Tin nóng thế giới ngày mới 9/7: Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang

Tin nóng thế giới ngày mới 9/7: Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang

Thứ 2, 09/07/2018 | 07:37
0
Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang; Người phụ nữ Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok đã tử vong….là những tin đáng chú ý đầu ngày.

Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang. Truyền thông Thái Lan đưa tin cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang hôm qua là Mongkhon Bunpiem.

Theo Nation, cậu bé Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi, biệt danh "Mark", được đưa ra khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào khoảng hơn 17h. Nhà chức trách sau khi kiểm tra sức khoẻ Bunpiem tại bệnh viện dã chiến ở hiện trường đã đưa em tới bệnh viện Prachanukraw ở thành phố Chiang Rai, thủ phủ tỉnh Chiang Rai, bằng trực thăng.

Tin nóng thế giới ngày mới 9/7: Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang

Mongkhon Bunpiem, em nhỏ đầu tiên được đưa khỏi hang.

Mongkhon Boonpiam là cầu thủ dự bị của đội bóng Lợn Hoang. Nhật báo thể thao Thái Lan Siamsport cho biết Mark đã chơi bóng từ lúc còn học mẫu giáo và em yêu bóng đá đến mức gần như ngày nào cũng mặc áo cầu thủ. Đội bóng Mark thần tượng là Muangthong United, đội dẫn đầu giải Thai Premier League. Ngoài bóng đá, em còn yêu thích bơi lội và đạp xe.

Chính quyền Thái Lan 10h sáng qua bắt đầu thực hiện chiến dịch đưa 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí Lợn Hoang của nước này cùng huấn luyện viên ra ngoài sau khi họ bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6.

90 thợ lặn đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu. Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng một km.

Người phụ nữ Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok đã tử vong. Một người phụ nữ Anh, 44 tuổi, đã tử vong sau khi bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok ở miền Tây nước này.

Cảnh sát Anh cho biết họ đang tiếp tục điều tra về cách thức bà Dawn Sturgess và bạn trai Charlie Rowley, 45 tuổi, tiếp xúc với một vật dụng nhiễm Novichok, chất độc được quân đội Liên Xô trước đây phát triển trong giai đoạn Chiến tranh Lạnh. Hiện, vật dụng này vẫn chưa được tìm thấy. Cảnh sát đang điều tra cái chết của bà Sturgess như một vụ giết người.

Mưa lũ lịch sử tại Nhật khiến ít nhất 85 người chết. Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản hôm qua dẫn lời nhà chức trách cho biết ít nhất 85 người đã thiệt mạng, 6 người trong tình trạng nguy kịch và 58 người vẫn mất tích vì mưa lũ những ngày qua ở nước này. Mưa lũ cũng khiến hơn 4 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng. Tổng cộng, mưa lũ gây ảnh hưởng cho 8 tỉnh, bao gồm cả Kyoto và Hiroshima. Cơ quan Khí tượng đã cập nhật mức cảnh báo lên cao nhất ở các khu vực rộng lớn phía Tây Nhật Bản.

Tàu trật đường ray ở Thổ Nhĩ Kỳ, 10 người chết. 10 người thiệt mạng và 73 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở 360 người hôm qua trật đường ray ở khu vực phía Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, AFP dẫn thông báo từ bộ Y tế nước này cho hay.

Đoàn tàu đang trên đường từ khu vực Edirne ở biên giới giữa Hy Lạp và Bulgary đến ga Halkali của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, thì gặp sự cố. 6 toa tàu đã trật bánh ở khu vực Tekirdag.

Nhà chức trách cho biết 100 xe cứu thương đã được cử tới hiện trường. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng điều trực thăng đến hỗ trợ công tác xử lý, khắc phục sự cố.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy các toa tàu bị lật nghiêng. Nhiều người bị thương được chuyển đi trên cáng trong khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm, giải cứu những người còn mắc kẹt.

Thẩm phán Brazil ra lệnh trả tự do cho cựu Tổng thống Lula da Silva. Ngày 8/7, Thẩm phán Rogerio Favreto thuộc tòa án liên bang vùng Porto Alegre đã ra lệnh trả tự do cho cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, người đang phải chịu án tù giam 12 năm từ hôm 7/4 vì bị kết tội tham nhũng.

Tin nóng thế giới ngày mới 9/7: Niềm đam mê bóng đá của cậu bé Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang (Hình 2).

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva.

Vị thẩm phán này đã chấp nhận yêu cầu xác minh tính hợp pháp trong hành động bắt giam cựu Tổng thống Lula da Silva do các nghị sỹ đảng Lao động (PT) đưa ra với lập luận rằng việc kết án này thiếu cơ sở pháp lý.

Thẩm phán Favreto đã quyết định tạm dừng việc giam giữ và yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho ông Lula. Nhiều khả năng nhà lãnh đạo cánh tả này có thể sẽ được trả tự do ngay sau đó.

Trong quyết định của mình, thẩm phán Favreto cũng cho rằng việc giam giữ ông Lula da Silva cũng khiến cho ông này bị tước bỏ quyền lợi với tư cách là ứng cử viên Tổng thống.

Đ.V (Tổng hợp)

Thái Lan xác nhận mới có 4 cậu bé được đưa ra khỏi hang

Chủ nhật, 08/07/2018 | 23:58
Thái Lan xác nhận mới có 4 cậu bé được đưa ra khỏi hang và hoạt động giải cứu sẽ tiếp tục được thực hiện vào ngày hôm sau.

2 thành viên đội bóng Thái Lan có thể đã được đưa ra khỏi hang

Chủ nhật, 08/07/2018 | 18:50
Lực lượng cứu hộ Thái Lan hôm nay đã bắt đầu chiến dịch giải cứu đội bóng nhí sau hơn 2 tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang. Và kế hoạch đưa các cậu bé ra ngoài theo từng cặp, mỗi người được kèm bởi hai thợ lặn.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.