'Vua gốm sứ' ở Sài Gòn với 100.000 cổ vật

'Vua gốm sứ' ở Sài Gòn với 100.000 cổ vật

Chủ nhật, 24/05/2015 | 10:49
0
Sau hơn 20 năm sưu tập đồ cổ, anh Đinh Công Tường (48 tuổi), ngụ đường Lê Văn Khương (quận 12, TP.HCM), được giới chơi cổ vật gọi là “vua gốm sứ” với gần 100.000 món đồ.

“Vua cổ vật ” bán báo dạo

Quê nội ở Bến Tre nhưng sinh ra ở Hà Nội. Năm 8 tuổi, anh Tường theo bố mẹ vào Sài Gòn lập nghiệp và sống tại căn nhà trong hẻm nhỏ ở đường Phó Đức Chính (quận 1, TP.HCM). Cuộc sống gia đình anh lúc đó rất khó khăn. Hằng ngày, ngoài thời gian đi học anh đi bán báo dạo, nước sâm ở các tuyến đường trung tâm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em.

Sau khi rời quân ngũ, kinh tế gia đình vẫn còn khốn khó. Anh xin vào làm công nhân gom rác rồi chuyển qua làm in ấn. Đồng lương công nhân lúc đó ít ỏi không đủ chi tiêu sinh hoạt của gia đình. Anh Tường nghỉ làm rồi kiếm đủ nghề từ bồi bàn, chạy xe rao mua đồ cũ đem bán ở “chợ trời” kiếm tiền lời đến bán đồng hồ dạo.

Những ngày tháng lăn lộn khắp nơi để kiếm tiền, anh Tường có dịp tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều giới. Trong đó có giới chơi cây cảnh và giới sưu tầm cổ vật gốm sứ, đây là những thú sưu tầm anh rất thích.

Trong lần về quê nội, anh xin được vài cây cảnh đem lên Sài Gòn trưng. Anh học hỏi cách chăm bón, săn sóc cây cảnh của các bậc “tiền bối”. Không lâu sau, có nhiều người đến hỏi mua những chậu cảnh, bon-sai anh chăm sóc. Cũng từ đó cuộc đời anh bước sang trang mới. Anh phát triển cơ sở trồng và chăm sóc cây cảnh, cung cấp cây cảnh cho nhà hàng, biệt thư và cả những resort sang trọng. Tài sản của anh ngày càng tăng. Tuy không giàu có nhưng gia đình đã thoát được cảnh sống thiếu thốn, chật vật.

Xã hội - 'Vua gốm sứ' ở Sài Gòn với 100.000 cổ vật

Gần 25 năm sưu tầm cổ vật gốm sứ anh Tường được giới sưu tầm gọi là “vua gốm sứ” vì đang sở hữu gần 100.000 ngàn đồ cổ gốm sứ.

Có tiền từ việc kinh doanh cây cảnh, anh hùn vốn với những người bạn chí cốt lập công ty buôn bán dây cáp. Cũng thời gian này, anh ngược xuôi các vùng miền của Việt Nam sưu tầm những món đồ gốm sứ để thỏa niềm đam mê của mình.

Anh Tường cho b

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.