9x phải cưa cụt chân vì bị máy cày cuốn dập nát

9x phải cưa cụt chân vì bị máy cày cuốn dập nát

Thứ 4, 06/04/2016 | 09:22
0
Tự ý lái thử máy cày của người cậu, Tân (An Giang) bị máy cày cuốn bị dập nát 1/3 đùi phải, gãy đùi trái, bị thương nặng bên hông lưng trái, gãy cột sống thắt lưng 2, tổn thương thần kinh cột sống...

Ngày 6/4, sau khi được các bác sỹ tại BVĐK Thống Nhất (Đồng Nai) cứu chữa tích cực, sức khỏe nạn nhân Võ Văn Tân (21 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã dần ổn định lại. Tân là nạn nhân vừa bị máy cày cuốn, Tân đã may mắn được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch.

Đời sống - 9x phải cưa cụt chân vì bị máy cày cuốn dập nát

Sức khỏe Tân đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sỹ tại BVĐK Thống Nhất, Tân nhập viện trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện bất tỉnh, sốc nặng, không đo được mạch, mất máu nhiều…

Bước đầu qua thăm khám và chụp CT, các bác sỹ nhận thấy Tân bị dập nát 1/3 đùi phải, gãy đùi trái, bị thương nặng bên hông lưng trái dài 10cm sâu vào bên trong, làm gãy cột sống thắt lưng 2, tổn thương thần kinh cột sống.

Nhận định mức độ nguy hiểm nên kíp trực đã nhanh chóng tiến hành hồi sức và phẫu thuật cấp cứu cho anh Tân bằng phương pháp cắt cụt chân phải sát bẹn (do vết thương ở đùi dập nát mạch máu, thần kinh, không nối lại được), cắt lọc dị vật bên cạnh cột sống, bảo tồn thần kinh vùng cột sống bị dập và truyền khoảng 8 lít máu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa ngoại chấn thương, chỉnh hình - bỏng cho biết, đây là một ca tổn thương nặng, phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao, chẩn đoán nhanh kịp thời để có thể cứu sống bệnh nhân.

Theo người nhà của Tân, Tân quê ở An Giang nhưng do điều kiện gia đình khó khăn nên thời gian gần đây Tân đến Trảng Bom, Đồng Nai phụ giúp công việc cho người bà con.

Tân chỉ phụ các việc lặt vặt trong rẫy và chỉ thấy cậu của Tân dùng máy cày còn Tân chưa bao giờ sử dụng loại máy này.

Tuy nhiên vào ngày 4/4, khi người cậu vắng nhà, Tân tự ý lên xe máy cày để xới đất trồng mì. Do không biết điều khiển nên Tân bất ngờ bị té xuống ruộng và bị cuốn vào máy cày đang xới đất. May mắn nhiều người ở gần đã phát hiện và đưa nạn nhân đi cấ

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.