Tin sốc: Trả đòn khiêu khích, Nga cử 50 tàu chiến tới gần bờ biển của Mỹ

Tin sốc: Trả đòn khiêu khích, Nga cử 50 tàu chiến tới gần bờ biển của Mỹ

Thứ 3, 01/06/2021 | 18:30
2
Không chỉ cử 50 tàu chiến, ít nhất 40 máy bay chiến đấu của Nga được nhìn thấy gần không phận Mỹ. Lầu Năm Góc đặc biệt quan ngại về hành động này của Nga.

Bộ Tư lệnh Hải quân Nga đã cử ít nhất 50 tàu chiến đến gần bờ biển của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đây được xem là sự đáp trả đối với những hành động khiêu khích của hạm đội Mỹ gần bờ biển Nga. Ngoài các tàu chiến, một số lượng lớn máy bay ném bom chiến lược và máy bay chiến đấu cũng được nhìn thấy gần biên giới Mỹ, hãng tin Suho cho biết.

Tiêu điểm - Tin sốc: Trả đòn khiêu khích, Nga cử 50 tàu chiến tới gần bờ biển của Mỹ

Sohu đăng tải, Nga đã cử ít nhất 50 tàu chiến tới bờ biển Mỹ và ít nhất 40 máy bay được nhìn thấy gần không phận Mỹ.

Theo các nhà phân tích của Sohu, Nga đã đáp trả Mỹ theo cách mà chính Washington đã làm. Hành động này thể hiện sự sẵn sàng cho sự hiện diện thường trực của Hải quân Nga ở ngoài khơi nước Mỹ và sự tham gia hoạt động của hàng không chiến lược.

Theo thông tin được công khai, hành động này của Nga khiến Washington hoảng sợ. Sự xuất hiện của tàu và máy bay quân sự Nga gây bất ngờ đối với Lầu Năm Góc, chưa kể đến trường hợp tàu ngầm hạt nhân hướng đến bờ biển Hoa Kỳ. Hành động này của Nga thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên.

Trước đó, Lầu Năm Góc tuyên bố sẵn sàng cho các cuộc đụng độ mới với Nga ở Syria. Thông tin này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế và đương nhiên khiến không ít người ngạc nhiên.

Hãng tin North Press Agency của Syria, dẫn tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milli, cho biết Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc đụng độ mới với Nga ở Syria.

Theo ông Mark Milli, tình hình hiện nay cho thấy quan hệ giữa Washington và Moscow đang trong tình trạng đổ vỡ. Nó diễn ra không chỉ ở Syria mà còn ở các khu vực khác trên hành tinh.

“Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milli, cho biết các nước đang trên bờ vực chiến tranh. Người đứng đầu cơ quan đầu não của Mỹ kêu gọi cần tạo điều kiện để ngăn chặn chiến tranh giữa các cường quốc trong tương lai. Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ nhận thấy mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc”, hãng thông tấn Syria thông tin.

Tuyên bố được đưa ra dựa trên sự việc Nga đưa máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tới Syria. Thế nhưng, các chuyên gia chú ý đến thực tế, Nga tăng cường khí tài trên lãnh thổ của Syria là hoàn toàn hợp pháp. Nếu Washington cản trở lợi ích của Nga và có hành động khiêu khích, từ đó leo thang căng thằng Nga sẽ sẵn sàng sử dụng tiềm lực của mình để đáp lại.

Hiện tại, Tu-22M3 đã quay trở lại căn cứ tại Nga, nhưng có vẻ như động thái này không thể giúp quan hệ Nga – Mỹ bớt căng thẳng.

Trước đó, Nga cũng đã cho thấy thái độ quyết liệt và kiên định trong việc yêu cầu Washington thực hiện nghiêm túc các thoả thuận ở Syria. Khi lực lượng Mỹ tự ý di chuyển hướng về khu vực do Nga và chính phủ Syria kiểm soát, một chiếc xe bọc thép của Nga đã chặn đứng xe bọc thép Mỹ và buộc nó phải quay đầu.

Một sự kiện khác diễn ra cách đây 2 ngày cũng nhận được sự chú ý của nhiều người chính là nỗ lực kiếm tìm tàu ngầm Nga nhưng bất thành của Mỹ.

Tiêu điểm - Tin sốc: Trả đòn khiêu khích, Nga cử 50 tàu chiến tới gần bờ biển của Mỹ (Hình 2).

Mỹ nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm của Nga trong suốt 3 ngày nhưng vẫn không thể tìm được.

Hãng thông tấn AVP cho biết, tại khu vực biển Địa Trung Hải, nằm giữa đảo Síp và bờ biển Syria, máy bay chống ngầm Mỹ đã nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm Nga trong suốt 3 ngày liên tiếp. Những hình ảnh công bố cho thấy, máy bay quân sự của Mỹ Boeing P-8A Poseidon đã kiểm tra cẩn thận một khu vực nhất định. Rõ ràng, đây là hành động kiểm tra của Mỹ về thông tin có sự xuất hiện của một tàu ngầm ở khu vực.

Được biết, máy bay Boeing P-8A Poseidon hoạt động ở khu vực cách khá xa biên giới Syria. Có điều này do Mỹ lo ngại máy bay chiến đấu của Nga sẽ tiếp cận và gây cản trở cho nhiệm vụ tuần tra.

HOÀ AN (Theo AVP)

Tag: Mỹ Nga

Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO

Thứ 3, 01/06/2021 | 13:08
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, 20 đơn vị mới sẽ được thiết lập, những vũ khí mới nhất sẽ được trang bị. Nga cần “đối đầu thoả đáng với NATO”.

Dữ dội triển khai 1.000 cuộc không kích, Nga quyết dìm IS trong biển máu

Thứ 2, 31/05/2021 | 19:33
Trong hơn 1.000 cuộc không kích được triển khai, Nga đã nhiều lần sử dụng bom có chứa “chất nổ loại Thermite". Loại chất này khiến IS không còn đường thoát.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.