29/3.

Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng. Ông Donald Trump ngày 28/3 quyết định sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin và thay thế bằng ông Ronny Jackson, hiện đang là bác sĩ riêng của Tổng thống.

Tin nóng thế giới ngày mới 29/3: Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng

David Shulkin bị sa thải chức Bộ trưởng Cựu chiến binh.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Trump đã gửi lời cảm ơn đến ông Shulkin vì đã tận tụy cống hiến và đóng góp cho "đất nước và những cựu chiến binh vĩ đại" của nước Mỹ.

Một số quan chức Nhà Trắng cho rằng ông Shulkin không còn  phù hợp với vị trí Bộ trưởng phụ trách cựu chiến binh nữa khi "những phàn nàn của ông này đang gây ảnh hưởng đến chương trình làm việc của Tổng thống", CNN dẫn tin.

Ông Shulkin đang bị chỉ trích vì thanh tra bộ Cựu chiến binh phát hiện ra rằng trong một chuyến đi đến Anh và Đan Mạch, ông đã nhận vé đi xem giải quần vợt Wimbledon một cách không minh bạch và các nhân viên của ông đã nói dối để vợ của Shulkin có thể dùng công quỹ đi du lịch.

Ông Skripal và con gái có thể bị đầu độc ngay trước cửa nhà. Ngày 28/3, cảnh sát Anh cho rằng cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và người con gái ông này, những người bị đầu độc bằng chất độc thần kinh trong một vụ tấn công mà London quy trách nhiệm cho Moscow, có thể đã bị phơi nhiễm chất độc ở ngay trước cửa nhà của ông Skripal.

Tin nóng thế giới ngày mới 29/3: Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một Bộ trưởng (Hình 2).

Cha con cựu điệp viên Skripal.  

Một tuyên bố của sở cảnh sát London cho biết: "Các chuyên gia đã xác định, tới thời điểm hiện tại, chất độc thần kinh này có nồng độ lớn nhất là ở trước cửa nhà”.

Các tay súng tấn công khách sạn ở Mali làm 3 người thương vong. Tối 28/3 (theo giờ địa phương), một số tay súng không rõ danh tính đã tấn công khách sạn Falaise ở thị trấn Bandiagara, thuộc miền Trung Mali, khiến một người thiệt mạng và ít nhất 2 người khác bị thương.

Khách sạn này được biết là nơi các nhân viên của Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo thường xuyên lưu trú. Các nhân chứng cho biết, có 5 người đàn ông đã tiếp cận khách sạn trên từ cửa chính vào hồi 21h30 và nổ súng.

Nga tiến hành huấn luyện bay quân sự tới Bắc Mỹ. Lần đầu tiên kể từ thời kỳ Xô Viết, Nga đã tiến hành cuộc huấn luyện bay quân sự qua Bắc Cực tới Bắc Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/3 đã xác nhận thông tin này.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết máy bay chống tàu ngầm đã được huy động tham gia đợt huấn luyện, song không công bố thời điểm cụ thể của chuyến bay.

Thông tin này được công bố trùng thời điểm Mỹ và Anh đang tiến hành tập trận hải quân chung trên vùng biển Bắc Cực và trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" liên quan đến vụ việc hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal được cho là bị đầu độc trên lãnh thổ Anh.

Nga để ngỏ khả năng diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh với Mỹ. Chính phủ Nga ngày 28/3 cho biết sẽ vẫn để mở cánh cửa cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, bất chấp việc Mỹ mới đây đã trục xuất một số lượng lớn các nhà ngoại giao Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc Mỹ đã sẵn sàng thực hiện những lời nói của Tổng thống Donald Trump trước đó hay chưa? Điều này phụ thuộc vào các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi. Cho dù phía Mỹ sẽ hoặc không thực hiện điều này, phía Nga vẫn sẽ mở”.

Trước đó, ngày 21/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện chúc mừng người đồng cấp Nga Putin tái đắc cử, đồng thời cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga sẽ sớm gặp nhau.

Xem thêm >> Tin nóng thế giới ngày mới 28/3: Mỹ quy trách nhiệm cho TT Putin trong vụ cựu điệp viên bị sát hại

Đ.V (Tổng hợp) 

Nga tuyên bố đanh thép về "vụ đầu độc điệp viên hai mang Skripal"

Thứ 4, 28/03/2018 | 19:00
Hôm qua 27/3, Đại sứ quán Nga khẳng định Vương quốc Anh chưa từng cung cấp cho các Đại sứ của các nước châu Âu bất kỳ bằng chứng nào về sự liên quan của Nga trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Syria: Chiến đấu cơ Nga đánh bom dữ dội thành trì IS ở bờ Đông sông Euphrates

Thứ 3, 27/03/2018 | 19:10
Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành đánh bom mạnh mẽ nhằm vào vị trí của IS ở Thung lũng sông Euphrates ở Đông Deir Ezzor, gây ra thiệt hại lớn cho nhóm khủng bố này ở gần vùng biên giới với Iraq.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.