Ca khúc ‘1+1’ của Lê Thiện Hiếu gây tranh cãi

Ca khúc ‘1+1’ của Lê Thiện Hiếu gây tranh cãi

Thứ 2, 09/01/2017 | 16:09
0
Dù nhận được "cơn mưa" lời khen từ hội đồng chuyên môn nhưng ca khúc "1+1" của Lê Thiện Hiếu vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Gây "sốt" với bản hit “Ông bà anh”, Lê Thiện Hiếu là cái tên được mong chờ nhất của team Lê Minh Sơn. Bước vào vòng Tranh đấu của Sing My Song, Thiện Hiếu mang đến ca khúc “1+1” cùng câu hát “mình sống mặc kệ đời được không” khiến người nghe thích thú. Đây là bài hát được nam thí sinh sáng tác chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ. Ban đầu, giọng ca chuyển giới chỉ ngồi một chỗ, vừa hát vừa đệm đàn guitar, nhưng càng về sau, anh đã thể hiện khả năng khuấy động sân khấu khi bài hát được chuyển sang phong cách Rock.

Âm nhạc - Ca khúc ‘1+1’ của Lê Thiện Hiếu gây tranh cãi

Lê Thiện Hiếu và phần trình bày ca khúc "1+1". 

Kết thúc phần trình diễn, Lê Thiện Hiếu nhận được “cơn mưa” lời khen từ 3 vị huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn.

HLV Đức Trí cho rằng: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu vì không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn đưa tôi vào rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng, bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.

HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng đây là một bước đột phá mới so với “Ông bà anh”. HLV Giang Son cảm thấy thích ca khúc này hơn “Ông bà anh” rất nhiều. Lê Minh Sơn lại khẳng định rằng hôm nay Lê Thiện Hiếu một lần nữa là “ngôi sao của Sing My Song”.

Cuối cùng với số điểm tuyệt đối từ hội đồng chuyên môn (31 điểm) và 3 điểm từ nhạc sĩ Đức Trí, Lê Thiện Hiếu là thí sinh duy nhất của đội HLV Lê Minh Sơn bước vào đêm Chung kết.

Âm nhạc - Ca khúc ‘1+1’ của Lê Thiện Hiếu gây tranh cãi (Hình 2).

Dù “1+1” của Lê Thiện Hiếu nhận “cơn mưa” lời khen và số điểm tuyệt đối của hội đồng chuyên môn nhưng trên fanpage của chương trình lại xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều cho rằng ca khúc này chưa thực sự chinh phục được họ. Nhiều bình luận chia sẻ, “1+1” có ca từ không mấy ấn tượng, giai điệu quá bình thường, mờ nhạt, chưa đủ "sức hút" để vượt qua cái bóng của “Ông bà anh”. Một số khán giả đưa ra lời khuyên đừng quá tâng bốc Lê Thiện Hiếu, bởi như vậy chỉ tạo thêm áp lực cho những người trẻ mới chập chững vào nghề.

“Bài này chẳng có gì ấn tượng kể cả về giai điệu lẫn nội dung, nội dung thì không bằng bài Ông bà anh, mặc dù Ông bà anh hơi dài. Trong tất cả các ca khúc trình diễn của đội Lê Minh Sơn thì mình lại thấy bài của Hải Châu là hay nhất, vừa ý nghĩa, giọng hát lạ. Nhưng lại bị hội đồng lôi sách vở ra áp tiêu chuẩn thì quả thật hơi đáng tiếc”, nickname Trần Xuân Bách nhận xét

Khán giả có tên Hoa Thuỷ Tiên bày tỏ: “Tôi nghe có cảm giác gượng gượng, bài của Lê Thiện Hiếu có thể xem là ấn tượng nhất trong team Lê Minh Sơn nhưng chưa đủ để vượt qua Ông bà anh. Đối với Ông bà anh, ngay từ lần nghe đầu tiên đã thấy rất hay và lập tức truyền được cảm hứng cho khán giả. Nhưng bài 1+1 thì không làm được như vậy, cả giai điệu lẫn ca từ đều nhạt. Cảm nhận riêng của tôi thì team Lê Minh Sơn đang có dấu hiệu đi xuống so với các team còn lại”.

Giữa “bão” dư luận, vẫn có không ít khán giả lên tiếng ủng hộ và bênh vực thầy trò Thiện Hiếu – Lê Minh Sơn. Họ cho rằng, vì "hiện tượng" Thiện Hiếu được khán giả kì vọng quá nhiều nên dù sáng tác như thế nào mọi người vẫn thấy là chưa đủ, nhưng quan trọng cậu ấy đã làm hết mình và hết sức. Khán giả vẫn chờ đợi sự tỏa sáng của Thiện Hiếu ở vòng chung kết.

“Ai nói gì thì nói, tôi vẫn cực kỳ thích Lê Thiện Hiếu. Ca khúc 1+1 không gây hiệu ứng như mong đợi, một phần vì cái bóng của Ông bà anh quá lớn, gây cho Thiện Hiếu nhiều áp lực nhưng cậu vấy vẫn hoàn thành xuất sắc. Tôi thích câu nhận xét của Lê Minh Sơn: "Có thể con đường mình đi không phải ai cũng thích, nhưng hãy cứ đi rồi cũng sẽ thành đường”, khán giả có tên Băng Nhi bày tỏ quan điểm.

Khán giả có tên Dinh Nguyen chia sẻ: “Lần đầu nghe thấy bình thường nghe lại lần 2 lần 3 thấy hay hơn nhiều. Đặt mình vào địa vị chịu áp lực của hàng triệu người hâm mộ mà sáng tác được bài hát thế là đỉnh rồi ấy”.

Dù vấp phải nhiều tranh cãi nhưng khán giả vẫn rất mong chờ sự tỏa sáng của Lê Thiện Hiếu trong vòng Chung kết.

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.