Ra mắt Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam

Thứ 5, 21/04/2016 | 19:47
0
Sáng ngày 21/4, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt. Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự.

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành, tổ chức xã hội.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp Nguyễn Thị Mai công bố quyết định thành lập Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam (VLCAC).

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch VLCAC cho biết: Mục tiêu của VLCAC là xây dựng và thực hiện một cơ chế giải quyết tranh chấp thân thiện, tin cậy, khách quan, công bằng, thuận lợi và hiệu quả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên tranh chấp.

Xã hội - Ra mắt Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam

Các thành viên sáng lập VLCAC tại lễ ra mắt. (Ảnh: TH).

VLCAC gồm 58 thành viên (đợt 1) với đội ngũ trọng tài viên chuyên nghiệp là các luật gia, luật sư, các chuyên gia kinh tế, tài chính, thương mại, đầu tư, các giáo sư, tiến sĩ… có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kinh nghiệm và uy tín cao trong lĩnh vực giải quyết các tranh chấp.

Phương châm và nguyên tắc hoạt động của VLCAC là tôn trọng thỏa thuận và quyền tự do lựa chọn của các bên tranh chấp về trọng tài viên, ngôn ngữ, luật áp dụng, địa điểm và thời gian giải quyết tranh chấp; bảo đảm sự bình đẳng về quyền và nghĩa vụ của các bên tranh chấp. Trọng tài viên độc lập, khách quan, tôn trọng pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; bảo đảm bí mật thông tin thông qua việc giải quyết tranh chấp được tiến hành không công khai…

Chủ tịch VLCAC Nguyễn Văn Hậu cho biết thêm: Đối với tranh chấp ngoài lãnh thổ, theo Luật Trọng tài thương mại, nếu các bên chọn đơn vị giải quyết tranh chấp là VLCAC và thực hiện theo mẫu quy tắc trọng tài quốc tế thì VLCAC hoàn toàn có thể giải quyết được. Với phán quyết trọng tài nhanh gọn, có hiệu lực thi hành ngay, bí mật, được công nhận rộng rãi và dễ thực thi, luật sư Nguyễn Văn Hậu cho rằng đây là lợi thế cho

Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.