Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ 4, 15/06/2016 | 20:07
0
Ban Tổ chức TƯ yêu cầu tỉnh Hậu Giang tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND đối với ông Trịnh Xuân Thanh tại kỳ họp ngày mai.

Nguồn tin của chúng tôi cho biết, Ban Tổ chức TƯ đã có ý kiến với tỉnh Hậu Giang về công tác nhân sự nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9 ngày mai sẽ tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Các chức danh chủ chốt khác của tỉnh vẫn bầu cử bình thường.

Xã hội - Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Được biết, việc tạm dừng bầu cử với ông Thanh là “do đã phát hiện có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc điều động, luân chuyển đối với ông Trịnh Xuân Thanh”.

Nguồn tin cũng cho hay, Ban Tổ chức TƯ đã phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vai trò trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc điều động ông Trịnh Xuân Thanh từ khi là lãnh đạo Tổng công ty Xây lắp dầu khí VN về công tác tại Bộ Công thương, sau đó luân chuyển về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Phía UB Kiểm tra TƯ cũng đã chủ trì cuộc họp với Ban Nội chính TƯ, Ban Tổ chức TƯ, Bộ Công an, Ban cán sự đảng các bộ Công Thương, Tài chính, Kiểm toán Nhà nước, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN để xem xét các vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Hôm qua, ông Trịnh Xuân Thanh đã chính thức viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch tỉnh.

Theo Hoàng Sang (VietNamNet)

Cùng chuyên mục

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.