Chuyện người lính trẻ giải cứu 50 người trong đám cháy

Chuyện người lính trẻ giải cứu 50 người trong đám cháy

Thứ 5, 15/10/2015 | 10:54
0
Nhiều người đã bật khóc khi nhìn thấy người lính cứu hỏa mặt đen nhẻm dẫn theo đoàn người đi ra từ tòa nhà dày đặc khói.

Xã hội - Chuyện người lính trẻ giải cứu 50 người trong đám cháy

Khuôn mặt đen nhẻm của hạ sĩ Tùng sau khi giải cứu 50 người trong vụ cháy tòa nhà CT4

Dáng người trung bình, gương mặt thư sinh, vẻ bề ngoài nhút nhát, ít ai ngờ rằng, chàng hạ sĩ trẻ Trương Duy Tùng (SN 1993, hiện là cảnh sát PCCC huyện Thanh Trì) cách đây mấy hôm đã cứu thoát 50 người mắc kẹt trong tòa nhà CT4B (khu đô thị Xa La, Hà Đông).

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kế toán (Bộ Quốc phòng), chàng trai trẻ đã không theo nghề giấy bút mà quyết định khoác lên người bộ quần áo của người lính cứu hỏa. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống bố làm trong quân đội, mẹ công tác ở ngành Y nên quyết định của Tùng đều được cả gia đình đồng ý. Và, quyết định đó của Tùng đã phần nào đi đúng hướng khi mới chưa đầy 2 năm làm nhiệm vụ dập lửa cứu người, Tùng đã có tới gần 20 lần trực tiếp khống chế “giặc lửa”, được đồng đội và cấp trên ghi nhận.

Xã hội - Chuyện người lính trẻ giải cứu 50 người trong đám cháy (Hình 2).

Tùng chia sẻ: "Nếu không trở thành lính cứu hỏa chuyên nghiệp, em sẽ vẫn khoác lên mình màu áo lính".

Trong vụ cháy gần đây nhất tại tòa nhà CT4 (khu đô thị Xa La, Hà Đông), nhiều người không khỏi xúc động khi một người lính cứu hỏa mặt đen nhẻm, chỉ còn 2 con mắt vẫn rực sáng dẫn theo đoàn người mắc kẹt từ trên tầng thượng của tòa nhà đi xuống. Mọi người không ngờ rằng chỉ với một chiếc mặt nạ, một bình oxy trên vai mà chàng lính trẻ đã tiếp cận và đưa 50 người đang mắc kẹt trong tòa nhà CT4B lên sân thượng để tránh ngạt khói, rồi sau đó dẫn đường đưa tất cả những người đó xuống dưới an toàn.

Tùng kể: “Khoảng 20h ngày 11/10, em cùng đồng đội đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, cả đội chia làm 2 nhóm. Lúc này em cùng tiểu đội trưởng đeo mặt nạ phòng độc, bình thở oxy leo thang bộ đến tầng 20 thì có tiếng kêu cứu từ một căn hộ tại đây. Khi mở cửa, có một

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.